http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

เอาจริง
     
 

หลังเลือกตั้งเมืองไทย ประชาชนเขมรฉลองทันทีเกิดอะไรขึ้นในบ้านเมือง เสื้อสีต่างๆ ก็งงไปตามๆกัน ว่ามันเป็นไปได้งัย แล้ววันนี้ สพฐ.ได้นำประสบการณ์การจัดการศึกษาของแต่ละโรงเรียนที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ได้มาเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ว่า เมื่อสังคมอาเซี่ยนเกิดขึ้นแล้ว หน่วยงานทางการศึกษาจะดำเนินการอย่างไร ที่จะขับเคลื่อนการศึกษา เริ่มด้วยโรงเรียนเวิร์ลคลาส ที่จัดการเรียนการสอนที่ใช้ภาษาที่ 2 ได้แบ่งประสบการณ์ให้กับโรงเรียนอื่นๆ โดยเริ่มจากภาคเหนือ เมื่อวันที่ 7-9 กันยายน 2554 และกำลังจะตามมาด้วยภาคอีสานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18-20 กันยายน 2554 ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี นครราชสีมา ทั้งการจัดนิทรรศการและ เสวนา ซึ่งมีภาพที่ได้ผ่านการดำเนินงานที่โรงแรมกาดสวนแก้ว เชียงใหม่มาฝากครับ
http://www.obec.go.th/node?page=2

 
     
      By : ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (118.174.7.*)  12/09/2011 08:49 AM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ไม่เป็นไร เราพูดอาเซียน ได้แล้ว 3 ภาษา คือ ไทย ลาว เขมร ฮา  
     
    By: ยังนา ยังแจะ      (223.206.124.*) 12/09/2011 10:22 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ถ้าจะไปเที่ยว แล้วปลอดภัย สะบายใจ อยากทักทาย อยากรู้จัก อัธยาศัยดี มีน้ำใจ กินก็อิ่ม นอนก็อุ่น พูดคุยก็ง่าย ไม่ลำบาก ธรรมชาติก็สวยงาม ไปแล้วยังอยากไปอีก บอกว่าคิดถึงๆๆ ที่นั่นคือ....แถมประหยัดอีกต่างหาก เงินไทยก็มีค่า เราไปกันเถอะ  
     
    By: ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (118.174.7.*) 12/09/2011 03:42 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ที่ว่านะที่ไหน ไปด้วยนะเค้าขอไปด้วย แต่อย่าบอกว่าไปลาวบนลาวล่างนะ เค้าไปมาแล้วไปทานโรตีที่อร่อยที่สุดในโลก แผ่นละ40บาทเองอร่อยสุดๆ(อ้วก) บ้านเราแถวเก้ยรถไฟแซบกว่า  
     
    By: ไปด้วย      (101.51.47.*) 12/09/2011 06:36 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  เรื่องจริงไม่อิงนิยาย หลายประเทศข้างบ้านเรา เราไม่รู้อะไรกับเขาเอาเสียเลย แต่เขารู้จักกับประเทศเราเป็นอย่างดี เพราะประเทศเหล่านี้เขาดูโทรทัศน์บ้านเรา มีข่าว มีภาพยนต์อะไรเขาก็ดู ฟังก็รู้เรื่อง วิพากษ์วิจารณ์ได้หมด แต่เราเอง แค่ข้ามชายแดนไปร้อยกิโลเมตร ก็งงแล้ว อย่างไปลาวใต้ ไม่น่าเชื่อว่าเข้าไปเพียงนิดเดียว จะมีภูเขา จะมีอากาศที่เปลี่ยนไป จะมีพืชที่แตกต่าง อย่างเช่นกาแฟ หรือประเทศเขมรที่มีนครวัตร นครธม ห่างบ้านเราไม่กี่กิโลเมตร สามารถไปดูแล้วกลับมานอนบ้านเราได้อย่างสะบายชนิดไปกลับวันเดียวได้เลย หรือคนชอบนั่งเครื่องบิน เดี๋ยวนี้แอร์เอเชีย เขามีระบบจองล่วงหน้า 2-3 เดือน มีส่วนลดแบบครึ่งต่อครึ่ง ไปเที่ยว นั่งเครื่องแค่ ชั่วโมงสองชั่วโมงก็ไปถึงแล้ว เคยคาดคิดว่า สี่ห้าพันบาท กลายเป็น สองหรือสามพันบาทก็ไปเที่ยวได้ การศึกษาประเทศเพื่อนบ้านแบบโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยดีๆ ค่าครองชีพถูกๆ ต่อไปคงมีนักศึกษาต่างชาติเต็มไปหมด หากโรงเรียนไทยมีมาตรฐานพอก็จะทำในเชิงธุรกิจได้คือประเทศต่างๆก็จะเข้ามาเรียน หอพักก็ได้ตัง ร้านอาหารก็ได้เงิน ครูก็มีรายได้ มันเป็นไปได้ บนความร่วมมือ และทำงานอย่างจริงๆ เราไปศึกษาที่ต่างประเทศเขาก็ไม่ต่างกับเราเท่าไหร่ แต่ที่ดูการทำงานเป็นทีมที่ดี การจัดบริการแบบมืออาชีพ การใส่ใจในรายละเอียด ไม่ว่าการศึกษาหรือร้านอาหาร เมื่อเราเข้าไปใช้บริการแล้วประทับใจ ถึงแพงก็ยินดีจ่าย ที่เห็นๆ อย่างเรื่อง ไอที ที่ประเทศสิงค์โปร์ก็ถือว่าเป็นประเทศหนึ่งที่ชุมชนอาเซี่ยนให้ความสนใจ ประเทศลาวเรื่องธรรมชาติยังให้เราได้ศึกษาเหลือภูเขา แม่น้ำ ต้นไม้ คนและสัตว์ที่น่าศึกษา ประเทศเขมร ก็เรื่องของอดีต ประวัติศาสตร์ วัตถุโบราณ ประเทศเวียตนาม เรื่องสมัยการต่อสู้ทางสงคราม วัฒนธรรมของผู้คน ความขยัน วิถีชีวิต ส่วนด้านวัฒนธรรมมุสลิม ก็น่าจะเป็นอินโดนีเซีย ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาประจำชาติราชการอย่างฟิลิปปิน ก็มีคนไทยไปศึกษากันมากพอสมควร ประเทศพม่าก็เรื่องวัด พลอย ทับทิม หลายเรื่องยังไม่รู้ อยากไปดู ได้เคยอ่านแต่ในหนังสือ ยังไม่ได้ไป จับ ไปดู ไปคลำ แบบ ตาดู หูฟัง มือคลำ จมูกได้ดมและปากได้ซิม อย่างนี้ต้องค้นคว้ากันอีกดีไหมครับ  
     
    By: ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (118.174.7.*) 13/09/2011 07:49 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.