http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ภาษาไทยอะไรกัน
     
 

เกณฑ์ภาษาไทยทำไมสูงจัง อะไรจะขนาดนั้น อย่างเช่นคัดไทย เหรียญทอง 3 รร. เงิน 9 รร. ทองแดง 43 รร. อีก 165 รร.ไม่มีเหรียญกลับบ้าน โอ้แม่เจ้า ใครผิด

 
     
      By : ครู      (101.51.47.*)  1/09/2011 06:31 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  เรากำลังจะใช้ภาษาเขมรแทนภาษาไทย เลยทำให้มันยากเข้าใว้ เข้าใจนะโยมครู  
     
    By: ครู ธรรมดา      (125.26.70.*) 1/09/2011 07:05 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  เด็กๆ เขาเดินทางไปแข่งขัน อย่างน้อยเหรียญทองแดงเป็นกำลังใจให้เด็กก็น่าจะดีนะครับ ตามที่ดูเกณฑ์ก็ไม่ได้สูงเกินไป แต่นี่... มันอะไรกัน ดูทักษะอื่นๆ เขาบ้างสิครับ... อ่านละเอียดหรือยังก่อนจะโยนทิ้ง หรือว่าเอาเอามาตรฐานตัวเองไปวัด ไม่ได้เอามาตรฐานเด็ก ... ฝากถึงท่าน ศน. รับพิจารณาไว้ครั้งต่อไปด้วย ขอบคุณครับ  
     
    By: ครูบนดิน  Mail to ครูบนดิน    (203.172.199.*/10.250.169.134) 1/09/2011 07:18 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ยอมรับจริงๆ ว่าเหรียญทองแดงก็ไม่ได้หรอกเพราะวันนั้นเด็กเขียนไม่ได้เลย...เข้าใจคณะกรรมการไม่รู้จะเอาเหรียญไหนให้  
     
    By: ผู้ช่วยคุมเด็ก      (125.26.78.*/192.168.2.53) 2/09/2011 10:19 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  มันไม่เข้าเกณฑ์ ก็จะเรียกร้องเอาเหรียญ ถ้างั้นก็ไม่ใช่ประกวดสิ เรียก แจก นะ  
     
    By: กรรม      (223.206.125.*) 2/09/2011 10:31 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  ความเห็นที่ 3 , 4 ครับ เด็กที่เขาส่งนะ สุดยอดของ ระดับนั้นในโรงเรียนเขาแล้วนะครับ จะเขียนอะไรไม่ได้จริงๆหรือ??? มันก็เกินไป..อย่างเรียงความคัดลายมือไม่ได้เหรียญก็มี..อะไรมันจะขนาดนั้น...  
     
    By: กรรม..มากกว่า      (182.93.157.*) 2/09/2011 11:46 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  เปรียบเทียบกับผลสอบ O-Net นักเรียนทำใด้แค่ไหนนี่คือการแข่งขันกับเกณฑ์มาตรฐาน ไม่ใช่แข่งขันกับความรู้สึก  
     
    By: ดูเหมือนกัน      (182.93.160.*) 2/09/2011 12:11 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 7  
     
  อย่าดูแต่เกณฑ์ ต้องดูนักเรียน ดูเพื่อนร่วมงานวงการศึกษาด้วยกันด้วย อยู่หน่วยงานเดียวกันไม่เห็นใจกันแล้วใครจะมาเห็นใจ อย่าคิดว่าสายตาม หรือ เกณฑ์ของตนเองแน่ แท้ที่สุดอย่าไม่เป็นอย่างที่คิด  
     
    By: เกิน      (122.155.36.*) 2/09/2011 12:47 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 8  
     
  ตั้งคะแนนไว้เต็มตมเกณฑ์ หักออกทีละคะแนๆตามข้อบกพร่อง เม่อเจอหลายที่ หลายจุดกว่าจะจบมันก็น่าจะหลุดๆ 60ได้นะ อย่าโทษกรรมการเลย  
     
    By: ผ.อ.ร.ร.      (122.155.36.*) 2/09/2011 01:26 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 9  
     
  ต้องหาข้อสรุปให้ได้ เด็กโง่ ครูสอนโง่ กรรมการโง่ ภาษาของเราเองแท้ๆ สอนทุกวันพูดทุกวัน เขียนทุกวัน โรงเรียนที่ไม่มีเหรียญกลับบ้าน 75-80 % (สรุปให้ก็ได้ผู้แสดงความคิดเห็นโง่ก่อน) ให้มันแล้วไป  
     
    By: ครู      (101.51.44.*) 2/09/2011 02:18 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 10  
     
  บ่มีไผอยากไปแข่งดอกภาษาไทยนั่น ไปแข่งอย่างอื่นดีกว่า  
     
    By: น่าเบื่อ      (113.53.42.*) 2/09/2011 05:00 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 11  
     
  ผู้เข้าแข่งขันปีนี้เห็นจุดอ่อนตัวเองแล้ว ปีหน้าคุณครูก็ติวเข้ม ๆ ก็แล้วกัน ปีหน้าแก้ตัวใหม่ อย่าท้อแท้เลยและอย่าโทษกรรมการเลย เป็นกำลังใจให้  
     
    By: ครูคนหนึ่ง      (223.207.109.*) 2/09/2011 06:10 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 12  
     
  เรียงความควรใช้เวาลาอ่านอย่างน้อย ไม่ต่ำกว่าชิ้นละ 5 นาที และไม่ควรอ่านผ่านๆ เพราะแน่ใจเลยว่าการอ่านเรียงความของกรรมการ ไม่น่าจะเกินชิ้นละหนึ่งนาทีแน่นอน และแน่ใจเลยว่าใช้ความรู้สึกตัดสิน มากกว่าการตัดคะแนนออกตามเกณฑ์ เพราะดูแล้วไม่เห็นคะแนนของเด็กเลย...ตกลงคือ...อธิบายให้เข้าใจ ด้วย..สงสัยมากๆๆๆๆ ... ติเพื่อก่อ ... และรอคะแนนนะครับ  
     
    By: ครูธรรมดา  Mail to ครูธรรมดา    (203.172.199.*/10.250.169.134) 2/09/2011 06:51 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 13  
     
  แข่งกลุ่มสาระอื่นมีกำลังใจกว่าไปแข่งภาษาไทยเน๊าะ โรงเรียนเราเด็กคนเดิมปีที่แล้วอยู่ป.5 แข่งเรียงความได้เหรียญเงิน ปีนี้โตขึ้นอยู่ป. 6 โรงเรียนก็หวังเหรียญ ซ้อมมากเป็นพิเศษเพราะเห็นเด็กมีพรสรรค์ ที่ไหนได้ไม่มีแม้กระทั่งทองแดง ทั้งที่ครูผู้สอนก็เห็นว่าผลงานเขาพัฒนามากขึ้น โห..เกณฑ์อารัยเนี้ย.....  
     
    By: ผิดหวัง      (125.26.76.*) 2/09/2011 08:38 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 14  
     
  ความเห็นที่ 13 เหมือนกัน 100 % ไผเป็นหัวหน้ากรรมการนอ มันคือซิมามีความคิดลบแฮงแท่ เด็กเข้าแข่งส่วนใหญ่ไม่มีเหรียญกลับบ้าน เขาคิดได้อย่างไร แล้วรร.ที่ได้เหรียญทอง 3 เหรียญ จากคนแข่ง 200 รร. มันคือซิมาวิเศษแท่กรรมการ คิดเรื่องนี่แล้ว โอ้ยกรรมการเอยกรรมการ กรรมกา...ร  
     
    By: ครูฝึก      (101.51.44.*) 2/09/2011 09:21 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 15  
     
  คืออย่างนี้นะคะ เกณฑ์การเขียนเรียงความมีหลายส่วนเหมือนกิจกรรมอื่นๆนั่นแหละ แต่เมื่อกรรมการเขาพิจารณาแล้ว แม้แต่รูปแบบ ประเด็นสำคัญของเรื่อง ลายมือ จำนวนบรรทัดและแม้กระทั่งเกณฑ์บางโรงเรียนยังไม่ได้ฝึกเด็กมาตามเกณฑ์ที่ให้เขียน ซึ่งไม่ถูกต้องตามเกณฑ์ เด็กก็ควรได้รับการปรับปรุงจากครู จริงๆแล้วกรรมการเขาคงอยากให้เหรียญทุกโรงเรียน แต่มันคงไม่ไหวจริง ๆ อันนี้ก็เป็นประเด็นหนึ่งที่จะทำให้เรารู้ว่า การที่เราไม่ได้เหรียญนั้น แสดงว่าเรามีข้อบกพร่องอย่างมาก คณะกรรมการเขาไม่ใจดำหรอกนะคะ บางทีเด็กเรา ตอนฝึกซ้อมก็พอได้ แต่พอเขาไปเจอโจทย์ที่เขาไม่เคย เขาอาจจะวิเคราะห์ไม่เป็นว่าควรเขียนอย่างไร เด็กบางคนลอกโจทย์ตามที่ได้รับก็มี ตรงนี้ไม่ควรโทษกรรมการฝ่ายเดียวน่าจะหาทางพัฒนาจะดีกว่านะคะ อย่าโทษกันดีกว่านะคะ บางทีคิดได้แต่ไม่ใช่จะถูกเสมอไปค่ะ เราคือ ครู ปูชนียบุคคล ทำให้เป็นตัวอย่างนักเรียนดีกว่าค่ะ  
     
    By: ครูค่ะ      (125.26.76.*) 3/09/2011 09:03 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 16  
     
  เด็กทำไม่ได้เพราะครูสอนไม่เต็มที่ อย่าไปโทษกรรมการเลย ปีหน้าท่านสมัครเป็นกรรมการเลยจะได้รู้้ว่ามันเป็นอย่างไร  
     
    By: กรรมการ      (111.84.247.*) 3/09/2011 09:29 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 17  
     
  สรุป.... เอาเรียงความเผยแพร่ให้อ่านทุกคนเลยครับ จะได้รู้กันไป ไม่ต้องเก็บไว้คนเดียว
 
     
    By: ครู  Mail to ครู    (203.172.199.*/10.250.169.134) 5/09/2011 08:48 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 18  
     
  ข้อสอบโอเนต ภาษาไทย ป.6 กับข้อสอบบรรจุครู...ต่างกันมากไหม....  
     
    By: อ่านเจอ      (182.93.158.*) 6/09/2011 10:58 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 19  
     
  ในการทดสอบภาษาไทย ได้ยินกรรมการบางท่านว่าเด็กบางคนอ่านไม่ได้เลย แล้วผ่านกลุ่มมาได้อย่างไร กรรมการก็งง  
     
    By: ครูแก่      (182.93.189.*) 7/09/2011 03:57 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 20  
     
  ในการทดสอบภาษาไทย ได้ยินกรรมการบางท่านว่าเด็กบางคนอ่านไม่ได้เลย แล้วผ่านกลุ่มมาได้อย่างไร กรรมการก็งง  
     
    By: ครูแก่      (182.93.189.*) 7/09/2011 03:57 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.