http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ก.ค.ศ . ควรกระจายอำนาจการอนุมัติ เชี่ยวชาญ มาให้ อ.ก.ค.ศ.
     
 

เมื่อสามารถกระจายอำนาจมาให้ อ.ก.ค.ศ. อนุมัติ ชำนาญการพิเศษได้
แล้วทำไม อ.ก.ค.ศ จะอนุมัติ เชี่ยวชาญไม่ได้ หรือ ก.ค.ศ. เกรงจะไม่มีงานทำ

งานระดับนโยบายก็มีอีกมากมาย ก็ทำไปสิ
งานละเอียดงานถึงลูกถึงคน ระดับภาคสนามก็ปล่อยให้คนที่ปฏิบัติงานภาคสนาม ในพื้นที่ว่ากันเอาไม่ดีหรือ

ทุกวันนี้ครูที่ได้ เชี่ยวชาญ ก็ล้วนแต่เกิดอาการกระสานซ่านเซ็น ขวัญหนีดีฝ่อกันไปหมด กับเกณฑ์ และ การ ที่ท่านผู้มีอำนาจทำอะไรก็ไม่รู้ ทำให้เป็นโรคดีซ่านกันไปทั่วทุกหัวระแหง กลุ้ม ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 
     
      By : ท้าวบุญเก้ย      (118.175.254.*)  9/02/2012 08:07 AM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ครูที่ขอเชี่ยวชาญ ยิ่งเสียวซ่านกันไปใหญ่ ไม่รู้จะมีวันได้ผุดได้เกิดกันมั่งไหม หรือตั้งเกณฑ์ไว้โก้ ๆ ไว้อวด ประเทศเพื่อนบ้านข้างเคียงเขา แล้วเรามีประโยชน์อะไร อลงให้โอกาส ให้ความรู้ ให้วิธีการ (ที่เป็นไปได้) รับรอง ได้เชียวชาญ แทน เสียวซ่านกันทุกคน หุหุ  
     
    By: ท้าวบุญเก้ย      (118.175.254.*) 9/02/2012 08:13 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ชำนาญการพิเศษ เต็มโรงเรียน

แล้วคุณภาพเด็กเป็นอย่างไร

 
     
    By: คศ.1      (110.49.235.*) 9/02/2012 09:11 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ไม่เห็นด้วยอย่างแรง คิดเอาแต่ได้ เห็นแก่ตัว จะเอาแต่เงินวิทยฐานะ แต่คุณภาพเด็กสวนทางกับรายได้ที่มาก  
     
    By: ครู      (125.26.76.*) 9/02/2012 09:42 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  ขอกลุ้มด้วยคน "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" คำว่า "เชี่ยวชาญ" น่าจะหมายถึง อยู่มานานจึงมีความเชี่ยวชาญรึเปล่าไม่รู้  
     
    By: คศ.3      (223.207.163.*) 9/02/2012 09:44 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  แบ่งกันกินว่างั้น 55555  
     
    By: ชนพ      (203.172.199.*/10.250.167.245) 9/02/2012 11:09 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  คศ.3เต็มโรงเรียนนักเรียนอ่านหนังสือไม่ออก อายเด็กมาก ๆ  
     
    By: ค      (182.93.167.*) 9/02/2012 12:09 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 7  
     
  น่าจะประเมินการคงวิทยฐานะ นักเรียนอ่านไม่ออกมากสมควรยึดวิทยฐานะคืน  
     
    By: ก      (182.93.167.*) 9/02/2012 12:11 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 8  
     
  เขาตั้งไว้อย่างนั้นนะดีแล้ว อะไรง่ายดายก็ดูไม่มีค่า ของดีต้องยากหน่อย ส่วนจะว่าครูแก่สอนไม่ดีก็ไม่ควร ครูใหม่ ก็อ่านออกเขียนได้เพราะครูรุ่นก่อนนั่นแหละ พอมาเป็นครูเองก็ทำเป็นชี้นิ้วใส่คนอื่น ระวังอีกสี่นิ้วจะเข้าตัวเอง โบราณยังว่า ม้าแก่ย่อมรู้ทาง นี่สิจริง  
     
    By: ดีแล้ว      (101.51.43.*) 9/02/2012 02:14 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 9  
     
  คห 2/3/5/6/7/8
ควรได้รับการยกย่องสรรเสริญ
ท่านสมกับการเป็นครูอย่างแท้จริง

แต่..ถ้าท่านลองไปพัฒนาการเรียนการสอน
ตามกระบวนการที่แท้จริง
แล้วนำเสนอเป็นนวัตกรรม หรือผลงานทางวิชาการ สุดท้ายนำสิ่งนี้ไปขอเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น น่าจะดี เพราะนี่คือครูมืออาชีพ

ส่วนเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ มันก็ต้องมีอยู่ เหมือนมีหมอก็ต้องมีคนป่วย
หรือท่านอื่นว่าอย่างไร
 
     
    By: อดีตครู      (61.19.66.*) 9/02/2012 02:33 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 10  
     
  คห 2/3/5/6/7/8/9
ควรควรมองในแง่บวกให้มากกว่านี้ครับ ที่อ่านไม่ออกเต็มบ้านเต็มเมืองก็เป็นผลิตผลจากท่านด้วยจริงไหม แล้วที่อ่าน....ออกเต็มเมืองท่านจะยกให้ใครเอาไปอ้าง
คนเรามันมีทั้งดีและชั่วปนกันไป บางครั้งก็ดี บางครั้งดีดี แล้วยังชั่วได้

แล้วคนเราต้องการความก้าวหน้ามันผิดมาตราไหน ? หรือจะมามองกันด้านลบอยู่ร่ำไป เฮ้อออออ
 
     
    By: ท้าวบุญเก้ย      (118.175.255.*) 10/02/2012 08:05 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 11  
     
  คห 10 ไปอ่านวารสารวิชาการเล่ม 1 มีบทความที่ว่าด้วยปัญหาเด็กอ่านไม่ออก ตัวอย่างที่เขากล่าวอ้าง เป็นเชื้อพระวงศ์ของประเทศหนึ่ง ที่เขาอ่านไม่ออกไม่ใช่เพราะครูสอนไม่ดี แต่เพราะเป็นโรคชนิดหนึ่ง เป็นเรื่องใหม่ทางการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น เด็ก LD ก็ดี เด็กออทิสติกก็ดี การเป็นโรคก็ดี ล้วนเป็นสาเหตุของการอ่านไม่ออก ดูให้มาก อ่านให้มาก ทำให้มาก สุดท้ายเด็กไม่ได้จะได้ไม่ต้องมาโทษกัน ส่วนความก้าวหน้านั้น ขอให้ทุกคนแสวงหาอย่างเต็มความสามารถ โดยไม่เบียดเบียนกัน นะครับ  
     
    By: ครู      (101.51.43.*) 10/02/2012 08:57 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 12  
     
  คุณครู คศ.1 (คห.ที่2)คงมีส่วนที่เด็กอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ว่าแต่เขาอิเหนาก็เช่นกัน  
     
    By: ครู      (203.172.201.*) 10/02/2012 09:46 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 13  
     
  ก้าวหน้าแบบหน้าด้าน ๆ ล่ะซิ ท้าวบุญเก้ย  
     
    By: ครู      (101.51.40.*) 10/02/2012 02:26 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 14  
     
  แล้วครู คศ.1 คศ.2 จะไม่เลื่อนวิทยฐานะเลยเรอะ ถึงคราวเป็นมั่ง เขาจะว่าต่ออีกนะ เหมือนเคลื่นลูกใหม่ไล่หลัง กงเกวียนกำเกวียน เอเมน  
     
    By: ครู      (101.51.44.*) 10/02/2012 09:14 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 16  
     
  วิชาชีพครูถือได้ว่าเป็นวิชาชีพชั้นสูงในปัจจุบัน หากเทียบเคียงกับวิชาชีพชั้นสูงในปัจจุบันเช่นแพทย์ พยาบาล ความก้าวหน้าของวิชาชีพอยู่ที่การทำผลงานทางวิชาการ เป็นผลงานทางวิชาการจากการปฏิบัติหรือเชิงประจักษ์ ซึ่งผู้ประกอบวิชาชีพนั้นจะทำการวิจัยควบคู่กับการปฏิบัติงานและเป็นการนำมาใช้ได้ในทางปฏิบัติเห็นผลชัดเจน แพทย์วินิจฉัยโรค บันทึกการวินิจฉัยรักษาตามการวินิจฉัยประเมินอาการผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งอาการผู้ป่วยดีขึ้น หากครูวินิจฉัยอาการป่วยของนักเรียนคือความไม่รู้และหรือส่งเสริมสุขภาพนักเรียน คือการส่งเสริมนักเรียนที่มีแวว รักษาตามอาการติดตามประเมินอาการของนักเรียน(พัฒนาการเรียนรู้)แล้วพัฒนา โดยการวินิจฉัย ให้ยา ประเมินผล ต้องบันทึกชัดเจน ผู้อื่นนำไปปฏิบัติหรือประยุกต์ใช้ได้ ผลจะเกิดแน่นอนในความก้าวหน้า ขอคารวะและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาวิชาชีพครับ  
     
    By: ครูชนบท      (171.4.29.*) 12/02/2012 07:15 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 17  
     
  ผีเน่าย่อมเข้าใจและชื่นชมโรงผุด้วยประการฉะนี้แล  
     
    By: โดเรมอน  Mail to โดเรมอน    (118.174.7.*) 12/02/2012 09:51 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.