http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ลูกเสือไม่มีความซื่อสัตย์
     
 

วันนี้พานักเรียนเข้าแข่งทักษะทางลูกเสือคือเดินทรงตัวและโยนบอลของ ป.1-3 ที่ค่ายลูกเสือห้วยคล้าโรงเรียนบ้านละเอาะ อำเภอน้ำเกลี้ยงจับฉลากได้แข่งชุดที่ 3 โดยแข่งที่ละ 3 ทีมเมื่อถึงเวลาเด็กจับฉลากแข่งทุกอย่างดำเนินได้ดี เราจับฉลากได้ดังนี้ คนที่ 1 เด็กหญิงฐิติภา แก้วคำ เดินทรงตัวดีสมุดตก 1 ครั้งโยนบอลเข้า 1 ลูก(อยู่ในตระกร้า) คนที่ 2 เด็กชายฤทธิชัย นามวิชา เดิืนทรงตัวดีสมุดตก 2 ครั้งโยนบอลเข้า 2 ลูก คนที่ 3 เด็กชายธรรมรัตน์ ไชยธารัตน์เดินทรงตัวดีสมุดตก 2 ครั้งโยนบอลเข้า 1 ลูก คนที่ 4 เด็กชายพีรพงษ์ แสงสิงห์เดินทรงตัวเยี่ยมสมุดไม่ตกโยนบอลเข้าทั้งหมด คือ 3 ลูก คนที่ 5 เด็กชายเกียรติศักดิ์ นามวิชาเดินทรงตัวเยี่ยมสมุดไม่ตกโยนบอลได้ 2 ลูก คนที่ 6 เด็กชายธีรภัทร บุญคำเกิ่งเดินทรงตัวดีเยี่ยมสมุดไม่ตกโยนบอลเข้า 2 ลูก รวมแล้วครูเช็คตามทุกอย่างบอลเข้าทั้งหมดและอยู่ในตระกร้าทั้งหมด 11 ลูกเด็กทำได้ดีมากทุกอย่างพอมาถึงเวลากรรมการตรวเช็คความเรียบร้อยและให้คะแนนตรงการนับลูกบอลกรรมการที่จดแต้มว่าได้เท่าไรถามว่าละเอาะได้เท่าไรกรรมการที่นับลูกบอลว่าได้ 8 ลูกโดยกรรมการนับลูกบอลในตระกร้าเอาเลยแบบรวดเร็วไม่นับออกที่ละลูกผมครูผู้ฝึกซ้อมอยู้ใกล้ตรงนั้นเอะใจว่าทำไมถึงได้ 8 เช็คตลอดเลยปรึกษากับกรรมการอีกคนที่รู้จักว่าไปถามให้ผมหน่อยเด็กผมโยนบอลได้ 11 ลูกทำไมกรรมการว่า 8 ลูกเขาก็ไปถามเขาก็ว่า 8 ลูกทั้งๆที่เขานั้นนับแบบมักง่ายมากพอเด็กออกจากที่แข่งเดินมาหาครูผมถามว่าใครโยนเข้าได้เท่าไรเด็กบอกครงกันกับผมเช็คคือ 11 ลูก ผมไปประท้วงก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะกรรมการบอกว่าเช็คตรงกันทั้งๆที่กรรมการจดแต้มนั้นยังไม่รู้เลยว่าได้เท่าไรถึงถามกรรมการนับลูกบอล 3 ผมมั่นใจว่าเด็กตัวเองทำได้อย่างนั้นเพราะเราเช็คอยู่ไม่ใกลเลย แต่ที่มองเห็นชัดๆคือกรรมการที่นับลูกบอลในตระกร้าท่านไม่เอาออกมานับทีละลูกท่านนับแบบลวกๆทำให้เราพลาด 3 คะแนนไป ไปขอความเป็นธรรมจากตรงนั้นก็ไม่ได้ เราเสียใจที่ลูกๆเราทำได้ดีแต่ไร้ซึ่งดวง เหตุการณ์อย่างนี้ทำให้วงการลูกเสือของจังหวัดศรีสะเกษเสื่อใเพราะกรรมการไม่กี่คนที่มักง่าย ฝากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ทำไม ถึงเกิดแบบนี้ เราไม่รู้หรอกว่า 3 คะแนนนั้นจะทำให้เราอดไปสกลนครหรือไม่ แต่ที่แน่ๆเราเสื่อมความศรัทธาต่อวงการลูกเสือไปไม่น้อยทั้งๆที่เราก็เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนวงการลูกเสือจังหวัดเราทั้งพิธีกรทั้งอบรมมาใช้กับลูกๆได้วุฒิบัตรและเครื่องหมายต่างๆ แค่ความมักง่ายของคนไม่กี่คน นับอย่างไรได้ 8 แค่ 4 คนแรกก็ได้ 7 แล้วให้กรรมการไปหัดนับเลขมาใหม่ก่อนค่อยเอาเขามาเป็นกรรมการ

 
     
      By : เหนื่อยใจ      (1.47.203.*)  23/10/2014 02:31 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ความยุติธรรมหายไปพร้อมกับความมักง่ายของคน  
     
    By: คนเดิม      (1.47.131.*) 23/10/2014 04:33 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  เข้าใจเลยว่า 3 คะแนนกว่าจะได้ ซ้อมมาหนักแค่ไหน จนเมื่อได้มาซ้อมเอง มันไม่ง่ายเลย ที่จะโยนบอลได้ 3 คะแนน ก็ฝากคณะลูกเสือ อย่ามักง่าย ๆ  
     
    By: ครู      (171.4.219.*) 23/10/2014 06:47 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ว่าไง ผอ.เต๊ะ ตอบหน่อยครับ ผอ.ห้วยคล้า
 
     
    By: ครูเฒ่า      (101.51.43.*) 23/10/2014 08:15 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  ท่านผู้รับผิดชอบ โรงเรียนเล็กๆก็ครูคนเดียวนี่แหละทั้งไทย คณิต วิทย์ รวมทั้งลูกเสือด้วย จะไปไหนก็ไม่ได้รอลูกเสือแข่ง 2 รายการ ส่วนท่านที่จัดแข่ง เมื่อวันที่ 13-18 ตุลาคม คงไปธุระเสร็จแล้ว ส่วนครูงานยาวเลย ปิดเทอมปีนี้เลยไม่ได้ไปไหน ปีหน้าก็แข่งพร้อมๆเขาเถอะท่าน ขอบคุณล่วงหน้างามๆ  
     
    By: ครู      (171.4.220.*) 23/10/2014 10:11 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  กรุณาเคารพการตัดสินของกรรมการบ้าง..  
     
    By: ครู      (49.230.129.*) 26/10/2014 08:59 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  ครูที่ฝึกซ้อมมาเขาก็ไม่อยากจะเป็นแบบนี้ถ้าเกิดความเป็นธรรมจริงๆการเคารพกรรมการนั้นมีแน่แต่ไม่ใช่หมดทุกคนเราจะเคารพและเทิดทูลเฉพาะกรรมการที่มีความเที่ยงตรงยุติืธรรมและรอบคอบ ให้เจ้าของความเห็นที่ 5 ลองพานักมวยไปชกเวลานกมวยตัวเองชกดีจนคิดว่าชนะขาดใครๆก็เห็นแต่กรรมการให้ฝ่ายตรงข้ามชนะความรู้สึกท่านจะเป็นอย่างไร อย่างน้อยๆท่านด่ากรรมการแน่นอน คงไม่ต่างกันกับแบบนี้ผู้ฝึกสอนเขาก็เช็คตรงกับลูกศิษย์ที่เขาโยนเด็กไร้เดียงสาแบบนี้รับรองไม่โกหก มันเป็นวิทยาศาสตร์มองเห็นชัดๆแต่การตรวจสอบกรรมการไม่ดีเองอย่าโทษครูเขาเลย เอาไว้เป็นข้อคิดและปรับปรุงใหม่ไม่ดีกว่าหรือ ยอมรับบ้างว่าคนเราผิดพลาดได้ หัดยอมรับบ้าง ดีนะที่มีเหตุดการณ์แบบนี้เกิดจะได้เป็นตัวอย่างและปรับปรุงน่าจะขอบคุณโรงเรียนนั้นเขาที่ออกกระทู้นี้ แสดงว่าครูเขาตั้งใจสอนลูกศิษย์จริงๆน่าภูมิใจแทน ผอ.เขา
 
     
    By: สงสารครู      (1.47.107.*) 28/10/2014 07:14 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.