http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

การปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ
     
 

เรียน ท่านผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแต่งตั้งคณะกรรมการตัดสินทักษะทางวิชาการทุกท่าน
กระผมรู้สึกสงสารและเห็นใจเด็กๆนักเรียนที่ต้องมาพบกับกรรมการตัดสินฯที่มีคุณลักษณะเช่นนี้ในกิจกรรมการแข่งขันที่เด็กต้องใช้สมาธิในการพูด
- ก่อนการแข่งขันท่านกรรมการได้แจ้งผู้ปกครองและครูห้ามเดินเข้าเดินออก แต่ตัวเอง(บางท่าน)กลับเดินไปเดินมาหน้าห้องนับครั้งไม่ถ้วนในขณะที่เด็กกำลังพูด ซึ่งเด็กต้องใช้สมาธิเป็นอย่างมาก
- ท่านกรรมการผู้ทรงเกียรติ(บางท่าน)ไม่กรุณาปิดโทรศัพท์มือถือในขณะที่ทำการตัดสิน ทำให้เสียงโทรศัพท์ดังแล้วดังอีก สงสารเด็กที่ต้องตั้งสติให้มั่นแข่งกับความไม่รู้ของท่านกรรมการผู้ทรงเกียรติ
- นอกจากโทรศัพท์จะดังขึ้นแล้ว ท่านกรรมการ(บางท่าน)ยังกรุณารับโทรศัพท์เพื่อเป็นการรบกวนสมาธิของเด็กๆได้เป็นอย่างดี ครั้งเดียวยังพอให้อภัย แต่หลายครั้ง ชักดูยังไงๆชอบกล
- ท่านกรรมการผู้ทรงเกียรติ(บางท่าน)กลัวไม่ได้รูปภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเคยได้เป็นกรรมการผู้ทรงเกียรติ ในขณะที่ผู้ชมทุกคนในห้องกำลังตั้งใจฟัง ในห้องเงียบสนิทไม่มีเสียงเล็ดลอดแม้แต่น้อย หากแต่ท่านกรรมการท่านได้กรุณาลุกจากเก้าอี้ซึ่งกำลังนั่งฟังเด็กแข่งขันแล้วเดินไปหยิบกล้องถ่ายรูปมารบกวนสมาธิของกรรมการอีกท่านที่กำลังตั้งใจฟังเด็ก เพื่อให้ทำการบันทึกภาพให้
- การดูแลคณะกรรมการของเจ้าของสถานที่ ยอมรับว่าดีมาก หากแต่เป็นการรบกวนสมาธิของเด็กอย่างรุนแรง เพราะท่านเข้าไปไม่ถูกจังหวะและเวลา เด็กกำลังตั้งใจพูดแต่ท่านกลับเดินเข้าไปเสริฟขนมเสริฟน้ำ โดยเดินผ่านไปหน้าห้องขณะที่เด็กกำลังพูด ห่างจากเด็กไม่ถึง 2 ก้าว หันหลังให้เด็กแล้วเสริฟๆๆ ท่านลองหลับตาแล้วลองนึกดู ว่ากว่าจะเสริฟครบทุกคน แถมท่านกรรมการได้กรุณาหยุดคุยกับคนเสริฟโดยไม่สนใจฟังเด็กเล...สมาธิเด็กจะเป็นเช่นไร
กระผมก็แค่สงสัยว่าท่านกรรมการ(บางท่าน)ที่มีคุณลักษณะเช่นนี้ เหมาะสมแล้วหรือที่ท่านจะได้รับการแต่งตั้งให้มาเป็นกรรมการตัดสินกิจกรรมประเภทนี้ เพราะท่านไม่ได้ตั้งใจฟังที่เด็กพูดเลยแล้วท่านเอาอะไรหรือข้อมูลส่วนไหนไปตัดสินเด็ก บอกตรงๆว่าผมสงสารเด็กๆจริงๆ เพราะไม่ใช่เด็กเพียงคนเดียวที่เจอ หากแต่เด็กคนอื่นๆอีกหลายๆคนก็เจอเช่นเดียวกัน ผมไม่อยากคิดว่าเป็นการเจตนาทำลายสมาธิของเด็ก แต่พฤติกรรมช่างชวนให้คิด ผมคิดว่ามันมีส่วนทำให้เด็กๆหลายคนเสียโอกาส
กระผมจึงขอความอนุเคราะห์ฝากไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแต่งตั้งคณะกรรมการตัดสินฯ โอกาสหน้าควรคัดสรรบุคคลที่จะมาเป็นกรรมการโดยเฟ้นหาคนที่มีความรู้ความสามารถ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณ ทรงความยุติธรรมและเป็นกรรมการอย่างมืออาชีพจริงๆ หาใช่กรรมการที่ทำร้ายจิตใจเด็กด้วยพฤติกรรมเช่นนี้ไม่!!!
ทั้งนี้ ทั้งนั้น กระผมต้องเรียนว่ากระผมขอชื่นชมท่านคณะกรรมการอีกหลายท่านที่ปฏิบัติหน้าที่ดีอยู่แล้ว เพียงแต่มีกรรมการ(บางท่าน)ที่กระผมคิดว่าควรหันกลับมาทบทวนบทบาทหน้าที่ของตนเท่านั้นครับ...

 
     
      By : ผู้ปกครอง      (101.51.47.*)  17/09/2011 10:47 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ผิดเป็นครู.....(ถูกคือตำรวจ) ปีหน้าท่านผู้ปกครองและคุณครูท่านอื่น ๆ ท่านคงจะสบายใจหละ เพราะกรรมการท่านคงปรับปรุงตัวเอง ต้องขอบคุณท่านอย่างสูงที่ได้บอกสิ่งที่ต้องปรับปรุง รับรองท่านไม่ผิดหวังแน่นอน  
     
    By: ครู      (171.4.22.*) 18/09/2011 10:30 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  เป็นกระบวนการทดสอบสมาธิ ของผู้เข้าแข่งขันด้วยไง จะได้คนที่มีสมาธิสูง ฮะฮ่า  
     
    By: คนฟัง      (223.207.103.*) 18/09/2011 10:53 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ความคิดเห็นที่ 2คงไม่ใช่ครู ถ้าเป็นครูคงไม่คิดตำแบบนี้  
     
    By: ครู      (125.26.64.*) 18/09/2011 07:28 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  ที่ท่านผู้ปกครองบอก ฟังๆดูน่าจะเป็นกิจกรรมเดียวกันกับที่เจอมาแน่ๆเลยค่ะ เพราะเหตุการณ์ที่ท่านบรรยายมันใช่เลยกับที่ดิฉันพบเห็นและยังรู้สึกหงุดหงิดใจไม่หายกับกรรมการตัดสินฯ...สงสารเด็กๆเช่นกันค่ะ  
     
    By: ผู้ชม      (125.26.73.*) 18/09/2011 07:58 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  กรรมการ หายาก.. ที่ได้มา บังคับมันมา มันไม่ได้อยากมา
แล้วมาเลยมาทำแบบนี้ คราวหน้า สมัครมาเป็นกรรมการกะเขามั่ง จะได้รู้..ตื้น ลึก หนา บาง เพราะ กรรมการหลายคน ข้าวก็ไม่มีกิน น้ำก็ไม่มีดื่ม ไอ้ รร หนึ่งเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อีก รร หนึ่งเป็นแค่สถานที่ เลยไม่มีแมวตัวใหนรับผิดชอบ
 
     
    By: กรรมการ คนอื่น      (49.49.115.*) 18/09/2011 09:24 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  จัดพอแต่แล่ว เด้อพี่น้อง
(ที่ถูกต้อง ต้องจัดโดย Stakeholder ไม่ใช่จัดโดยใครก็ไม่รู้) คือ เขา(ผู้จัด)ไม่ใช่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่แท้จริง สำหรับท่านที่ฝากความหวังไว้คราวจะดีขึ้น ตอบได้เลยว่าไม่มีทาง เพราะผู้จัดก็คือคณะเดิม ก็ยอมได้เท่าเดิม
 
     
    By: ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย      (125.26.67.*) 18/09/2011 09:27 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 7  
     
  ทำไปได้ สงสัยจะไม่เคยเป็นกรรมการ หรือไม่ก็เป็นจนแต้มแก่ ไม่อยากฟัง...ใครจะทำไม  
     
    By: ครูคนหนึ่ง      (122.155.36.*) 19/09/2011 01:12 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 8  
     
  เห็นด้วยกับท่าน ยิ่งเป็นกรรมการเกี่ยวกับการฟังต่างๆ นักเรียนที่จับได้ลำดับต้นๆ เสียงดีหรือพูดดีขณะไหนก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากคณะกรรมการไม่ว่าเด็กจะสนใจมากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่ แต่จะสนใจก็เฉพาะเด็กฝากหรือเด็กตนเอง กรรมจริงๆ ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  
     
    By: ผู้ปกครองที่นำนักเรียนไป      (101.51.41.*) 19/09/2011 08:26 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 9  
     
  ไม่ฟังเด็กแล้วตัดสินได้ยังไง หรือท่านมีคำตอบอยู่ในใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว???อยากรู้ก็ไปดูผลการแข่งขันสิ ว่าจริงมั๊ย ฮ่าๆๆๆ กรรมจริงๆ!!!  
     
    By: ผู้ได้แต่ชม      (122.155.36.*) 21/09/2011 09:01 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.