http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

สพฐ.ย้ำ "ครูขั้นเทพ"พร้อมใช้แทบเล็ต
     
 

ต้องครูขั้นเทพเท่านั้นนะ อิๆๆๆๆๆ


นายเอนก รัตปิยะภาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า วันนี้ (24 เม.ย.) เป็นวันแรกที่เริ่มมีการอบรมวิทยากรแกนนำขั้นเทพจำนวน 100 คน ซึ่งเป็นครูที่ผ่านการคัดเลือกว่ามีความรู้ความเชี่ยวชาญทั้งเนื้อหาและ เรื่องคอมพิวเตอร์ โดยเป็นครูในสังกัด สพฐ.กว่า 80% ทั่วประเทศ ที่เหลือเป็นครูจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และครูสังกัดกรุงเทพมหานคร


หลักสูตรการอบรมจะแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน วันแรกจะเป็นการอบรมความรู้พื้นฐานการใช้งานแทบเล็ตเบื้องต้น ส่วนวันที่ 2 จะเป็นการอบรมในส่วนของเนื้อหา แอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่อยู่ในแทบเล็ตว่าจะนำไปใช้สอนนักเรียนอย่างไร จะบูรณาการร่วมกันอย่างไร การเข้าสู่อินเทอร์เน็ตได้อย่างไร และวันสุดท้ายจะเป็นการอบรมให้ความรู้เรื่องของข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรม คุณธรรมในการเข้าใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งในการอบรมครั้งนี้ยังไม่มีการใช้เครื่องแทบเล็ตจริง แต่จะใช้เครื่องสาธิตและฉายขึ้นจอโปรเจ็คเตอร์ เนื่องจากครูที่คัดมาส่วนใหญ่คือบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอยู่ ก่อนแล้ว


สพฐ.มีการเตรียมพร้อมแล้วในส่วนของบุคลากรและครูที่จะใช้แทบเล็ต ซึ่งหลังจากมีการอบรมวิทยากรแกนนำขั้นเทพแล้วเสร็จ วิทยากรเหล่านี้จะต้องไปอบรมศึกษานิเทศก์ต่อ อีกจำนวน 549 คนซึ่งเป็นบุคลากรทางการศึกษาที่มาจากเขตพื้นที่การศึกษาทั้งหมด 183 เขต คัดเลือกมาเขตละ 3 คน ซึ่งจะจัดการอบรมออกเป็น 5 จุด ได้แก่ กรุงเทพฯ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลางและภาคอีสาน โดยจะมีการอบรมจำนวน 3 ครั้ง


ครั้งแรกจะอบรมในพื้นที่กรุงเทพฯก่อนจำนวน 120 130 คน ครั้งที่ 2 จะอบรมพร้อมกันระหว่างภาคเหนือกับภาคใต้ในวันและเวลาเดียวกัน โดยเป็นการแบ่งทีมออกเป็น 2 ทีมและครั้งที่ 3 จะอบรมพื้นที่ภาคกลางกับภาคอีสานในเวลาเดียวกัน และแบ่งทีมออกเป็น 2 ทีมเช่นกัน โดยการอบรมศึกษานิเทศก์จะเริ่มได้ก็ต่อเมื่อได้รับแทบเล็ตในล็อตแรกจำนวน 2,000 เครื่อง


นายเอนก กล่าวอีกว่า การทดสอบเครื่องล็อตแรกจะมีทั้งเจ้าหน้าที่เทคนิคจากทั้ง 2 กระทรวง คือ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และกระทรวงศึกษาธิการ เป็นคณะทำงานรวมกัน เมื่อตรวจสอบตรวจตามคุณสมบัติครบถ้วน
การเตรียมบุคลากรก็ยังเดินหน้า โดยหลังจากมีอบรมศึกษานิเทศก์แล้วเสร็จ จากนั้นศึกษานิเทศก์ที่ส่งมาอบรมเขตละ 3 คน ก็จะต้องไปตั้งคณะทำงานเพื่อจัดอบรมให้แก่ครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทั้งหมดในเขตพื้นที่การศึกษาที่รับผิดชอบ นายเอนก กล่าว



ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ


 
     
      By : ครูขั้นเทพ      (101.51.42.*)  29/04/2012 07:12 PM  
 
 

     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.