http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

โทรทัศน์สี 46" ข้อ 12 เมื่อเปิด TV ให้แสดง LOGO สพฐ. โดยถาวรไม่สามารถลบออกไ
     
 

12 เมื่อเปิด TV ให้แสดง LOGO สพฐ. โดยถาวรไม่สามารถลบออกได้
**ข้อนี้ความหมายชัดเจนครับง่ายๆ เปิดเครื่องขึ้นมาต้องสามารถแสดงโลโก้ สพฐ. ออกมาได้ครับและก็ไม่ว่าจะกระทำการด้วยวิธีการใดๆ (ที่ไม่ใช่การทำลายเครื่องทิ้ง) จะไม่สามารถลบโลโก้ สพฐ. ออกจากเครื่องไปได้เลย เป็นข้อกำหนดที่สำคัญมากและตรวจสอบได้ง่ายครับ
โทรทัศน์ยี่ห้อ LG ไม่มั่นใจว่ามีโลโก้ สพฐ.หรือเปล่าน่ะครับถ้ามีสามารถลบออกได้หรือไม่ไม่มั่นใจครับ แต่โทรทัศน์ยี่ห้อซัมซุงสามารถลบโลโก้ สพฐ.ออกได้ครับและไม่สามาถเรียกกลับมาคืนได้เลย ถ้าจะให้โลโก้ สพฐ.กลับมาอีกครั้งน่าจะต้องส่งไปที่ผู้ค้าครับ แต่ถ้าส่งไปอัดโลโก้ สพฐ.มาใหม่แล้วส่งกลับมาที่โรงเรียน โรงเรียนก็ยังคงสามารถลบได้อีกเช่นเดิมครับ หากมีการลงพื้นที่ตรวจสอบเหมือนที่อื่นๆ ที่เค้าฟ้องร้องกัน ทางผู้ตรวจสอบก็คงจะทราบข้อมูลในการตรวจสอบอยู่บ้างเช่นกันน่ะครับ เพราะวิธีการลบโลโก้ สพฐ.ใน Youtube ก็มีครับเข้าไปดูได้ที่ Address นี้ครับ “http://youtu.be/NA8mq1dI1uY” จะพาลซวยกันเอาได้น่ะครับ เพราะสามารถตรวจสอบได้ง่ายที่สุดแล้วครับ แล้วผมจะอธิบายวิธีลบโลโก้ สพฐ.ของโทรทัศน์ยี่ห้อซัมซุงให้ครับ ลองเข้าไปดูในเว็ป www.obecspec.com ซึ่งเป็นเว็ปของ สพฐ.ที่สร้างขึ้นเพื่อให้แลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลของครุภัณฑ์กับการร้องต่างๆ ที่เกี่ยวกับครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ครับลองตามเข้าไปดูแล้วจะได้รับความกระจ่างในหลายๆ อย่างครับ
ของ TT เป็น Android (Linux) ครับลองเปลี่ยน Firmware ดูครับหายแน่แต่เครื่องอาจใช้ไม่ได้ เพราะไม่มี Driver (ตัวควบคุมอุปกรณ์) ที่เป็นของเครื่อง(เหมือนเครื่องคอมฯเครื่องพริ้นเตอร์ เป็นต้น) เป็นระบบ Android ไม่ใช่โทรทัศน์ครับ แค่มีแอปพลิเคชั่นโทรทัศน์ครับ กล้องก็มี ซิมโทรศัพท์ก็ใส่ได้ครับ แถมยังป้องกันตัวเองดีครับ Smart TV ยี่ห้อ ซัมซุง,LG,Sony สามารถให้อัปเดทได้ครับ แต่ TT ของเรามีเมนูให้อัปเดทแต่..ไม่สามารถใช้งานได้ครับ เรียกคืนค่าจากโรงงานก็แสดงการเป็น Android(จีน) โทรศัพท์ให้ดูอย่างชัดเจนครับ หากใครมีความสามารถในเรื่องระบบปฏิบัติการ Linux น่าจะสามารถเปลี่ยนโลโก้ของโทรทัศน์ TT ของเราได้หากมีซอฟท์แวร์เชื่อมต่อและ Driver ครับ
----------------------
โดยส่วนมากโทรทัศน์จะนำเอาโลโก้มาใส่ลงในเม็มโมรี่ครับ เพื่อแสดงภาพที่ต้องการให้คนดูคิดว่าเป็นเช่นนั้น แต่การนำรูปภาพมาไว้ในเม็มโมรี่มันไม่สามารถอยู่ได้โดยถาวร ถอดเม็มโมรี่ออกก็จบโทรทัศน์จะหาภาพนั้นไม่เห็นก็จะไม่แสดงน่ะครับ หรือถ้าจะให้แน่ใจว่าอยู่ถาวรหรือไม่ถาวรให้ลองเข้าไปหาเมนูของโทรทัศน์ที่หัวข้อประมาณว่า “เรียกคืนค่าจากโรงงาน , Factory Resetมตั้งค่าโรงงานหรือเรียกคืนค่าดั้งเดิม อะไรประมาณนี้ แล้วก็จะทราบว่าภาพโลโก้ที่แสดงอยู่นั้นมันเป็นโล้โก้ที่อยู่โดยถาวรหรือไม่น่ะครับ ถ้าเปิดมาอีกทีแล้วยังคงอยู่ก็แสดงว่าอยู่โดยถาวรแต่ถ้าเปิดมาแล้วกลายเป็นโลโก้อื่นระวังจะซวยเอาได้น่ะครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าโทรทัศน์ Samsung ลบโลโก้ได้เห็นๆ แต่ทำไมโรงเรียนยังรับอยู่อีกไม่กลัวว่าถ้ามีคนมาตรวจหรือมีคนร้องเรียนไปนี่มันจะมีปัญหาหรือครับ หรือมีเหตุผลอื่นๆ อยู่ LG ก็ลองตั้งคืนค่าเดิมจากโรงงานจากเมนูโทรทัศน์ดูน่ะครับว่ามันจะอยู่หรือไม่ ส่วน TT เป็นระบบ Android ของโทรศัพท์ที่ให้ใส่ซิมได้ด้วยสามารถทำได้เหมือนกันแต่อาจจะยุ่งยากนิดหน่อย เพราะการคืนค่าจากโรงงานของโทรทัศน์ไม่มี การคืนค่าจากโรงงานจะเป็นการรีเซ็ทระบบ Android เท่านั้นไม่ได้เกี่ยวกับเครื่องโทรทัศน์เลยลองเข้าไปดูดีๆ เพราะ TT ไม่ใช่โทรทัศน์แต่เป็นโทรศัพท์ที่มีแอฟทีวีเท่านั้นเลยไม่มีการรีเซ็ทค่าจากโรงงานของโทรทัศน์ มีแต่การ Wipe Factory Reset ซี่งเป็นของระบบ Android ของโทรศัพท์ แล้วรับกันไปได้ยังไงครับนี่ หรือมีเหตุผลอื่นเช่นกันระวังความผิดพลาดจะมาเยือนเอาน่ะครับ Sony ลองเรียกคืนค่าโรงงานดูแล้ว เปิดใหม่ก็ยังมีโลโก้ สพฐ.อยู่ครับ ก็ไม่รู้จะว่ายังไงน่ะครับ ถ้ามีผู้ตรวจมาตรวจเยี่ยมบ่อยๆ เหมือนอาทิตย์ก่อนซึ่งชนกับการอบรมแท๊ปเล็ตของทุกเขตพอดีแล้วไม่รู้เรื่องหรือรู้เรื่อง ระวังเค้าจะมาเรื่องนี้เอาน่ะครับ

 
     
      By : ไม่เชี่ยวชาญ      (101.51.252.*)  2/08/2013 01:02 AM  
 
 

     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.