http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

คำบอกกล่าว จาก เลขาฯ สช.
     
 

คำชี้แจงบอกกล่าวสู่ครูเอกชน
การช่วยเหลือค่าครองชีพและการศึกษาแก่นักเรียนทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ครูเอกชนเป็นประชาชนคนไทยกลุ่มหนึ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นบุคลากรผู้ให้ความรู้แก่เยาวชนในการจัดการศึกษาทุกระดับ ทุกประเภท ก็ได้รับการดูแลเช่นเดียวกัน โดยมอบให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช) กระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้ให้การดูแลส่งเสริมตามบทบาทภารกิจในฐานะเป็นกลไกของรัฐบาล นอกจากนี้สมาคมสภาการศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรหนึ่งของชาวการศึกษาเอกชนที่ได้เดินคู่กับ สช. ในการดูแลเพื่อน พี่น้อง ครูโรงเรียนเอกชน ซึ่งทราบว่าสมาคมสภาการศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยจะมีการประชุมในวันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ ณ โรงแรมรามาการ์เด้น โดยมีประเด็นสำคัญที่ผู้มาประชุมจะได้รับทราบซึ่งผมจะรายงานให้ทราบก่อนการประชุมดังนี้
๑. เงินเดือนและค่าครองชีพ ๑๕,๐๐๐ บาท สรุปว่า ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๕ เงินเดือนปริญญาตรีครูเอกชนจะได้รับ ๑๑,๖๘๐ บาท ตามมติ ครม. เช่นเดียวกับข้าราชการ
ส่วนเงินเดือน ๑๕,๐๐๐ บาท นั้น รัฐบาลเลื่อนไปในปีงบประมาณ ๒๕๕๗ สำหรับค่าครองชีพนั้น
มติ ครม.เห็นชอบให้รัฐจ่ายครูเอกชนครึ่งหนึ่ง ผู้รับใบอนุญาตออกครึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์เช่นเดียวกับค่าครองชีพ ๗๕๐ บาท ดังนั้นครูวุฒิปริญญาตรีจะได้รับเงินเดือนและค่าครองชีพที่รัฐจ่ายให้ ๑๑,๖๘๐ + ๑,๖๖๐ = ๑๓,๓๔๐ บาท ตามเกณฑ์ที่โรงเรียนบรรจุทุกคน
๒. สำหรับเงินเดือนและค่าครองชีพที่ได้รับการเห็นชอบจาก ครม. นั้น สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ตั้งงบประมาณไว้ในปีงบประมาณ ๒๕๕๖ (ตุลาคม ๒๕๕๕) แล้ว โดยจะโอนให้โรงเรียนสำหรับตกเบิกให้ครู ๑๐ เดือน (มกราคม – กันยายน ๒๕๕๕) ภายในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๕ ส่วน ๑ ตุลาคม ๒๕๕๕ เป็นต้นไป ครูจะได้รับตามอัตราดังกล่าวได้ เพราะสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้เพิ่มเงินอุดหนุนรายหัวนักเรียนไว้เรียบร้อยแล้ว (อนุบาล – ประถมศึกษา หัวละ ๖๐๑ บาท มัธยมศึกษา/ปวช. หัวละ ๗๕๑ บาท)
๓. สำหรับหนังสือเรียน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้แจ้งไปแล้วว่า จัดสรรเงินค่าหนังสือเรียนไปก่อนหัวละ ๕๐๐ บาท ๖๐๐ บาท และ ๘๐๐ บาท ในแต่ะละระดับการศึกษา หากไม่พอให้ใช้เงินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนไปสมทบ เนื่องจากยังไม่ชัดเจนจำนวนนักเรียนในเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๕ สช.จะจ่ายเต็มอัตราค่าหนังสือให้ทั้งหมดเมื่อได้ข้อมูลนักเรียนที่เป็นจริง ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๕ ไม่ใช่ตัดค่าหนังสือเรียนเหลือหัวละ ๕๐๐ บาท
๔. สำหรับประเด็นอื่นๆ คงไปพูดกันที่ประชุม ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ เพราะเป็นเรื่องนโยบาย
สำคัญที่ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการจะให้ข้อมูลเหล่านี้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจะนำผลการประชุมในวันดังกล่าวมาจัดทำแผนบริการให้ชาวการศึกษาเอกชนได้รับความพึงพอใจให้มากที่สุดครับ
นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ
รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน
เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕
นำมาฝากโดย/ครูเอกชนศรีสะเกษ

 
     
      By : ครูเอกชนศรีสะเกษ      (183.89.65.*)  2/06/2012 02:35 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  แล้วที่ได้เงินเดือนเกิน หมื่นห้าละจะมีโอกาสได้ปรับเพิ่มหรือเปล่า ? ถ้าไม่ได้ ทำงานมาสิบปีได้เงินเดือน หมื่นสี่ ก็จะมีเงินเดือนต่างจากน้องที่เพิ่งมาบรรจุเป็นครูแค่ปีเดียว (หมื่นสามพันสามร้อยสี่สิบ) อ้าว ! มันยุติธรรมไหมเนี้วะ งง  
     
    By: ครูเอกชนเหมือนกัน      (183.89.65.*) 2/06/2012 03:18 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ถึงแม้จะต้องรอนานหน่อย(ยิ่งนานมากเงินตกเบิกก็มากตาม ไม่เป็นไร ทนได้ อดเปรี้ยวไว้กินหวาน)  
     
    By: ยินดีด้วยคน      (182.52.125.*) 2/06/2012 08:02 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.