http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ห้องเรียนอนาคต กับผู้นำไอทีโลก ไอบีเอ็ม
     
 

กวี ชูกิจเกษม
ผมขอนำข้อมูลการวิเคราะห์ของ IBM มาแชร์ว่า Trend อนาคตของโลกเทคโนโลยีจะเป็นอย่างไร ซึ่งไอบีเอ็มเปิดเผยไว้ในรายงานประจำปี “IBM 5 in 5” แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมที่มีแนวโน้มเข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตการทำงาน และการติดต่อสื่อสารของเราในอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้า ไอบีเอ็มคาดว่านวัตกรรมทั้ง 5 นี้จะมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์ ซึ่งได้แก่

1) ห้องเรียนจะรู้จักนักเรียน ในอนาคตอันใกล้นี้ห้องเรียนจะรู้จักนักเรียนแต่ละคนจากข้อมูลประจำตัวต่างๆ เช่น ผลการสอบ การเข้าเรียน และพฤติกรรมการเรียนผ่านอีเลิร์นนิ่ง โดยเมื่อข้อมูลทั้งหลายได้รับการวิเคราะห์เชิงลึก

ซึ่งผู้สอนจะสามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้าว่านักเรียนคนใดมีปัญหา หรือค้นหาว่าอะไรคือข้อบกพร่อง รวมไปถึงเสนอหลักสูตรที่เหมาะสมกับเป้าหมายของนักเรียนแต่ละคนตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงเข้าทำงาน ซึ่งขณะนี้นักวิทยาศาสตร์ของไอบีเอ็มเริ่มโครงการแรกร่วมกับโรงเรียน Gwinnett County Public Schools ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 14 ของอเมริกา ในการวิเคราะห์เพื่อออกแบบเนื้อหาและเทคนิคการสอน เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพทางการศึกษาของนักเรียนราว 170,000 คนและเพิ่มอัตราการสำเร็จการศึกษา

 
     
      By : ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (101.51.37.*)  15/01/2014 09:03 AM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  มองแล้วคุ้น ๆ คล้ายกับแนวคิดในหนังเรื่อง ซุปเปอร์แมนภาคล่าสุด ที่เล่าถึงซุปเปอร์แมนว่ามีที่มาอย่างไร และทำไม โลกของซุปเปอร์แมนจึงล่มสลาย

ดิฉันมองว่า มนุษย์เราไม่เชื่อในความเป็นมนุษย์ มองว่ามนุษย์สามารถออกแบบได้สร้างได้ ดังนั้นจึงบล็อกว่ามนุษย์แต่ละคนจะต้องเก่งอย่างไร และเอาเครื่องจักรมาควบคุมชีวิตของเราเอง

ดิฉันว่าเครื่องจักรไม่มีหัวใจ ไม่มีความรู้สึก เหตุใดเราจึงยอมให้เครื่องจักรเหล่านั้น บงการชีวิต และอนาคต ยอมให้เครื่องจักรบอกว่า คุณคือมนุษย์ชนชั้นล่าง ถ้าคุณเรียนไม่เก่ง เช่นนั้นหรือ
 
     
    By: ธรรมชาติ      (171.100.185.*) 15/01/2014 09:48 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.