http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ยกเลิกขั้นตอนสัมภาษณ์ "ครูผู้ช่วย"
     
 

"สุชาติ" เคาะเกณฑ์การสอบบรรจุ "ครูผู้ช่วย" ใช้ข้อสอบปรนัยชุดเดียวกันทุกเขตพื้นที่ฯ สกัดทุจริต

เมื่อวันที่ 8 นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) จะเสนอให้พิจารณาหลักเกณฑ์เรื่องการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี 2555ว่า ได้พิจารณาในหลักเกณฑ์เบื้องต้นแล้วว่า การสอบบรรจุเป็นครูผู้ช่วย จะใช้ข้อสอบแบบปรนัยเดียวกันทั้งหมดทุกเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ที่เปิดสอบ โดยจะให้สถาบันที่น่าเชื่อถือเป็นผู้ออกข้อสอบให้ และให้จัดสอบพร้อมกัน ณ ศูนย์สอบที่กำหนดไว้ทั่วประเทศ

สำหรับตัวข้อสอบได้เน้นย้ำไปว่าควรจะต้องเป็นข้อสอบที่เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ข้อสอบที่ใช้ดุลพินิจ โดยเชื่อว่าจะป้องกันปัญหาต่างๆ ในอดีตได้ เช่น กรณีที่การแยกสอบของแต่ละเขตพื้นที่ฯ ที่ต่างคนต่างออกข้อสอบ ก็จะมีเรื่องร้องเรียน มีการซื้อขายข้อสอบหรือจ่ายเงินจ่ายทองได้ บางเขตพื้นที่ฯ ตอนเที่ยงคืนก่อนสอบ 1 วัน ก็จะเอาข้อสอบมาให้กับคนที่จ่ายเงิน สิ่งเหล่านี้จะต้องแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีก ดังนั้นการสอบในปี 2555 จะต้องโปร่งใส เท่าเทียม และเป็นธรรม

"การสอบนั้น ผมต้องการให้สอบพร้อมกันในวันเดียวกัน ข้อสอบเดียวกัน ต่อไปใครจะไปแอบซื้อข้อสอบก็คงไม่ได้ หรือจะให้ใครไปสอบแทนก็ไม่ได้ ผมจะให้มีผู้อำนวยการ ที่ดูแลการสอบในแต่ละศูนย์สอบเพื่อดูแลความเรียบร้อย"

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวและว่า หลังจากการสอบจะไม่ให้มีการสอบสัมภาษณ์เหมือนที่ผ่านมา สอบเสร็จก็จะให้มีการขึ้นบัญชี เพื่อรอการบรรจุและแต่งตั้งเป็นครูผู้ช่วยในทันที เพราะขั้นตอนการสัมภาษณ์นั้นอาจจะมีการเรียกรับเงินรับทองกันได้ ดังนั้นจึงควรต้องยกเลิกไป อย่างไรก็ตามแนวโยบายดังกล่าวในการสอบครูผู้ช่วยนี้หากใครไม่เห็นด้วยก็สามารถโต้แย้งหรือแสดงความเห็นมาที่ตนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ปฏิทินการสอบที่สำนักงาน ก.ค.ศ.กำหนดไว้นั้นจะเปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วย วันที่ 31 มี.ค.55 ถึงต้นเดือน เม.ย.55 และจะสอบแข่งขันประมาณวันที่ 26-27 เม.ย.55 ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องรอให้ รมว.ศึกษาธิการ เห็นชอบอีกครั้งหนึ่ง




 
     
      By : ครูเพื่อเด็ก      (27.55.0.*)  31/03/2012 12:45 AM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  เห็นด้วยอย่างยิ่งเลย แบบนี้จะได้ครูที่เก่งและการทุจริตก็จะได้ทำยากขึ้น โดยเฉพาะการสัมภาษณ์  
     
    By: คนเคยสอบ      (101.51.46.*) 1/04/2012 08:40 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.