http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ตรวจสเป็กโทรทัศน์สี 46 นิ้วตามข้อกำหนดปลอมๆ
     
 

สำหรับโครงการสื่อและแท๊ปเล็ตควบคุมสำหรับห้องคอมพิวเตอร์แบบพกพา ไม่ว่าเขตหรือผู้เชี่ยวชาญเขตบางเขตจะบอกว่าไม่มีข้อกำหนดก็ตาม ข้อกำหนดที่นำมาเพื่อทำการตรวจสอบนี้ไม่ทราบว่าใครเขียนข้อกำหนดนี้ขึ้นมา แต่พอจะนำมายกตัวอย่างในการตรวจสอบตามข้อกำหนดได้เหมือนจริงทุกอย่าง ก่อนที่จะเปรียบเทียบข้อกำหนดกับครุภัณฑ์ ผมขอบอกแนวความคิดตื้นๆ ของผมก่อนแล้วกันว่า ผมคิดว่าในการตรวจสอบครุภัณฑ์กับข้อกำหนด มีอยู่ 2 ประเภทในข้อกำหนด ประเภทที่ 1 ประเภทที่สามารถสัมผัสได้ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 (พื้นฐาน ม.ต้นมั๊ง) อันนี้สามารถตรวจสอบได้เลย ประเภทที่ 2 ประเภทที่ไม่สามารถสัมผัสได้ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 อันนี้ต้องอาศัยเอกสารที่มีการรับรองจากบริษัทผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือโรงงานที่ผลิต โดยมีการเซ็นต์รับรองจากผู้มีอำนาจลงนามเป็นผู้รับผิดชอบ มีที่อยู่,หมายเลขโทรศัพท์หรือเว็ปไซท์ที่สามารถตรวจสอบหรือติดต่อสอบถามได้หากมีข้อสงสัย เพื่อยืนยันองค์ประกอบต่างๆ ของตัวครุภัณฑ์ว่าเป็นจริง ในการตรวจครุภัณฑ์ตามข้อกำหนด ผมมีแนวความคิดอย่างนี้แหละครับ จากการที่เคยเล่นเรื่องข้อกำหนดกับครุภัณฑ์มาพอสมควร ซึ่งนี่ก็เป็นแนวความคิดของผม ไม่ทราบว่าจะเหมือนเช่นกรรมการตรวจสอบท่านอื่นๆหรือแตกต่างกับกรรมการตรวจสอบท่านอื่นๆ มากน้อยเพียงไร ไม่ทราบว่าความคิดของผมถูกหรือผิดก็ไม่ทราบน่ะครับ มาเริ่มกันดีกว่าครับ เริ่มที่โทรทัศน์กันเลยครับ

 
     
      By : ไม่เชี่ยวชาญ      (101.51.35.*)  28/06/2013 10:25 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 13  
     
  ครุภัณฑ์ LG เท่าที่ทราบมามีพอร์ท Component 1 Port ครบชุด แต่มองหา Composite ไม่พบ แล้วก็พบว่า หากต้องการใช้ Composite ให้ถอดสายสัญญาณสี Pr และ Pb ของ Component ออกเหลือไว้แต่พอร์ท Y ก็จะกลายเป็น Composite แล้วครับ พอร์ต Y แสดงสัญญาณความสว่างน่ะครับ แล้วก็อ้างถึงข้อกำหนดที่ 10.2 มี Composite Video/Audio 10.3 มี Component Video คนล่ะข้อกันครับ ถ้าเป็นคนคอมพิวเตอร์การประมวลผลของชุดคำสั่งจะทำการประมวลผลทีล่ะบรรทัดครับ ประมวลผลบรรทัดนี้แสดงผล บรรทัดถัดไปประมวลผลแล้วก็แสดงผลครับเช่นกัน 10.2 บอกว่ามี Composite Vidoe/Audio ก็แสดงผลออกมาว่ามี Composite Video/Audio ครับ พอ 10.3 บอกว่ามี Component Video ก็แสดงผลออกมาว่ามี Component Video ซี่งเป็นคนล่ะส่วนกัน หากต้องการให้มี Composite Video/Audio และ Component Video ร่วมกันก็คงจะเขียนในบรรทัดเดียวกันว่า 10.2 มี Composite Video/Audio และComponent Video ($Composite Video/Audio+$Component Video) ที่ใช้ร่วมกันได้น่าจะประมาณนี้แหละครับ แต่ถ้าหากเขียนแยกขาดจากกันขนาดนี้แล้วถึงขั้นเเป็นคนล่ะข้อก็คงจะต้องมีแยกขาดจากกันล่ะมั๊งครับ(ผมอาจจะไม่ฉลาดพอเลยเข้าใจผิดผิดล่ะมั๊งครับ) แล้วถ้าใช้ร่วมกันหาก Component Video พัง Composite Video/Audio ก็พังด้วยน่ะสิครับ แต่หาก Composite Video/Audio และ Component Video แยกขาดจากกันเวลา Component Video พัง Composite Video/Audio ก็ยังใช้งานได้นี่ครับ หาก Composite Video/Audio พัง Component Video ก็ยังใช้งานได้เช่นกันครับก็เปรียบเทียบเอาก็แล้วกันครับในราคา 30000 บาทเท่ากันหรืออาจจะถูกกว่าแต่ในระยะยาวประโยชน์อันไหนมากกว่าลองประมวลผลดูก็แล้วกันครับให้เป็นประโยชน์ต่อทางราชการและผู้ใช้ ไม่ใช่ให้เป็นประโยชน์ต่อทางราชการและอื่นๆแต่ไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้และผู้ดูแลครับผม  
     
    By: ไม่เชี่ยวชาญ      (101.51.35.*) 28/06/2013 11:05 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 14  
     
  ครุภัณฑ์ Samsung มี Component Video ครบครับแต่เช่นกันครับ ก็อ้างถึงข้อกำหนดที่ 10.2 มี Composite Video/Audio 10.3 มี Component Video คนล่ะข้อกันครับ การจะมีต้องมีให้ครบชุดครับ มี Video ก็ต้องมี Audio อันนี้ Composite Video/Audio มีทั้งสัญญาณ Videoและสัญญาณ Audio แต่พอ Component มี Component Video ครบแต่ไม่มี Audio ครับต้องไปอาศัยของ Composite Video/Audio ครับ หากพอร์ท Composite Video/Audio พังก็มาเสียบที่ Component Video ดูแต่ภาพไม่ต้องฟังเสียงครับ ดูภาพที่ Component แต่ฟังเสียงที่ Composite Video/Audio แต่พอดีพอร์ท Composite Video/Audio พังเลยต้องดูแต่ภาพก่อนเสียงเดียวครูผู้สอนพากษย์ให้ฟังครับ เช่นเดิมครับราคา 30000 บาทเท่ากันหรืออาจจะถูกกว่าแต่ในระยะยาวประโยชน์อันไหนมากกว่าลองประมวลผลดูก็แล้วกันครับให้เป็นประโยชน์ต่อทางราชการและผู้ใช้ ไม่ใช่ให้เป็นประโยชน์ต่อทางราชการและอื่นๆแต่ไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้และผู้ดูแลครับผม  
     
    By: ไม่เชี่ยวชาญ      (101.51.35.*) 28/06/2013 11:06 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 15  
     
  ครุภัณฑ์จีน(หาข้อมูลไม่พบ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่หรือเว็ปไซท์ครับ) ยี่ห้อนี้จะมีพอร์ท Component เป็นแบบขั้วเสียบแจ๊คประเภทเก่าเหมือนแจ๊คเสียบลำโพงเสียงแบบเก่าไม่ได้ใช้สาย A/VแบบRCA(หัวฝักบัว) เพียงพอร์ทเดียวรวมสัญญาณ Y,Pr,Pb ไว้ด้วยกันแล้วใช้สายแบบรวมสาย 3 สายเป็นสายเดียว(เข้า 3 ออก 1 แต่ไม่ใช่ Spliter น่ะครับแ ค่รวมสัญญาณสายสามเส้นเป็น 1 เส้นเท่านั้นเอง Input 3 เส้นแล้ว Output ออก 1 เส้นไม่มีวงจรใดๆ ขั้นกลางเลย เลยไม่ทราบว่าสัญญาณที่มาออกที่เส้นเดียวเป็นอย่างไรอนุมานได้ว่าเป็นแบบ Composite Video ครับ แต่หากเป็นเทคโนโลยีใหม่ก็ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เพราะผมมองว่า ในสมัยก่อนหากเครื่องเล่น VDO มี Composite Video/Audio สัญญาณเสียงที่ออกมามีซ้ายขวา(Stereo) แต่เครื่องเล่นโทรทัศน์ไม่มีซ้ายขวา(Stereo) มี Audio เพียงช่องเดียวเราก็ใช้สายประเภทนี้คือ Input 2 แล้วก็ Output 1 มันก็ใช้เชื่อมต่อกันได้แล้วครับแต่สัญญาณเสียงที่ออกมามันดันไม่เป็นซ้ายขวา(Stereo) น่ะซิครับไม่รู้ยังงัยน่ะครับนี่ แล้วก็อ้างถึงข้อกำหนดที่ 10.2 มี Composite Video/Audio 10.3 มี Component Video คนล่ะข้อกันครับ การจะมีต้องมีให้ครบชุดครับ มี Video ก็ต้องมี Audio อันนี้ Composite Video/Audio มีทั้งสัญญาณ Videoและสัญญาณ Audio แต่พอ Component มีอยู่ช่องเดียวช่องเสียบแจ๊คพอร์ท Y บางเครื่องเขียนที่พอร์ทว่า Y,Pr,Pb น่ะครับไม่เหมือนกันทั้งที่รุ่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่มี Audio ครับต้องไปอาศัยของ Composite Video/Audio ครับ หากพอร์ท Composite Video/Audio พังก็มาเสียบที่แจ๊ค Y ดูแต่ภาพไม่ต้องฟังเสียงครับ ดูภาพที่ลักษระคล้าย Component แต่ฟังเสียงที่ Composite Video/Audio แต่พอดีพอร์ท Composite Video/Audio พังเลยต้องดูแต่ภาพก่อนเสียงเดียวครูผู้สอนพากษย์ให้ฟังครับ เช่นเดิมครับราคา 30000 บาทเท่ากันหรืออาจจะถูกกว่าแต่ในระยะยาวประโยชน์อันไหนมากกว่าลองประมวลผลดูก็แล้วกันครับให้เป็นประโยชน์ต่อทางราชการและผู้ใช้ ไม่ใช่ให้เป็นประโยชน์ต่อทางราชการและอื่นๆแต่ไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้และผู้ดูแลครับผม  
     
    By: ไม่เชี่ยวชาญ      (101.51.35.*) 28/06/2013 11:08 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 16  
     
  ครุภัณฑ์ Sony มี Component Video ครบครับ แยกชุดกันอย่างเด็ดขาดข้อใครข้อมันระหว่าง Composite Video/Audio กับ Component Video หากพอร์ตใดพอร์ตหนึ่งพัง อีกพอร์ตก็ยังใช้ได้ทั้งภาพและเสียงครับ สามารถต่อทั้ง Composite Video/Audio และ Component Video ได้พร้อมกันครับและการควบคุมก็สามารถควบคุมเปลี่ยนการทำงานได้จาก Remote Control ได้ทันทีโดยไม่ต้องมาต่อสายหรือถอดสายที่ด้านหลังและก็ไม่ต้องมาเข้าแอพพลิเคชั่นใดๆ ก่อนที่จะสามารถเข้าใช้งานได้ ดังนั้น ข้อ 10.2 และข้อ 10.3 จึงแยกขาดจากกันโดยสิ้นเชิงครับ  
     
    By: ไม่เชี่ยวชาญ      (101.51.35.*) 28/06/2013 11:09 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 17  
     
  วันนีเหนื่อยแล้วครับขอพอแค่นี้ก่อนน่ะครับ พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ครับ ขอบคุณที่สนใจครับ  
     
    By: ไม่เชี่ยวชาญ      (101.51.35.*) 28/06/2013 11:10 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 18  
     
  ขอบคุณที่ให้ข้อมูล..ขนาดไม่เชี่ยวชาญ  
     
    By: คนตรวจรับ  Mail to คนตรวจรับ    (101.51.33.*) 29/06/2013 02:02 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 19  
     
  สรุปแล้ว จะทำอย่างไร ของก็อยู่โรงเรียน เขตก็ทำอะไรไม่ได้ 55555เวรกรรมแ ท้ที่อยู่เขต1  
     
    By: สรุป      (171.100.185.*) 29/06/2013 08:50 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 20  
     
  ไม่รู้สเปก..สปอกดอก...สเปกสุดยอดซื้อเข้าโรงเรียน..ใช้ไม่เท่าไหร่..สุดห่วย..แต่ที่ฉันซื้อไปใช้ที่บ้าน..ซื้อเองไม่ต้องมีระเบียบมาครอบหัวไม่ต้องมีสเปก..สุดยอดทน..ใช้จนตายไปข้างหนึ่ง..เคยเห็นไหมสเปกเสียม..แต่ก่อน..เหล๊กแป็บ..ผ่าครึ่ง..สเปกชุดนักเรียนสุดหรู..ฉันไม่กล้าแม้นจะให้ลูกใส่..  
     
    By: ปากาดำ      (171.5.140.*) 30/06/2013 10:12 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 21  
     
  ความคิดเห็นที่ 20 ซื้อเองใช้เองไม่มีใครรู้ ใช้บ้างไม่ใช้บ้างไม่มีใครรู้ ซื้อพร้อมกันพังก่อนคนอื่นเค้าก็ไม่กล้าบอกกลัวอายว่าซื้อของห่วย เงินก็จ่ายเองไม่รู้ว่าจ่ายค่าฉลาดไปเท่าไหร่ แต่เวลาเลือกซื้อเชื่อเถอะว่าจะเลือกของที่มียี่ห้อแน่นอน ถ้าไม่ฉลาดน้อยจนเกินเยียวยา แต่นี่มีเงินให้ 30000 แล้วยังต้องจ่ายเต็ม 30000 อีกด้วย แต่กลับไปเลือกเอาของไม่มียี่ห้อ ไม่การันตีใดๆ แล้วซื้อ Samsung LG Sony ก็จ่าย 30000 เท่ากัน อย่างนี้เราเรียกว่าอะไรครับ หรือเพียงแค่ต้องการมาแสดง Foolish ให้คนอื่นเค้าเห็นด้วย โรงเรียนน่ะคนใช้หลายมือมีทั้งระวังและไม่ระวังในการใช้ วันวันใช้เปิดปิดไม่รู้กี่ครั้ง เคลื่อนย้ายไม่รู้กี่ที แล้วจะเป็นยังไงครับ ถ้าคุณความคิดเห็นที่ 20 ทำงานอยู่ในโรงเรียนมานานน่าจะเข้า (ยกเว้นไม่ได้ทำ) ถ้าคุณหนีเวลาราชการไปใช้งานอยู่ที่บ้านบ่อยๆ แล้วไม่ได้ซ่อมนั่นสุดยอด แต่ถ้าใช้เวลาราชการอยู่ในที่ทำงานก็คงจะต้องใช้ของอยู่ในโรงเรียนน่ะครับ 5 วันใน 1 สัปดาห์(ถ้าเป็นคนทุ่มเทหน่อยก็คง 7วัน) ตั้งแต่ 8.00-16.00น. พลัดเปลี่ยนกันใช้หลายๆ คนอีกต่างหาก ของคุณความคิดที่ 20 คงให้คนในชุมชนยืมบ่อยๆ ล่ะกระมั่งถึงได้ยอมรับว่าทน แต่ลืมถามไปว่าอุปกรณ์ที่บ้านใช้ยี่ห้ออะไรบ้างครับ รถยนต์ใช้ยี่ห้ออะไรครับที่บ้าน เอาเป็นว่าแคมรี่ราคา 1 ล้าน แล้วคุณไม่เอา ไปเอายี่ห้อ TATA คุณกล้าที่จะซื้อรถยี่ห้อ TATA แล้วจ่ายเงิน 1 ล้านในการซื้อรถยี่ห้อ TATA ซึ่งเท่ากับการซื้อแคมรี่มั๊ยล่ะครับ ในเมื่อเค้ากำหนดเงินที่ต้องใช้มาแล้วนี่ครับ ถ้าไปเล่าให้ใครฟังเค้าคงชมคุณนะน่ะครับ Be Intelligent ชุดนักเรียนที่จะให้ลูกใส่เคยถามลูกไหมว่าอยากใส่เหมือนเพื่อนหรืออยากใส่ชุดนักเรียนสุดหรูไปโรงเรียนไหม เอามุมมองและความคิดแคบๆ มาใส่ให้ลูกไปซ่ะได้ Vision ไม่ได้ครับแบบนี้ จะ Mission อย่างเดียว ลองหันมามองดูโลกข้างนอกบ้างน่ะครับว่าเป็นยังไงแล้วและการละลายพฤติกรรมมันคืออะไรและเค้าทำยังไงกัน หน่วยงานของรัฐเค้าก็ทำกันเรื่อยน่ะครับ จะนำเอาไปใช้หรือทำในครอบครัวก็ได้ครับมีผลดีด้วยครับอย่าอาย อ้อลืมไปเอกชนที่ดีดีหน่อยเค้าก็ทำครับเรียกว่า Counseling ครับ  
     
    By: ใช้งบให้เป็น      (49.48.83.*) 30/06/2013 01:13 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.