http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ตั้งข้อสังเกต การตั้งกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการ
     
 

เรียน ท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขต ท่านรองฯ ท่านศึกษานิเทศ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย
เรียนถามประเด็นการตั้งข้อสังเกต คุณสมบัติของคณะกรรมการการแข่งขันกิจกรรมทักษะวิชาการ บางกิจกรรม มีคณะกรรมการที่เป็น รร.ผู้เข้าแข่งขันถึง 3 ใน 5 /2 ใน 5 โดยเฉพาะรร.ดังประจำจังหวัด ซึ่งมีข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกๆปี เช่น การแข่งขันกิจกรรมภาษาอังกฤษ และทักษะวิชาการอื่นๆ ขอผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้โปรดพิจารณา และโดยเฉพาะบางกิจกรรมที่ต้องอาศัยแค่ความคิดเห็น ความรู้สึกของคณะกรรมการ อ้างไม่ให้ผู้ชมเข้าดูบ้าง หรืออื่นๆ เราสามารถแก้ปัญหาขอความอนุเคราะห์บุคลากรจาก สพม.ได้ เขาพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในทุกกลุ่มสาระวิชา เป็นการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะหลายกิจกรรมก็เอาที่รร.ตัวเอง ผลงานจึงไม่ไปถึงไหน น่าสงสารหลายๆโรง ที่ต้องโดนชะตากรรมอย่างนี้เรื่อยไป เพราะความง่ายๆนั่นเอง

 
     
      By : อรปรีชดา หารรักษา  Mail to อรปรีชดา หารรักษา    (202.29.213.*)  8/10/2018 02:54 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ คิดว่าคงมีหลายโรงเรียนที่คิดเหมือนท่าน โดยเฉพาะนโยบายใหม่ที่จะทำให้มีการแก่งแย่งชิงดีกันเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ล่อเอาไว้ จริงๆแล้วครูในเขตเรายังมีอีกเยอะมากที่พร้อมจะเป็นกรรมการ ไม่ใช่กระจุกอยู่แต่โรงเรียนใหญ่  
     
    By: ครูบ้านนอก      (202.29.213.*) 8/10/2018 03:43 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ผมอีกคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยครับ ทุกกิจกรรมที่มีครู รร. ดังประจำจังหวัดเป็นกรรมการ เพราะที่ผ่านมาก็พิสูจน์ได้แล้วว่าด้อยประสิทธิภาพ ที่หนึ่งระดับเขตอย่างดี พอไปถึงภาคล่วงเกือบหมด ใครบ้างออกมารับผิดชอบในส่วนนี้ ไม่มีเลยครับ ซึ่งต่างจากโรงเรียนนอกเมืองที่ทำเข้าไปเป็นโรงเรียนประจำหมู่บ้านซะส่วนใหญ่ที่ได้ไปต่อระดับชาติ แล้วที่หนึ่งระดับเขตทำไมไม่ได้ไปต่อระดับชาติ ฝากท่าน ผอ.เขต หรือใครอื่นๆช่วยพิจารณาด้วย ชื่อเสียงเขตและจังหวัดศรีสะเกษเขต 1 ฝากไว้กับท่าน เขต 2 มีแต่โรงเรียนหมู่บ้านได้ไปต่อระดับชาติ สังเกตดูได้จาก ท่าน ผลงานท่าน ผอ. เขต เมื่อครั้งท่านอยู่ เขต 2 ติดอันดับเขตพื้นที่ 1 ใน 5 ระดับประเทศสามปีซ้อน วอนผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยพิจารณาด้วยครับ ปีนี้ก็คงเป็นเช่นเคย ตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนกรรมการ ไม่เชื่อรอดูวันประกาศผลการแข่งขัน ศักยภาพและชื่อเสียงของเขตเราจะไปต้อได้หรือไม่ ครูผู้น้อยคนนี้ขอฝากความหวังไว้กับผู้หลักผู้ใหญ่ ขอความเป็นธรรมให้กับเด็กๆ และครูหลายคนที่คิดเห็นแบบนี้ด้วยครับ ขอบพระคุณครับ  
     
    By: ครูชายขอบ      (202.29.213.*) 8/10/2018 08:59 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ถ้าปีนี้เข้าภาคอีก ถ้าไม่ติดอันดับหนึ่ง สอง สาม ผมอยากให้มีผู้รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ จะเป็นการดีและสมศักดิ์ศรีเขต ที่กรรมการตัดสินมอบความไว้วางใจให้ได้ไปต่อ เข้าใจทั้งกรรมการและผู้เข้าแข่งขัน ทั้งนี้ทั้งนั้นแค่มาร้องขอความยุติธรรม ทักษะวิชาการเด็กเป็นคนแข่งนะครับไม่ใช่ให้ครูเป็นคนแข่ง กราบขอบพระคุณครับที่ท่านได้เสียสละเวลามาอ่าน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อชื่อเสียงเขตเราทั้งนั้น คุณจะอายไหมเมื่อเขตคัดสรรไปดีแล้วไปรั้งเขตอื่น มองภาพย้อนกลับดู เขาจะดูเขตหรือดูโรงเรียนว่าด้อยประสิทธิภาพ วอนทุกท่านช่วยพิจารณาด้วยครับ สมกับสโลแกนที่ว่า เขต 1 ต้อง เป็น 1 ขอบคุณครับ  
     
    By: ครูชายขอบ      (202.29.213.*) 8/10/2018 09:07 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  ผมเห็นด้วยกับนโยบาย ผอ. เขต ดีกว่าเอาไปเวียนคิวกัน แล้วผิดกันในโรงเรียน แบบนี้แหละครับ ดีแล้ว เหมาะสำหรับคนตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อเด็ก ถ้าไม่โดนกรรมการเตะเข้าโกโรงเรียนตัวเอง  
     
    By: ครูชายขอบ      (202.29.213.*) 9/10/2018 08:37 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  Think too..เห็นด้วยๆ กะทุกความเห็นคร้าคุณครูขา..ถึงเวลา chage and chage... ได้โปรดมองเขามองเรา...รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง เปิดหูเปิดตา เปิดโลกทัศน์รับสิ่งใหม่ๆ กันได้แล้ว.4.0 แล้วเน๊อะ  
     
    By: ครูบ้านนอกพอกะเทิน      (202.29.213.*) 11/10/2018 10:06 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  ครูบางคน ย้ายไป 5 ปี ยังมีชื่อในคำสั่ง แสดงว่า ศูนย์ที่ออกคำสั่งขี้เกียจ สมควรเปลี่ยนศูนย์

คณะกรรมการบางคนความรู้ความสามารถไม่ลึกซื้งพอในเรื่องนั้นๆ

บางคน มีชื่อเป็นกรรมการในหลายๆ กิจกรรม แต่ครูอีกหลายๆ ท่าน ไม่เคยได้เป็นกรรมการเลย ทั้งๆ ที่มีความรู้ความสามารถ แสดงว่า คนออกคำสั่ง คนลงนาม ก็ไม่คิด

ข้อเสนอแนะ ควรให้สมัครเป็นกรรมการก่อน เหมือนระดับภาค แล้วคอยมาคัดกรองอีกที ขาด เหลือ คุณสมบัติเหมาะสมหรือไม่ ค่อยว่ากันอีกที ดีกว่าจะใช้แต่คำสั่งเดิมๆ
 
     
    By: ซอมเบิ่ง      (202.29.213.*) 11/10/2018 10:06 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.