http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

มหาวิทยาลัยอดัมสัน ฟิลิปปินส์
     
 

ด้าน รศ.นพ.กำจร ตติยกวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (รองเลขาธิการ กกอ.) กล่าวว่า ขณะนี้ สกอ.กำลังติดตามมหาวิทยาลัย 2 แห่ง นั่นคือ ม.อดัมสัน จากประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนอีกแห่งยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดย สกอ.ได้รับข้อมูลว่ามหาวิทยาลัยทั้ง 2 แห่งจัดตั้งในต่างประเทศ และได้มีการประกาศรับสมัครนักศึกษาผ่านทางเว็บไซต์และคาดว่าจะเข้าข่ายลักษณะเดียวกับ ม.สันติภาพโลก โดยเฉพาะ ม.อดัมสัน นั้นไม่ได้ขออนุญาตจัดตั้งจาก สกอ.และกำลังตรวจสอบอยู่ว่ามีการจัดการเรียนการสอนจริงหรือไม่ เพราะหากไม่ได้มีการจัดการเรียนการสอนก็ถือว่าทำผิดกฎหมาย หลอกลวงผู้บริโภค สกอ.ในฐานะดูแลอุดมศึกษาต้องเข้ามาแก้ไข

“ม.อดัมสัน มีการโฆษณารับนักศึกษาและอ้างว่าเปิดศูนย์การสอนในต่างจังหวัด ซึ่งไม่แน่ใจว่าเปิดสอนจริงหรือไม่ ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าแอบอ้างชื่อสถาบันแม่ที่เปิดสอนในต่างประเทศหรือไม่ อย่างไรก็ตาม สกอ.เคยสั่งปิด ม.อดัมสัน ในไทย เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา เพราะถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยเถื่อน และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) อนุมัติเฉพาะวุฒิการศึกษาผู้ที่จบจาก ม.อดัมสัน จากฟิลิปปินส์เท่านั้น ทั้งนี้ ยอมรับว่าการตรวจสอบค่อนข้างยากต่างจากของ ม.สันติภาพโลก ซึ่งเราทราบชื่อผู้เป็นอธิการบดี ในขณะที่ ม.อดัมสัน และมหาวิทยาลัยอีกแห่งยังไม่ทราบชื่อผู้รับผิดชอบชัดเจน และเมื่อปรากฏข่าวออกไปส่วนใหญ่ปิดเว็บไซต์หนีตามตัวค่อนข้างยาก” รศ.นพ.กำจร กล่าว

 
     
      By : ปริญญาเอก      (101.51.248.*)  10/07/2013 10:09 AM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ฮ่วยเกือบไปเฮียนนำเขา  
     
    By: หนูดี      (115.67.162.*) 10/07/2013 05:12 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  อำเภอเมืองศรีสะเกษก็เห็นมี ด็อกเตอร์จบจากอดัมสัน หลายคนอยู่นะ เห็นมีคำนำหน้าว่า ดร.เฮ้อ!!!! น่าสงสารคนอยากเป็นด็อกเตอร์  
     
    By: ครู      (101.51.41.*) 10/07/2013 07:04 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  อย่าไปยึดติดอะไรให้มันมากเลย เขาให้เรียกด็อกเตอร์ก็เรียกไปเถอะ มันไม่ได้มาง่ายๆนักหรอก ต้องเสียเงินเสียทองไปเรียน(จะจริงหรือไม่ก็ตาม) แต่ระดับความรู้ของคนมันอยู่ที่ตัวตนแต่ละคน อยู่ที่ประสบการณ์ อยู่ที่การค้นคว้า เรียนรู้ จบ ป.ตรี อาจจะมีความรู้มากก็ได้ อย่าลืม ตรี โท เอก คือ ชั้นการศึกษา ไม่ใช่ระดับความรู้ดอกท่าน  
     
    By: ยังไม่เป็นด็อกเตอร์      (182.93.173.*) 11/07/2013 01:28 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  ท่านอยากรู้ของจริง ต้องไปเรียน อย่าคิดเอาเอง เรียนยากเรียนง่ายไปเรียนจะรู้
อย่าเดาเอา
 
     
    By: ชอบเดา      (101.51.39.*) 11/07/2013 09:07 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  เคยถูกชวนไปเรียนเหมือนกัน แต่คิดว่าดอกเตอร์อะไรจะง่านขนาดนั้น รู้สึกโชคดีที่ไม่หลวมตัว สกอ ออกมาให้ข่าวแล้วว่า ไม่รับรอง เพราะไม่ได้ขออนุญาตเปิดสอน ที่รับรอง เฉพาะการเรียนการสอนที่ฟิลิปปินส์  
     
    By: ครูบ้านนอก      (49.48.73.*) 12/07/2013 05:10 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) กล่าวว่า สถาบันการศึกษาเอกชนทุกแห่งที่เปิดในประเทศไทยตาม พ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษาเอกชน ต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) มิเช่นนั้นจะถือว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผลผลิตจากมหาวิทยาลัยเหล่านั้นก็จะเป็นโมฆะ นำมาใช้ในการเข้าตำแหน่งงานหรือเลื่อนตำแหน่งงานไม่ได้ นำไปใช้ศึกษาต่อก็ไม่ได้ ดังเช่น มหาวิทยาลัยอดัมสัน ประเทศฟิลิปปินส์ และมหาวิทยาลัยโรชวิลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงมหาวิทยาลัยอื่นๆ ที่เข้าข่าย ต้องมีการตรวจสอบถึงที่มา หากไม่มีที่ตั้งชัดเจน กฎหมายที่มีอยู่ยังไม่สามารถดำเนินการสั่งปิดได้ ถือเป็นช่องว่างทางกฎหมาย แต่ตนได้เร่งผลักดัน พ.ร.บ.การอุดมศึกษา ให้ออกมาโดยเร็วที่สุด โดยได้หารือและเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเรียบร้อยแล้ว และฝากถึงผู้จะเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในสถาบันต่างๆ ควรตรวจสอบชื่อมหาวิทยาลัยในเว็บไซต์ของ สกอ. รวมถึงหลักสูตรการเรียนที่ต้องได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการอุดมศึกษาด้วย

 
     
    By: ครูบ้านนอก      (49.48.73.*) 12/07/2013 05:18 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 7  
     
  ไม่เฉพาะมอดัมสัน มอในไทยที่จ่ายครบ จบแน่ เพื่อเพิ่มวุฒิก็น่าจะตรวจสอบ เพื่อที่จะได้ขึ้นเงินเดือน การศึกษาไทยมันจะจมดิ่งไปข้างหน้า เชื่อเหอะ  
     
    By: ครูบ้านนอก      (203.172.201.*) 15/07/2013 01:13 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.