http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ดอกไม้บาน ณ ลานคอนกรีต
     
 

ดอกไม้บาน ณ ลานคอนกรีต

ณ ลานคอนกรีต (ถนนหน้า สกสค.ศรีสะเกษ)ที่แข็งกระด้าง ท่ามกลางแสงแดดกล้าที่ร้อนระอุสามารถแผดเผาทุกสรรพสิ่งให้ไหม้เป็นจุณได้ไม่ยากนักและท่ามกลางสายฝนกระแสลมที่นำความชุ่มเย็นปิดท้ายการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ หาได้ทำลายความมุ่งมั่นที่มั่นคงของพี่น้องเพื่อนครูศรีสะเกษได้ไม่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2555 นับเป็นปรากฏการณ์ที่พิเศษและแสนมหัศจรรย์ที่น่าชื่นชมยินดีที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่พี่น้องเพื่อนครูศรีสะเกษที่ได้ร่วมกันขีดเขียนสร้างประวัติศาสตร์ประชาธิปไตยของครูศรีสะเกษให้งดงามทรงคุณค่าต่อการจดจำ กระแสคลื่นพี่น้องเพื่อนครูได้หลั่งไหลถาโถมเข้าถนนแห่งระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะอยู่ใกล้แค่เอื้อมมือถึงหรือห่างไกลเป็นร้อยกิโลเมตร ไม่ว่าจะยากลำบากจากอุปสรรคทั้งปวงก็ไม่ท้อถอยและไม่ว่าจะมาด้วยเป้าหมายที่เหมือนหรือแตกต่างกันในการเลือกตัวแทนที่ตนเองชอบ พี่น้องเพื่อนครูศรีสะเกษก็ยังมุ่งมั่นในการการขอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ล้วนเป็นปรากฏการณ์แห่งพลังศรัทธาอุดมการณ์ประชาธิปไตย.....

บัดนี้ ดอกไม้ประชาธิปไตย ได้เบ่งบานในหัวใจของพี่น้องเพื่อนครูศรีสะเกษทุกท่านแล้ว ดอกไม้บาน ณ ลานคอนกรีต…..ภาพแห่งความงดงามที่ทรงคุณค่า

...ผมขอคารวะด้วยความชื่นชมยิ่ง...

 
     
      By : ผู้สังเกตการณ์เหมือนกัน      (182.52.39.*)  1/06/2012 10:01 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  เจ้าของกระทู้หย่านมหรือยัง เกิดมาบ่เคยพ้อบ้อครับ จ่มหยั่งกระดอกกระเดียแท้  
     
    By: ครู      (171.4.29.*) 3/06/2012 01:47 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  เรียน...ครู คห.1 ด้วยความเคารพ

มุมมองของแต่ละท่านย่อมเหมือนหรือแตกต่างกันเป็นธรรมชาติของคน เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ มีขาวย่อมมีดำ มีมืดย่อมมีสว่าง มีดีย่อมมีชั่ว ผมก็เป็นครูคนหนึ่งเช่นกัน การที่ผมมองเห็นสิ่งที่ดีงามที่เกิดขึ้นจากการที่พี่น้องเพื่อนครูจังหวัดศรีสะเกษจากที่อยู่ใกล้และไกลมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างมากมายเป็นปรากฏการณ์ที่คาดไม่ถึงและไม่เคยเห็นมาก่อน ผมก็มองเห็นจุดที่ดีงามนี้ก็นำมาเขียนเพื่อเสนอสิ่งที่ดีงามให้เป็นเครื่องจรรโลงใจให้งดงามบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งมุมมองของแต่ละท่านก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ทางอารมณ์ที่ได้รับสะสมมาบวกกับสภาวะทางด้านจิตใจที่สูงส่งหรือต่ำสุดเพียงใดอันอาจส่งผลให้มีโลกทัศน์ที่ดีหรือเลวได้ เช่นกันและหากท่านมองไม่เห็นความงดงามที่ปรากฏขึ้น(แม้จะมีผู้ชีแนะและนำทางแล้ว) ท่านโปรดจงกรุณาตรวจสอบและแก้ไขสภาวะทางอารมณ์และจิตใจเสียใหม่....ผมสงสารเด็กนักเรียนที่มีครูที่มีจิตใจคับแคบเช่นท่านเหลือเกิน ท่านอาจเป็นผู้จะทำลายความงดงามความเจริญเติบโตทางจิตใจและอารมณ์ของนักเรียนได้โดยไม่รู้ตัว...รีบนะครับ ก่อนจะช้าเกินกาล

และข้อเขียนของผมก็มีท่านผู้มีเกียรติอ่านตั้ง 200 กว่าท่าน ก็ไม่เห็นท่านว่าอะไร แต่สามารถอนุมานได้ว่าการเขียนของผมไม่ได้ส่งผลเสียต่อผู้ใดและผมเป็นมีวุฒิภาวะเป็นผู้มีสติสัมปชัญญะครบถ้วน มีจิตใจที่เหมาะสมต่ออาชีพครูพอควรแก่ตนและเพื่อแสดงเมตตาจิตต่อท่าน ผมขอแนะนำให้ท่านไปดื่มนมเพื่อจะได้เติบโตทางสมอง สติปัญญาและอารมณ์ให้มากกว่านี้เพื่อที่จะเป็นครูที่ดีของนักเรียนต่อไปนะครับ.....ด้วยความปรารถนาดีอย่างสุดซึ้ง

ขอบคุณครับ
 
     
    By: ผู้สังเกตการณ์เหมือนกัน       (101.51.42.*) 3/06/2012 09:28 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.