http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ความเลื่อนไหวการแก้ กฎหมาย กบข
     
 

องค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข.รายงานการเคลื่อนไหวเรียกร้องการแก้ไข กฎหมาย กบข.
+โพสต์เมื่อวันที่ : 29 มี.ค. 2556


.....
ครูบ้านนอกดอทคอม ได้รับการประสานจาก ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข. แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับสรุปการชุมนุมและคณะกรรมการกลั่นกรองได้พิจารณาผ่านร่าง กบข. ดังนี้ครับ

แถลงข่าว

เรื่อง สรุปการชุมนุมและคณะกรรมการกลั่นกรองได้พิจารณาผ่านร่าง กบข.



วันนี้ ( 29 มี.ค. 2556 ) ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข. แห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากกรณีที่สมาชิก กบข. ทั่วประเทศได้ผนึกรวมตัวกันเคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการแก้ไขกฎหมาย และหรือให้เลิกล้ม กบข.” ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 นั้น

เป็นที่ปรากฏชัดว่าได้มีสมาชิก กบข. ที่ได้รับผลกระทบและมีความเดือดร้อนจาก กบข. ได้เคลื่อนตัวจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งสมาชิกที่อยู่ในกรุงเทพฯ

เข้าร่วมชุมนุมกันมากเป็นประวัติการณ์ นับแต่ที่ได้มีการเรียกร้องตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา จึงขอสรุปเพื่อให้สมาชิก กบข.ได้ทราบ พอสังเขป ดังนี้

1. ได้มีสมาชิก กบข. ทั่วประเทศต่างทยอยเข้าถึงกรุงเทพฯตั้งแต่เวลา 05.00 น. ได้มีเครื่องขยายเสียงเคลื่อนที่จากจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดสุรินทร์แล่นประชาสัมพันธ์บอกกล่าวให้สมาชิกที่เดินทางถึงให้ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลด้านสำนักงาน ก.พ. และพิธีกรบนเวทีต่างก็สลับให้ข้อมูลกันตลอดเวลา ซึ่งเมื่อรวมแล้วมีผู้เข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้ ประมาณ 30,000 คนเศษ นับว่ามากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข. แห่งประเทศไทย ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาส นี้ รวมทั้งฝ่ายผู้ที่ให้การสนับเป็นอย่างดีด้วย

2. เมื่อถึงเวลาประมาณ 9.00 น. เศษ ทางทำเนียบรัฐบาลได้นัดหมายให้เข้าเจรจาแบบทวิภาคี ที่ห้องประชุมในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งฝ่ายรัฐบาล มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสุพร อัตถาวงศ์ ส.ส. จังหวัดนครราชสีมาและจ่าประสิทธิ์ ส่วนฝ่ายตัวแทนองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข. แห่งประเทศไทยมีประมาณ 25 คน ประกอบด้วย ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธาน และรองประธาน 2 คน คือ นายออน กาจกระโทก และนายไพทูรย์ พิมพ์ทอง และฝ่ายกรรมการร่วม คือ นายธวัธชัย พิกุลแก้ว ผอ. สพป. กาญจนบุรี เขต 4 และนายกสมาคมผู้บริหารการศึกษา/ นายปฐมฤกษ์ มณีเนตร ผอ. สพป. นครราชสีมา เขต 1 และผู้แทนใน ก.ค.ศ. / นายเลิศชาย สุขประเสริฐ ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข. จังหวัดสุรินทร์ พร้อมตัวแทนจากภาคเหนือ อีสาน กลาง ใต้ ตะวันออก ครบทุกภาคส่วน

3. ที่ประชุมได้ข้อยุติในการที่จะแก้ไขกฎหมาย กบข. ในประเด็นความสมัครใจให้สามารถลาออกจาก กบข.ได้ และให้มีผลย้อนหลังไปถึงสมาชิกที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว โดยฝ่ายรัฐบาลรับจะนำเข้าคณะกรรมการกลั่นกรองในวันที่ 28 มีนาคม 2556 และนำเข้า ครม. ในวันที่ 2 เมษายน 2556 ซึ่งนายกิติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะต้องไปพบสมาชิก กบข. ที่มาชุมนุมครั้งนี้ เพื่อให้เป็นสัญญาประชาคม ซึ่งนายกิตติรัตน์ ก็ได้ไปพบที่ชุมนุมสมาชิกในเวลาประมาณ 11.30 น.เศษ ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข. แห่งประเทศไทย ได้หารือคณะกรรมการที่เป็นแกนนำแล้ว จึงประกาศยุติการชุมนุมและขอให้สมาชิก กบข. เดินทางกลับ

4. ในภาคบ่ายคณะกรรมการองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข. แห่งประเทศไทยจึงได้ประชุมสรุปและแต่งตั้งตัวแทนในการติดตามการประชุมของคณะกรรมการกลั่นกรอง ซึ่งคณะกรรมการกลั่นกรอง ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2556 ที่ประชุมมีมติในเวลาประมาณ 18.00 น.เศษ พิจารณาผ่านแนวทางการแก้ไขกฎหมาย กบข. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

5. ในวันอังคารที่ 2 เมษายน 2556 ซึ่งเป็นวันที่จะนำเข้า ครม. ขอให้ตัวแทนจากฝ่ายต่าง ๆ ได้เสนอตัวไปที่ ก.ค.ศ. ออน กาจกระโทก โทร. 081-9999934 หรือที่ฝ่ายประสานงานภาคต่าง ๆ ได้ เพื่อที่จะร่วมกันไปผลักดันและรับทราบข้อมูลด้วยกัน จนกว่าร่างกฎหมายจะเข้าไปสู่รัฐสภา ส่วนรายละเอียดที่เป็นข้อเสนออื่น ๆ ก็จะร่วมกันศึกษาหาแนวทางเพิ่มเติมให้สมาชิก กบข.ได้รับประโยชน์ให้มากที่สุดต่อไป

ขอขอบพระคุณในน้ำใจไมตรีของทุกท่านเป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาสนี้ และขอให้ร่วมกันต่อสู้ สู้ สู้ ๆๆๆไปจนกว่าจะแก้กฎหมาย กบข.สำเร็จนะครับ อย่าไปฟังข้ออ้างของปลัดกระทรวงการคลังและเลขาธิการ กบข. ที่อ้างลมๆ แล้ง ๆสวยหรู โดยที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสมาชิกใด ๆ ” ดร.วิศร์ กล่าว

 
     
      By : สมาคมผู้บริหาร อ.ยางชุมน้อย      (101.51.40.*)  31/03/2013 04:41 AM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  กฎหมาย ถ้าทำให้องค์กร/หน่วยงานหมู่มากเดือดร้อน ก้ต้องแก้ไขได้ ปลัดกระทรวงการคลังเงินเดือนมาก ร่ำรวยแล้ว เกษียณได้เงินเดือนมาก ไม่เดือดร้อนอะไรก็พูดเพ้อเจ้อได้ ส่วนข้าราชการฐานะปานกลาง เงินเดือนไม่มากนัก เมื่อเกษียณมีผลมาก เดือดร้อนมาก ท่านปลัดคิดอย่างไร อย่าเห็นแก่ตัวมากไปหน่อยเลย เห็นใจคนอื่นบ้าง ส่วนเลขา กบข.ไม่ต้องพูดถึงรู้ๆกันอยู่  
     
    By: แม่ใหญ่โหม่ม      (101.51.45.*) 31/03/2013 07:28 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.