http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

น่ากลัวมาก
     
 

ไม่ว่าแต่เด็กเลยครับ ผู้ใหญ่เราก็กลัวเหมือนกัน เมื่อได้ยินเสียงคำราม ขู่ ขึ้นเสียง แบบเน้นๆ พฤติกรรมอย่างนี้เมื่อใช้ได้ผลก็จะใช้บ่อยๆ คนใช้ก็เคยชิน คนฟัง ถ้าไม่ขึ้นเสียงดังก็ไม่ปฏิบัติตาม ก็จะเป็นสังคม ของคนเสียงดังกัน ซึ่งมีข้อเขียนที่เว็บไซท์กระทรวงศึกษาธิการ ให้เตือนสติครูได้คิดวิเคราะห์ก่อนจะกระแทรกเสียงใส่รูหูเพื่อนร่วมงาน และนักเรียน
http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=24324&Key=hotnews เด็กบางคนผวา กลายเป็นโรคจิต โรคประสาทได้น่ะครับ

 
     
      By : ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (118.174.7.*)  21/07/2011 09:20 AM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  เห็นด้วยมากๆ ๆ เลยคะคุณพี่  
     
    By: ครูน้อย      (125.26.73.*) 21/07/2011 10:20 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  อีกอย่าง การดุนักเรียนหน้าเสาธง
ตอนเช้า หลังกิจกรรมเคารพธงชาติ
ทุกโรงเรียน จะอบรมนักเรียน เป็นสิ่งที่ดี
แต่ การดุนักเรียน ไม่ควรดุในที่ประชุม (กรณีหน้าเสาธงก็เป็นที่ประชุม)
เพราะนักเรียนคนอื่นๆที่ไม่ได้ทำผิด ก็ต้องมาฟังครูดุด้วย การดุด่ามันไม่ใช่เรื่องน่าฟังอยู่แล้ว
1.ทำให้เด็กที่ถูกดุโดยตรง อายเพื่อน ขายหน้า
2.ทำให้เด็กอื่นๆที่ไม่เกี่ยว พลอยเหมือนถูกดุไปด้วย
ทั้งๆที่ไม่เกี่ยว อะไรกัน วะ
ดังนั้นการดุด่า ควรเรียกไปพูด ว่ากล่าวเฉพาะตัว
ส่วนการอบรม ก็พูดเรื่องดีๆที่ควรปฏิบัติ จะทำให้บรรยากาศ การพูดน่าสนใจ เด็กไม่เบื่อครู
 
     
    By: สอหิน      (223.207.164.*) 21/07/2011 01:43 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ครูรุ่นเก่า ๆ แบบที่ว่านี้ยังมีอยู่อีกหรือครับ ถ้าเขาไม่ลาออกก็ส่งเขาไปอบรมเปิดหูเปิดตาหน่อยซิครับ ไม่รู้ครูพวกนี้กดดันมาจากไหน หรือว่าอยู่บ้านถูกสามี/ภริยาบังคับ พอมาถึงโรงเรียนก็ระบายอารมณ์ใส่นักเรียน (ระบายใส่ครูด้วยกันไม่ได้เพราะเขาจะเตะเอา) ครูเก่า ๆ กลุ่มดังกล่าวจัดอยู่ในกลุ่มโรคจิตชนิดหนึ่ง เป็นกลุ่มที่น่าสงสารมาก ขาดจิตสำนึก
เสียมารยาท ไม่รู้ผิดถูก จบการศึกษาพอผ่าน ๆ
ไม่นำความรู้ที่ได้รับมาดัดแลงใช้ เอาแต่ใจตัวเองว่าถูกเสมอ รังแกนักเรียนที่อ่อนแอกว่า
ไม่คิด/วิเคราะห์ว่าเด็กมีวุฒิภาวะระดับใด ใช้วุฒิภาวะตนเองเป็นเกณฑ์ในการตัดสินพฤติกรรมนักเรียน
เป็นคนไร้ยางอาย พร่ำบ่น พร่ำสอนแต่สิ่งที่ไม่ดีให้นักเรียนฟัง ตัวเองถูกหมด ครูกลุ่มนี้น่าพิจารณาตัวเองได้แล้ว แต่ก็ดีใจที่ครูกลุ่มนี้อดทนอยู่ได้ไม่สนใจอะไรๆที่มากระทบ
 
     
    By: วิสัยทัศน์      (182.93.233.*/192.168.212.63, 127.0.0.1) 21/07/2011 03:50 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  คุณ คห.3 โปรดอย่าใช้คำว่า ครูเก่าๆ
ความจริง พฤติพรรมของคน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเก่า หรือใหม่หรอกนะ เก่าก็มี ใหม่ก็มี

แต่ มันเป็นลักษณะตัวบุคคล อย่างเช่น คห.3
มีพฤติกรรม ดูหมิ่นครูเก่าๆ
ผมเชื่อว่า ครูใหม่ๆ ที่ มีพฤติกรรมแบบนี้ ก็ไม่ใช่พฤติกรรมของครูที่ดี หรอกนะ

พูดผิดพูดใหม่ได้นะครู
 
     
    By: ครูเก่ๆ      (223.206.124.*) 21/07/2011 04:53 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  แล้วจะมาวิพากษ์สาวไส้ให้อาชีพอื่นเขาดูถูกกันทำไม...เขาให้พูดเสียงต่ำกับเด็กก็ปฏิบัติไปถ้าไปสอนเด็กเสียงสูงแล้วทำให้เด็กผวา...ประสาทกลับ...ไม่ต้องทำก็จบ...กันไป...แต่ถ้าเด็กมีคุณลักษณะที่ไม่พึงประสงค์...อ่านหนังสือไม่ออก...เขียนไม่ได้...การบ้านไม่ทำ...ไม่รับรู้ใด ๆ ทั้งสิ้น...ก็ให้คนที่ทำวิจัยปัญญาอ่อนมาสอนก็แล้วกัน...ก็แล้วจะให้ครูทำอย่างไร..ไม้เรียวก็ใช้ไม่ได้...พูดอบรมสั่งสอน...ก็ไม่ได้อีกเด็กสมัยนี้ยิ่งกว่าเทวดา...สมัยก่อนไม่เห็นจะเป็นอย่างนี้...เคารพนับถือครู..ไม่เคยยกพวกตีกันเหมือนสมัยนี้...แล้วครูด้วยกันจะมา กระแนะกระแหนกันทำไมอีก...ต่อไปอย่าลืมไหว้ทำความเคารพเด็กก่อนสอนล่ะ....ขอให้ชาติเจริญแล้วจะคอยดู...  
     
    By: ครูเบื่อส์ส์ส์ส์ส์      (125.26.67.*) 21/07/2011 07:56 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  แนวคิด จิตสำนึกและความรู้สึกของคุณวิสัยทัศน์(คห.3)น่ากลัวกว่าครูที่เสียงดังเสียอีก  
     
    By: กลางเก่ากลางใหม่      (125.26.73.*) 21/07/2011 08:13 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 7  
     
  ก็เพราะครูไม่มีไม้เรียว ครูพูดดุ ด่าเด็กไม่ได้ ก็เลยทำให้เด็กมันดักตีครู ยิงครูตายไปไม่น้อย นักเรียนช่างกล อาชีวะมันดักฆ่ากันยิงกันบนรถเมล์ รถสองแถว ลูกเขาเลี้ยงมากว่าจะใหญ่ ตายไปก็มาก ทำไมไม่มีความคิดกันหนอ ' รักวัวให้ผูกรักลูกให้ตี " มัวแต่คุณลูกค่ะคุณลูกขา พ่อแม่ต้องมานั่งแก้ ร ให้ลูกกันคนละหลายวิชา สงสารจังประเทศไทย  
     
    By: ครู สว.      (125.26.72.*) 21/07/2011 09:10 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 10  
     
  ผมว่าครูทุกท่านมีจิตสำนึกดีทุกท่าน แล้วแต่สถานการณ์หรือท้องถิ่น ผมว่าบางห้องเด็กเสียงดัง ครูก็ต้องใช้เสียงให้ดังกว่าเด็ก การให้ความรู้เด็กเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า แล้วแต่ว่าสถานการณ์ของชุมชนนั้นต้องการอะไร บางครอบครัวเขาส่งเสริมให้ลูกเป็นเทวดา เราก็ต้องให้เขาเป็นเทวดา ถ้าครูไปกวดขันมากครูเราก็ผิดอีก โดยเฉพาะโรงเรียนที่ผมสอนเด็กขาดเรียนเป็นสัปดาห์ผู้ปกครองยังเฉยเลย ถ้าครูทำหนังสือแจ้งให้ส่งเด็กมาเรียน ผู้ปกครองเขาก็ว่าครูมากเรื่อง ไม่ไปจะเป็นไร ถ้าครูไปขัดแย้งก็จะลำบากกับตัวเอง ในเมื่อผู้ปกครองไม่เอาใจใส่ครูเราก็ควรจะเฉยไว้ดีที่สุด ทำการสอนเท่าที่ผู้ปกครองแต่ละชุมชนต้องการก็ดีมากแล้ว ผมเข้าใจดีว่าบางโรงเรียนผู้ปกครองท่านใส่ใจในการเรียนของนักเรียนมาก แต่จะใช้กับอีกบางโรงเรียนไม่ได้ ผมครูคนหนึ่งที่ต้องการให้นักเรียนเก่ง และเป็นคนดีทุกคน แต่บางครอบครัวไม่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของลูกเขา อยู่ไปวันๆ มีกินก็พอแล้ว ทำให้ครูเราก็พลอยสบายไม่ต้องไปเคี้ยวเข็ญมากนัก แต่พอเด็กที่ขาดเรียนเป็นสัปดาห์มาโรงเรียนครูเราก็ต้องสอนเสริมเพื่อให้เรียนทันเพื่อน ก็เป็นปัญหากับผู้ปกครองที่มีลูกเป็นเทวดาอีก นี้แหละตนครู  
     
    By: ตนครู      (110.49.232.*) 21/07/2011 09:38 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 11  
     
  มีสติ
อย่ามีอารมณ์
แค่นี้แหละ
เพื่อความอยู่รอดของตนเองและครอบครัว
ครูเราต้องปรับตัวและทำได้
 
     
    By: ครูวัง      (223.206.48.*) 22/07/2011 07:14 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 12  
     
  พฤติกรรมแบบนี้มีอยู่ทุกที่ไม่ว่าที่โรงเรียนหรือที่สำนักงานแต่อยากให้ทุกคนสามัคคีกันไว้เพื่อชาติจะได้เจริญให้ทันอารยประเทศเขา  
     
    By: ผ่านมา      (202.143.164.*/192.168.100.160) 22/07/2011 09:18 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 13  
     
  ทุกอย่างมีที่มาที่ไป มีเหตุจึงมีผล ทั้งเด็กและครู...ภาษานักบริหารเขาเรียกว่าขึ้นกับบริบท..คิดดี แต่อาจทำไม่ดี คิดไม่ดีแต่อาจจริงใจก็ได้ไม่ว่าครูเก่าหรือใหม่ คนที่มองว่าตัวเองดี หรือคนที่คนอื่นมองว่าไม่ดี ก็อาจจะมีดีและไม่ดีกันคนละมุมคนละด้าน อย่าว่ากันเลย  
     
    By: หนหวย      (182.93.156.*) 22/07/2011 10:08 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 14  
     
  ใช้คำพูดเชิงสร้างสรรค์ พูดอย่างไรคนฟังหวานหู คุณเชื่อไหมคนบางคนชมคนอื่นไม่เป็น มองเห็นแต่สิ่งผิดไม่พอใจตลอดเวลา อันนี้ก็ไม่ใช่ อันโน้นก็ยังไม่ถูก คนไหนอยู่ใกล้ๆ ก็พลอยร้อนไปด้วย มองคนในแง่บวกพูดเพื่อให้กำลังใจกัน สุดท้ายนิ่งๆ แล้วฟังเสียบ้าง ปากมีแค่ปากเดียวแต่หูมีตั้งสองหู..เนอะ  
     
    By: ผอ.กลางคน      (203.172.199.*/10.250.91.21) 22/07/2011 10:13 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 15  
     
  ต่างเวรต่างกรรมต่างวาระต่างสิ่งแวดล้อมต่างสังคมต่างพัฒนาการต่างงบประมาณต่างเทคโนโลยีต่างบุคลากรต่างยุคต่างสมัยต่างแฟชั่นต่างค่านิยมต่างประเพณีต่างวัฒนธรรมต่างความเจริญต่างแม้กระทั่งชนชั้นที่คิดว่าไม่น่าจะมีแต่ก็ยังมี ต่างคนต่างความคิด หรือคิดว่าไง  
     
    By: ต่างๆนานา      (182.93.160.*) 22/07/2011 11:25 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 16  
     
  การพูดสิ่งไม่ดีที่นักเรียนบางคนทำทีตอนเคารพธงชาตินั้นมีทั้งดีและไม่ดี สุดแต่จะคิดทางบวกหรือทางลบ มันไม่แน่นอนเสมอไปหรอกครับ  
     
    By: ดีทั้งนั้น      (182.93.189.*) 22/07/2011 12:39 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 17  
     
  เด็กถึงไม่มีระเบียบวินัยเพราะทำอย่างที่พวกคุณๆว่ามา  
     
    By: ครูเก่า      (203.172.199.*/10.250.167.244) 22/07/2011 12:50 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 18  
     
  ได้ดีทุกวันนี่เพราะไม้เรียว คำดุ คำด่า คำสั่งสอนจากครูเก่านั่นแหละหรือว่าพวกคุณๆที่พูดมาว่าไม่จริง  
     
    By: ครูเก่าเหมือนกัน      (203.172.199.*/10.250.167.244) 22/07/2011 12:53 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 19  
     
  ครูดุครูด่าคือครูสอนครูไม่ดุไม่ด่าคือครูนอนถึงจะดุจะด่าก็อาวรครูที่สอนคนได้ดีคือครูเราด่าก็เอาดูก็เอาเราจึงได้ดี  
     
    By: ครูแท้      (182.93.189.*) 22/07/2011 01:52 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 20  
     
  ครูที่ได้เป็นครูทุกวันนี้ก็ไม่ใช่มาจากการเรียนสอนจากครูเก่าๆดอกหรือจึงได้มีครูพันธ์ใหม่

(ครูใจดี)
 
     
    By: ครูใจดี      (182.93.157.*) 22/07/2011 03:05 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 21  
     
  ความจริงครูที่อาจารย์ซุนย้ง แซ่เตียว ได้ตั้งกระทู้นั้นมีจริง ๆ คิดว่าคงแก้ยากมาก เพราะพื้นฐานของครูแต่ละคนก็มาจากที่แตกต่างกัน (เหมือนนักเรียนนั่นแหละ)การเปลี่ยนพฤติกรรมของครูก็เป็นเรื่องยากเพราะเป็นบุคคลิกส่วนบุคคล น่าเห็นใจท่าน การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนั้นเป็นเรื่องยากจริง ๆ เพราะครูก็โตแล้ว คงไม่เชื่อใครง่าย ๆ  
     
    By: คือกัน      (49.48.98.*) 22/07/2011 08:54 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 22  
     
  คุณความเห็นที่ 4 เห็นด้วย100% ความคิดเห็นที่ 3 น่ากลัวมากๆไม่พาการศึกษาไทยเจริญแน่  
     
    By: ครูเก่า100%      (125.26.65.*) 22/07/2011 09:22 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 23  
     
  ท่านที่ให้ความเห็นกระทู้ที่ 3 สงสัยจะเกิดมาเรียนรู้ด้วยตนเอง ถ้าเคยเรียนก็น่าจะเป็นศิษย์เนรคุณ เสียใจแทนครูที่เคยสอนคุณมาไม่น่ามีคนเนรคุณกับคนที่เคยสอนได้ขนาดนี้ ครูเก่าหรือครูใหม่ก้เป็นผู้ยกระดับวิญญาณความเป็นมนุษย์เหมือนกัน เสียดายความเป็นมนุษย์ของคุณมันยกไม่ขึ้น  
     
    By: ครู เก่า      (125.26.64.*) 22/07/2011 09:52 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 24  
     
  ครับ ขอบคุณทุกความเห็น ทำให้บอร์ดลุกเป็นไฟเชียว เพราะมีคนอ่านมาก และก็มาต่อความเห็นเป็นเรื่องส่วนรวมบ้าง ส่วนตัวบ้าง ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนการ อ่าน การเขียน การวิพากษ์วิจารณ์ เจตนาผู้นำมาให้ดู เพียงต้องการสือสารว่า เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่คุณครูต้องตระหนัก คำนึงถึงจิตใจของเด็กตัวน้อย ที่มีสภาพความเป็นคนเหมือนเราท่านๆ โปรดให้ความเมตตา สงสาร โปรดให้ความรัก ความอบอุ่น รักศิษย์เหมือนลูก และศิษย์ก็จะรักครูเหมือนพ่อแม่ อยากวิ่งเข้ากอด หอมแก้มครูสักฟอด ให้ชื่นใจน่ะครับ ดังข้อความบางตอนของการวิจัยเขากล่าว ก็น่าจะนำมาปรับปรุงครับ เด็กไทยจำนวนมากมีประสบการณ์เคยโดนครูทำเสียงสูงหรือเสียงแว้ดใส่ เด็กจึงไม่สนุกในการเรียน เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เด็กไม่อยากไปโรงเรียน โรงเรียนเน้นให้ครูทุกคนกอดเด็กทุกคน การกอดทำให้เด็กรู้สึกดีมีความสุข อบอุ่น เด็กบางคนพ่อแม่ไม่ได้กอดมาถึงโรงเรียนครูกอดเป็นการให้ความอบอุ่นแก่เด็กและเติมสิ่งที่ขาดให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี แนวคิดต่างๆของทางโรงเรียนเราได้วิจัย โดยมีโรงเรียนสาธิตโรงเรียนมศว ประสานมิตร(ฝ่ายประถม) (ส่วนขยาย) เป็นห้องทดลองวิจัย และตั้งเป้าจะเป็นต้นแบบให้กับโรงเรียนอื่นๆ ต่อไป" ตรงนี้ไม่ได้ระบุว่าที่ใด ถ้าครูทั้งประเทศไทย รักเด็ก รักลูกรักหลาน ความรักก็จะมีคุณค่า ความหมาย ก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นครับ ขอฝากความรักให้กับท่านผู้อ่านมาในที่นี่ด้วยน่ะครับ  
     
    By: ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (118.174.7.*) 23/07/2011 10:21 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 25  
     
  เป็นกระทู้ที่สร้างสรรค์ซุนย้งเพื่อนเราหามาอีกบ่อยๆ ได้เห็นความคิดที่หลากหลาย นำมาปรับเพื่อพัฒนาความคิดให้เดินไปในทางที่สังคมส่วนรวมเห็นว่าน่าจะดีกว่าบางครั้งชีวิตและการทำงานก็น่าจะมีความสุขขึ้นอีกเยอะ นอกจากคนที่มองว่าโลกนี้เป็นของกูคนเดียวซึ่งเขาก็จะจมอยู่กับความทุกข์ตลอดไป  
     
    By: เห็นเหมือนกัน      (49.230.81.*) 24/07/2011 05:38 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 26  
     
  ครูจะเก่าหรือใหม่ไม่สำคัญ ครูเก่ามีประสบการณ์มากหลาย ครูใหม่ร้อนวิชาบางครั้งพังทลาย ต้องอาศัยประสบการณ์...เหตุการณ์...การแก้ปัญหา...ครูเราเก่งอยู่แล้ว สิ่งสำคัญมันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละท้องถิ่น แต่ละคน แต่ละที่ ที่ต้องแก้ปัญหา...ไม่มีวิธีใดๆที่ถูกที่สุดทั้งนั้น ที่ต้องระลึกเสมอคือจิตสำนึกของความเป็นครู จรรยาบรรณ...แค่นี้ทุกอย่างเรียบร้อยไม่ต้องมาโทษกัน  
     
    By: ครูไท      (110.49.250.*) 25/07/2011 05:58 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 27  
     
  คนเป็นครูจริงต้องอดทนทุกอย่าง ทำงานหนัก
การดุด่าประจานนักเรียนต่อสาธารณชนเป็นการไม่อดทน ไม่เหมาะที่จะมีอาชีพครู คำครุ / ครู แปลว่า อดทน หนัก หรืออื่นๆที่ใกล้เคียงกัน นักเรียนจะมีพฤติกรรมดี/ไม่ดี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคำดุด่าว่ากล่าวเสีย ๆ หายๆ หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับไม้เรียว (อย่ารังแก ควรยึดหลักสิทธิมนุษย์)แต่ขึ้นอยู่กับคำแนะนำ การสั่งสอนด้วยวาทการที่สุภาพ เป็นแบบอย่างที่ดี (1. แนะนำ สั่งสอน 2. ตักเตือน (ประเมิน) เรียกพบเป็นการส่วนตัวเพื่อชี้แจงจุดบกพร่องของนักเรียน) ถ้าครูอดทน/ให้เวลากับเด็กมาก ๆ นักเรียนคงไม่มีปัญหา
 
     
    By: ครูกลางๆ      (182.93.233.*/192.168.212.63, 127.0.0.1) 25/07/2011 09:49 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.