http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

การแข่งขันกีฬานักเรียน สพป.ศก.1
     
 

ไม่อยากอ้างหลักการและเหตุผล ความสำคัญของ "กีฬากับสุขภาพ"ให้มากความ...เรื่องการจัดแข่งขันกีฬานักเรียนของ สพป.ศก.เขต1..ทั้งที่มีงบประมาณมาสนับสนุนแต่พอผู้เกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับประธานซีอีโอขึ้นไป(ขึ้นไปอีก..)..บอกโนเค..ทุกอย่างก็.."จบ"..ความหวังที่ครูสายพละจะเห็นลูกศิษย์ได้แสดงออกทางกีฬาจึง.."หมด"...ในปี กศ.2557 นี้จึงขอเรียกร้องให้ สพป.ศก.1กำหนดแผน/โครงการแข่งขันกีฬานักเรียนไว้...ไม่รู้นะครับว่า กลุ่มงาน(ใน สนง.เขต)จะเป็นปากเป็นเสียงด้านกีฬานักเรียนแทนครูและนักเรียนได้บ้าง กำหนดโครงการไว้ซัก3ปี ไม่ดีค่อยเลิก ...หรือมีปัญหาอะไรจุดไหน...หากการจัดแข่งฯมันเป็นเรื่องใหญ่โตมโหราฬ ก็หารูปแบบที่ทำแล้วไม่หนัก..คนทำจริงๆก็มีแต่ครูเราทั้งนั้น..จึงเรียนผ่านไปถึงผู้ที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย...

 
     
      By : ครูเสื้อแดงลายดอก      (58.10.139.*)  30/04/2014 08:12 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  เมื่อสมัยที่ไม่มีเขตพื้นที่การศึกษาฯ มีแต่ สปจ. สปอ. สศจ. อาชีวะ และศูนย์กีฬาจังหวัด เราร่วมกันทำกีฬาเพื่อนักเรียนและเยาวชน โอ้สนุกสนาน และทำต่อเนื่องทุกๆ ปี นึกถึงผอ.ศูนย์ อักษร แสนใหม่ พอมาวันนี้ ไม่มีอีกแล้ว  
     
    By: ทีมทำกีฬาจังหวัด(เก่า)      (101.51.253.*) 30/04/2014 08:37 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  เห็นด้วยอย่างยิ่ง มันเป็นการพัฒนาเด็กเกือบทุกด้าน เหมือนที่ว่า กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ
 
     
    By: ครูกีฬา      (101.51.32.*) 2/05/2014 06:18 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ถ้าจะพัฒนาเด็กหรือนักเรียนระดับต่างๆถ้าเมื่อไรเอาแต่เงินเป็นตัวตั้งเพื่อทำอย่างไรก็ได้เพื่อเงิน คงไม่เกิดผล ถึงนักเรียนแน่นอน แต่ถ้าเมื่อไร คิดหารวิธีที่เด็กนักเรียนจะได้มีร่างกายที่แข็งส่งผลถึงสุขภาพใจและระบบภายในร่างกายทำงานได้ต็มที่ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บในวัยอันควร นั่นแหละคือวิธีที่จะหาคำตอบ เด็กๆนักเรียนเหล่านี้เขาคงไปหาเล่นแบบตามใจชอบก็คงไม่ได้แต่ ดีที่สุดคือโรงเรียนหลอกให้เขาเล่นแต่การเล่นต้องมีกติกาและ จูงใจโดยการให้รางวัล ก็สมบูรณ์ได้บ้างในการพัฒนาร่างกายเด็ก แต่ถ้าจริงๆแล้วผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กนักเรียน น่าจะภูมิใจที่เราได้มาทำหน้าที่ ที่คนหลายคนอาจจะอยากทำแต่ไม่มีโอกาสได้ทำ ฉะนั้น ควรส่งเสริและกำหนดให้มีทุกปีไ้ว้เลย ให้ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลัก  
     
    By: ครูผู้สอน      (223.205.249.*) 2/05/2014 07:52 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  เราอยากไปกีฬาระดับโลก เช่น ฟุตบอล แต่ขาดการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้เล่นเพื่อพัฒนา หันมาดูเขต 1-4 underdeveloped เหมียนๆกัลล์ กำของเด็กๆ มัน sonana ใครบางใคร  
     
    By: กำของกรรม      (49.49.112.*) 2/05/2014 10:01 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  ย้อนหลังไปซัก15กว่าๆสมัยยังเป็น สปอ.และกลุ่มโรงเรียน..ยุคนั้นบรรยากาศของการแข่งขันกีฬานักเรียนดูๆว่าเมันเป็นโครงการหลักๆควบคู่กับงานวิชาการเลยก็ว่าได้..เผลอๆอาจดูคึกคักและมีบรรยากาศของการแข่งขันชิงชัยหำ้หั่นกันฝุ่นตลบ...แต่ผลของการสร้างสรรค์บรรายากาศอย่างนั้น..เชื่อว่าครูเราคงมีความสุขเมื่อเห็นเยาวชนได้ดิบได้ดีทางกีฬามากมายโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล..ขณะที่นักเรียนคนไหนที่เก่งทางวิชาการ..ลูกหลานเราก็ยังเข้าเรียนคณะดีๆมากมายเช่นกัน..ฉะนั้นหากจะว่า..กีฬาจะทำให้วิชาการตกต่ำ..คงไม่ใช่แน่..แต่คิดดูแล้วว่าที่ไม่จัดหรือมีแนวคิดไม่จัด..อาจเป็นเพราะ***ส่วนครูผู้สอนอายุมากขึ้น..มีเป็นจำนวนมาก...เมื่ออายุมากก็..หมดไฟ..หมดอารมณ์ที่จะแข่งขัน...คล้ายๆจะบอกว่า "ไปแข่งให้มันยุ่งยาก..เฮ็ดหยัง"..พอไปงบมา..ก็แบ่งๆๆกันไปกะแล้ว???ประเทศไทย?  
     
    By: เชียร์ให้จัดกีฬา นร.      (58.10.139.*) 5/05/2014 10:50 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการวางแผนระยะยาวในการกำหนดแผนการแข่งขันกีฬานักเรียน ระดับ สพป.ศรีสะเกษ เขต ๑ ให้ชัดเจน นักเรียนที่เก่งวิชาการก็ได้แสดงศักนยภาพของตนเองทางวิชาการ ส่วนนักเรียนที่ชอบเล่นกีฬาก็ได้แสดงออกทางด้านการเล่นกีฬา จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเมืองกีฬาอยู่แล้ว ควรส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด ฝากผู้มีอำนาจในการบริหารจัดการในเขต ควรให้ความสำคัญด้วย กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ  
     
    By: ผอ.พละ      (101.51.44.*) 6/05/2014 07:03 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.