http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

อยากให้! ทุกท่านอ่าน!
     
 

..มีเรื่องดีๆ มาแชร์ให้ผู้กำลังสอบตำแหน่งครูผู้ช่วยฟัง ..หลายคนอาจเชื่อ..หลายคน..อาจไม่เชื่อ..แต่เรื่องเล่าเหล่านี้มีอยู่มากมายในชีวิตของท่านผู้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งการงานที่สูง มีคนรู้จักและเคารพนับถือ..
..มีคุณครูท่านหนึ่ง..เล่าชีวิต..กว่าจะได้เป็นครูผู้ช่วยให้ฟังว่า.. ตั้งแต่เรียนจบมาในระยะเวลา4-5 ปี เขาไม่เคยคิดท้อในเรื่องการสอบเข้ารับราชการครูเลยสักครั้ง.. มองดูพ่อแม่ที่แก่เฒ่าฐานะยากจน และน้องๆที่ยังเรียนหนังสือ.. ซึ่งทุกคนก็เรียนดี!แต่ก็ขาดทุนทรัพย์.. ถ้าเขาสอบได้..คงสร้างความหวังมากมายให้แก่พ่อแม่และน้องๆ.. ในปีนั้น..คิดไว้ว่า..จะต้องสอบให้ได้..เพราะอายุมากแล้วจะหางานยาก..จึงตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือพร้อมกับทำงานทุกอย่างที่สามารถทำให้เกิดรายได้..ก่อนไปสอบก็ได้นั่งลงกราบที่เท้าพ่อแม่แล้วยกเท้าท่านขึ้นไปวางไว้บนศรีษะขอพรท่านก่อนออกเดินทาง.. ท่านทั้ง2ก็ให้พรทำให้จิตใจหนักแน่นมั่นคงยิ่งขึ้น..ในปีนั้นแทบจะไม่น่าเชื่อ..ทำข้อสอบก็ไม่ค่อยได้..คนสอบเป็นหมื่น..รับไม่กี่ตำแหน่ง.. แต่..ผลการสอบปรากฎว่ามีชื่อขึ้นบัญชีติด1ในนั้น.. นับแต่นั้นมา..เขาจึงเชื่อในเรื่องความมุ่งมั่นและกตัญญู!.. ที่สำคัญ!พระคุณพ่อแม่นั้น!สูงสุดบริสุทธิ์ยิ่งกว่าอื่นใด..พรที่มาจากใจอันบริสุทธิ์ของพ่อแม่กับจิตเคารพกตัญญูของบุตรนั้นศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง!

 
     
      By : ครูคนหนึ่ง      (182.93.169.*)  29/06/2012 02:14 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  น่าชื่นชม  
     
    By: ธุรการ      (203.172.201.*) 29/06/2012 02:49 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ทุกวันนี้เด็กบ้านเราหายาก มีแต่ลูกเทวดา  
     
    By: ครู      (171.100.95.*) 29/06/2012 06:04 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  เรื่องขอพรจากผู้ที่เราเคารพนับถือนี่ผมเจอมาแล้ว...แต่ก่อนสอบ ผอ.ไม่มีชื่อซักที กะ ผอ.ที่โรงเรียนก็เคืองๆขัดๆกันในทีก็ไม่อยากจะขอคำแนะนำหรือขอผอกขอพรอะไร(หยิ่งว่างั้นแหละ).กาลเวลาผ่านไป เราทำใจเพราะได้รู้เห็นและเรียนรู้อะไรมากขึ้น..ก่อนสอบ ผอ.ครั้งก่อน..จึงเข้าไปหาท่าน ผอ.บอกตรงๆว่ามาขอพรให้สอบได้...ผลออกมาได้จริงๆ...นิ่คงเป็นเพราะเราเข้าหาท่านด้วยความเคารพจากใจ...ผอ.เองก็เห็นในทีจึงมีจิตอนุโมทนาสาธุ...ตอนนี้ ผม ทำหน้าที่ ผอ.โรงเรียน แล้วครับ...การทำใจไม่โกรษแค้นพยาบาท/ผูกใจเจ็บกับผู้อื่น/ปล่อยวาง/วางเฉยและทำใจ..อย่างน้อยก็ทำให้จิตของเราดีขึ้นและเป็นผลดีกับตัวเราเอง สุดท้ายก็อาจเกิดอานิสงค์ต่างๆนานาอย่างที่คาดไม่ถึง..ไม่เชื่ออย่าลบหลู่..  
     
    By: ครูเคยจะตีปาก ผอ.      (27.55.8.*) 29/06/2012 10:07 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.