http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

เปิดประตูสู่อาเซี่ยน
     
 

ได้ยินแต่ข่าว การเปิดประตูสู่อาเซี่ยน ไม่เข้าใจว่าทุกวันนี้ กับตอนเปิดต่างกันอย่างไร เราได้อะไร เพิ่มจากปัจจุบัน

 
     
      By : พ่อบักดุเดือด      (171.4.224.*)  9/10/2013 06:11 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ความจริงอาเซียนเกิดมาตั้งแต่ พ.ศ.2510แล้วล่ะครับแต่เป็นการรวมตัวกันแบบหลวมๆและบางประเทศก็ไม่ได้เข้าร่วมด้วยด้วยเหตุและผลหลากหลายแตกต่างกัน..มาเมื่อทุกประเทศเป็นสมาชิกครบ 10ประเทศเขาก็อยากให้การรวมกันเหนียวแน่นขึ้นเป็นจริงเป็นจังมากขึ้น..ที่ผ่านมาความร่วมมือกันพัฒนาด้านต่างๆช้าอืดอาดมากไม่ทันความเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปอย่างรวดเร็วของโลก(ความจริงเขาตั้งเป้าว่าจะเปิดอาเซียนกันปี 2563โน่นนะครับ..นี่เขาใจร้อนขยับมาเปิดก่อนถึง5ปี คือใน 31 ธันวาคม 2558)..ทราบกันดีนะครับว่าเป้าหมายที่อาเซียนจะพัฒนาร่วมกันคือด้านสังคม - เศรษฐกิจและการเมือง..ความจริงทุกประเทศต่างก็ค้าขายไปมาหาสู่กันอยู่แล้วหละ...แต่พอเปิดอาเซียนอย่างที่ว่ามันจะดูคึกคักมากขึ้นด้านเศรษฐกิจจะมีการลงทุนมากขึ้นทั้งผู้ประกอบ/นักลงทุนในอาเซียนต่างวิ่งหาที่เหมาะๆที่จะสร้างผลกำไรให้กับกิจกรรมหรืออุตสาหกรรมของตนนอกจากนั้นต่างชาติที่เป็นรคู่เจรจากับอาเซียนเช่นสหรัฐฯ/จีน /ญี่ปุ่น/ออสเตรเลียซึ่งเขาเหล่านี้มีทุนและเทคโนโลยีทันสมัยและพร้อมอยู่แล้วก็จะแห่มาหากินในอาเซียนมากขึ้น..การแห่เข้ามาลงทุนในอาเซียนก็จะทำให้เกิดการเคลื่อนย้ายแรงงานไปประเทศโน้นประเทศนี้ยั้วเยี้ยไปหมดละครับ..หากการร่วมมือกันของอาเซียนที่จะพัฒนาด้านสังคม(ด้านคน/ประชากร)ไม่ดีพอ..ปัญหาด้านสังคมก็จะเกิดขึ้นตามมาให้แก้ เช่นปัญหาอาชญากรรม(ทั้งข้ามชาติและไม่ข้ามชาติล่ะครับ) เป็นต้น.รวมทั้งปัญหาด้านอื่นๆอีกน่าจะมากทีเดียว....แต่..ปัญหามีไว้ให้แก้ไขป้องกัน..อาเซียนก็จะร่วมมือกันแก้ไขพัฒนาต่อไป..ดรสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียนบอกว่าอาเซียนสร้างขึ้นมาเพื่ออนาคตทำขึ้นมาเพื่อจะให้เยาวชนมีชีวิตที่สะดวกขึ้น ชีวิตของเยาวชนในอีก 10-20ปีข้างหน้าจะเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยโอกาส...ขณะนี้และก่อนถึง31 ธ.ค.58อาเซียนก็จะมีคณะกรรมจาก3 เสาหลักที่ว่านั้นดำเนินการด้านต่างๆ/วางกรอบเตรียมพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกประเทศมีความพร้อมมากที่สุด...จะเห็นได้จากดมีรายการทางทีวีเกี่ยวกับอาเซียนมากขึ้น..กระทรวงศึกษาธิการก็มีหน้าที่เตรียมคนให้พร้อมเล่นสอนกันตั้งแต่อนุบาลยันมหาวิทยาลัยเลยหละ...ถามว่าเราจะได้อะไร..ผมว่าได้เยอะเพราะพี่ไทยดูรวมๆแล้วก็พร้อมกว่าอีกหลายประเทศ เราอาจจะแพ้สิงคโปร์/มาเลเซีย..แต่ด้านเสียก็อาจจะมีอยู่บ้าง ท่านมหาเธร์โมหะหมัดบอกว่า...แรกเริ่มเราไม่ทราบว่า EUเขามีปัญหา ที่แท้เขาเจอปัญหาเยอะแยะ...ยิ่งอาเซียนเรามีประเทศสมาชิกที่มีความพร้อม(ความเจริญ)ต่างกันอาเซียนจะต้องดูแลกันให้มากหากแต่ละประเทศคิดที่จะเอาท่าเดียวปัญหาก็จะยิ่งทวี.....  
     
    By: คูฝั่      (27.55.206.*) 10/10/2013 01:08 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ประเทศไม่ได้อะไร
คนไทยเตรียมตกงานได้เลย เพราะเปิดโอกาสให้แรงงานทุกระดับจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาแย่งงานทำ ต่างคนต่างมองไทยตาเป็นมันที่จะมาขุดทอง เช่นแรงงานจาก พม่า ลาว กัมพูชา เวียตนาม ฟิลิปินส์ อินโดนีเซีย นายจ้างไทยจะเลือกจ้างแรงงานจากชาติเหล่านี้ทั้งหมด เพราะไม่เลือกงาน หนักเอา เบาสู้ ค่าจ้างถูกกว่าแรงงานไทยมาก
จากการสำรวจพบว่าแรงงานประเภทวิชาชีพชั้นสูงของไทย
 
     
    By: หมอดู  Mail to หมอดู    (101.51.57.*) 10/10/2013 08:21 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  แก้ไขความคิดเห็นที่ 2
ข้อความในบรรทัดที่ 4 ไม่ใช้ครับผม
 
     
    By: หมอดู  Mail to หมอดู    (101.51.57.*) 10/10/2013 08:25 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.