http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ ทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เนื่องในโอกาสสัปดาห์วันวิสา
     
 

เนื่องในโอกาสสัปดาห์วันวิสาขบูชาซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ จะจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๐๗.๐๐ น. ณ บริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ โดยมีพระราชกิตติรังสี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์รับบิณฑบาตรข้าวสารอาหารแห้งนักเรียนและผู้ปกครอง
นายทิวา รุ้งแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ ได้กล่าวว่า "สืบเนื่องมาจากในภาวะปัจจุบันนี้ ที่ผู้ปกครองต้องทำงานแข่งกับเวลาจึงไม่มีเวลาที่จะพาลูกหลานเข้าไปทำบุญที่วัด โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ ได้ตระหนักในเรื่องนี้ จึงได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีการใส่บาตรให้เป็นพุทธบูชา และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่คณะครู นักเรียนและผู้ปกครองทุกคน ทางโรงเรียนได้จัดให้มีการปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ และไหว้พระภูมิเจ้าที่เพื่อเป็นสิริมงคล จึงขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนและผู้ปกครอง ร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ร่วมกัน"

 
     
      By : ปชส.โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ      (125.26.74.*)  26/05/2010 04:52 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ขอขอบคุณท่านผู้ปกครอง - และผู้ที่มีจิตศรัทธาอันเป็นกุศลทุกท่าน ที่ได้ช่วยกันสอนบุตรหลานให้ตระหนักและสืบทอดประเพณีที่ดีงามของพระพุทธศาสนา ให้คงอยู่สืบไป ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยทั่วสากลโลก ปกป้องรักษา คุ้มครองให้ทุกท่านให้มีความสุขความเจริญตลอดไป...เจ้าค่ะ . (ส่วนหนึ่งก็อยู่ที่ใจด้วยนะคะ ถ้าเราทำบุญหรือทำทาน ผลที่ได้ก็คือทำให้เรารู้สึกอิ่มเอม..)  
     
    By: ปชส.โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ      (125.26.195.*) 29/05/2010 02:54 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.