http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ณัฐิยา โสรเนตร
     
 

หนึ่งเดียวของศรีสะเกษ ก้าวสู่อินเตอร์ พัฒนาตนเอง พัฒนาการจัดการเรียนรู้ภาษาจีน ตามความร่วมมือไทยจีน จากปี สองห้าสี่เก้าจนถึงปีสองพันห้าร้อยห้าสิบสาม ยังไม่หยุด จากการประชุมจีนกับอาเซียน เมื่อ สามสิงหาคม สองห้าห้าสามภายหลังจากการประชุมโต๊ะกลมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน-จีนแล้ว ได้มีการออกแถลงการณ์กุ้ย หยาง (the Guiyang Declaration) ร่วมกัน สาระสำคัญคือการส่งเสริมความร่วมมือในการสร้างกลไกเพื่อการติดต่อสื่อสารระหว่างประชาชนกับประชาชน และการหารือกันระหว่างผู้บริหารระดับสูงในด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การสาธารณสุข และกีฬา การส่งเสริมการเพิ่มจำนวนทุนการศึกษาจากทั้งสองฝ่าย โดยสาธารณรัฐประชาชนจีนจะเริ่มต้นโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนจีนอาเซียน จำนวนหนึ่งแสนคน ภายในปี ๒๕๖๓ การพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยการเรียนรู้จากแนวปฏิบัติที่ดีของแต่ละประเทศ เพื่อที่จะสามารถรับมือกับสิ่งท้าทายที่เกิดจากความก้าวหน้าทางสังคมเศรษฐกิจที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว และการพัฒนาในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยจะมีการพัฒนาโครงการร่วมปริญญาโทและเอกในสาขาด้านการศึกษา สิ่งแวดล้อม การแพทย์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การดำเนินการเพื่อมุ่งไปสู่การยอมรับคุณวุฒิการศึกษาระหว่างกันในระหว่างประเทศสมาชิก รวมถึงการรับรองและถ่ายโอนหน่วยกิตระหว่างมหาวิทยาลัย ในสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศอาเซียน การสนับสนุนโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนจีน-อาเซียน ๑ แสนคน เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยน การเรียนรู้ด้านภาษา วัฒนธรรม การกีฬาภายในปี ๒๕๖๓.
นับว่าเป็นก้าวใหม่ที่จะเชื่อมสัมพันธุ์ไทยจีนที่จะพัฒนาไปอีกก้าว และวันนี้ ครูโรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ ก็เอาใจช่วยครูปุ้ย ได้ไปเรียนที่เมืองกวางโจ เป็นทุน หนึ่งปี หวังเป็นอย่างยิ่งจะได้นำความรู้กลับมาพัฒนาด้านภาษาจีนของประเทศไทยอีกคนหนึ่ง

 
     
      By : ซุนย้ง แซ่เตียว      (202.143.140.*)  17/09/2010 02:50 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  เห็นการนำเสนอข่าว หรือประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ จากคุณซุนย้ง แซเตียวแล้ว เพลียฮาร์ทจริงๆ

ขอแนะสักนิด ให้คนอ่านมีสิทธิ์พักสายตาบ้าง ถ้าหัดเคาะเว้นวรรคตรงช่วงที่เหมาะสม และเว้นบรรทัดตรงไหนที่เป็นใจความใหม่

เพื่อให้ตัวหนังสือสวยหรู ดูงามตา จะน่าอ่าน และน่าสนใจทีเดียว

ว่ามั๊ย ลองดูนะ
 
     
    By: อดไม่ได้      (182.52.183.*) 18/09/2010 03:12 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ใคร่ขอขอบพระคุณแฟนพันธุ์แท้ คนรักกันช่วยชี้แน่ะจักได้ปรับปรุงแก้ไข ต่อไปก็จะได้เคาะๆ ส่วนการเว้นวรรค กับการขึ้นบรรทัดใหม่ บางครั้งก็คำนวณไม่ค่อยถูกครับท่าน เพราะเวลาโหลดขึ้นเว็บแล้ว มันกระโดดและตัดบรรทัดไม่เป็นไปตามที่วางเท่าไหร่ครับท่าน บางครั้งครูแก่ๆก็หลงลืมบ้าง เหมือนคนเข้าวัดเขาให้เข้าทุกวันศีล วันพระ เจ็ดวันไปรับการพิจารณาตนหนึ่งครั้ง ศาสนาคริสก็ให้เข้าโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ ครูแก่ๆบางทีก็พลั้งเผลอ ช่วยแน่ะนำก็จะได้ปรับตน ให้สู่ความปกติ เซี๊ยะๆหนี่ ขอบคุณอีกครั้งครับผม  
     
    By: ซุนย้ง แซ่เตียว      (125.26.70.*) 20/09/2010 07:50 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ถ้าหากมีปัญหาในการคำนวณการขึ้นบรรทัดใหม่ไม่ค่อยถูก แนะนำว่าให้พิมพ์ในโปรแกรม Notepad ก่อนแล้วค่อยนำมาวาง จากนั้นก็ค่อยโพสขึ้นไปครับ  
     
    By: คนผ่านมา      (210.246.92.*/191.1.2.3) 20/09/2010 08:24 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.