|
ความคิดเห็นที่: 3 |
|
|
|
|
|
พูดให้งง จะได้สงสัย
นึกถึงเด็ก ป.5
ในวันหนึ่ง เขามาเรียนหนังสือ โดยครูก็ใช้คอมพิวเตอร์อินเตอร์เน็ตในการสอนเพื่อให้ทันสมัย ให้พิมพ์ภาษาจีนโดยใช้คอมพิวเตอร์
แล้วเด็กป.5 คนหนึ่งก็พูดว่า ครูครับมาดูนี่
ว่าแล้วก็ เปิดเว็บไซท์กูเกิลขึ้นมา
มองเห็น ตัว จีโอโอจีแอลอี ชัดแจ๋วเลย
แล้วเขาก็เอามือไปปิดหน้าจอสักครู่ และแล้วตัวโอโอก็หายไป
เสร็จแล้วก็ทำเหมือนเดิม ตัว โอโอ ก็กลับมา
แล้วก็พูดอย่างภาคภูมิใจว่า ครูทำได้เหมือนผมหรือเปล่า
ครูก็ทำทีเป็นไม่รู้ จริงๆก็ไม่รู้น่ะ ก็บอกว่า บอกครูหน่อยดิ
เขาก็พูดอย่างทรนงว่า ผมไม่บอก เดี๋ยวครูจะเก่งกว่าผม
ปล่อยให้งงครับ
ครูก็รู้อยู่ว่า อย่างไรเขาก็ต้องอยากบอก จะได้โอ้อวดความเก่งของตน และแล้ว เขาก็บอกว่า ครูครับ ผมเข้าไปยูทูบ ไปดูคลิปมายากลครับ
ที่บอกน่ะ บอกให้ติดตาม ไม่บอกตรงๆน่ะ
ก็เลยได้แง่คิดว่า การจะสอนอะไร บางทีก็สอนไม่หมด
ปล่อยให้งง ให้สงสัย ให้อยากติดตาม ก็ดีไปอย่าง
เด็กจะได้สนใจ ดีกว่าบอกให้หมดแล้วบอกว่า ทำตามตัวอย่างครู ถึงเด็กจะทำได้แต่เขาก็ไม่ภาคภูมิใจ
ต้องปล่อยให้งง ติดตาม สืบหา
ไม่ได้ว่าเจ้าของกระทู้น่ะครับ แต่ทำให้นึกถึง การเรียนการสอนภายในห้อง ว่า การทำให้งง สงสัย บางทีก็ทำให้น่าติดตามครับ |
|
|
|
|
|
By: ซุนย้ง แซ่เตียว (118.174.7.*) 22/02/2012 08:47 AM |
|