http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

นิทานรับ ผอ. ศก. 3 คนใหม่
     
 

รียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
ก่อนเรื่องอื่นใด ขอแสดงความยินดีกับท่านในการรับหน้าที่และตำแหน่งใหม่ หากแต่ภาระและปัญหาที่รออยู่เบื้องหน้า ดูจะเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถในการบริหารจัดการของท่านยิ่งนัก และคงต้องขออนุญาตชี้แจงกับท่านด้วยว่า ผมมิได้มีส่วนได้เสียหรือมีผลประโยชน์ทับซ้อนอันใด อยู่ภายในเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ผมขอเสียมารยาทให้ท่านช่วยอ่านนิทานแล้วขอความกรุณาช่วยตอบคำถามหลังจากการอ่านนิทาน เริ่มกันเลยนะครับ

กาลครั้งหนึ่ง....เมื่อไม่นานนี้ มีหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ไม่มีผู้ใหญ่บ้านปกครองดูแล เพราะผู้ใหญ่บ้านคนเดิมถูกย้ายไปปกครองดูแลหมู่บ้านอื่น และหลวงก็ยังไม่ได้ส่งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่มาดูแล บริเวณ ทางเข้าหมู่บ้านมีบ่อน้ำ ซึ่งคนในหมู่บ้านและผู้สัญจรไปมาใช้น้ำจากบ่อน้ำแห่งนี้ในการดื่มกินแก้กระหาย โดยที่ผ่านมาทางหมู่บ้านได้จัดคนมาทำหน้าที่ดูแล ความสะอาดและสุขอนามัยของบ่อน้ำแห่งนี้ ซึ่งขอเรียกว่า “คนดูแลบ่อน้ำ” และตรงบ่อน้ำนี้เอง
มีกระดานสำหรับเขียนข้อความข่าวสารที่ใช้สื่อสาร ให้ทั้งคนในหมู่บ้านและผู้สัญจรไปมา ได้รับรู้เรื่องราวและความเป็นไปต่างๆในหมู่บ้าน กระดานอันนี้ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเขียนสารให้ใคร ๆ ที่ผ่านไปมารับรู้ได้ กระดานอันนี้ก็อยู่ภายใต้การดูแลของคนดูแลบ่อน้ำด้วย

เหตุการณ์เป็นไปอย่างปกติจนอยู่มาวันหนึ่ง.....
มีคนในหมู่บ้านคนหนึ่งดื่มน้ำจากบ่อน้ำแห่งนี้ เมื่อกลับบ้านไปปรากฏว่าเกิดอาการท้องเสีย จึงมาเขียนข้อความที่กระดานความว่า “ถึงคนดูแลบ่อ...น้ำในบ่อมีเชื้อโรคหรือเปล่า ผมดื่มไปแล้วเกิดอาการท้องเสีย” ทางผู้ดูแลเมื่ออ่านข้อความแล้วก็ตรวจสอบน้ำในบ่อ ปรากฏว่าน้ำในบ่อมีเชื้อโรคอยู่จริง จึงพยายามหาทางแก้ไข แต่ผู้ดูแลบ่อ ก็ลบข้อความที่เขียนเตือนเรื่องเชื้อโรคในบ่อบนกระดานออก และไม่เขียนคำเตือนเรื่องเชื้อโรคใด ๆ วันเวลาผ่านไป นานวันเข้า ก็มีคนท้องเสียจากการดื่มน้ำจากบ่อ ทั้งคนในหมู่บ้านและคนที่สัญจรไปมามากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดหลาย ๆ คน ก็รู้ว่าสาเหตุของอาการท้องเสียมาจากน้ำในบ่อ หลายคนพยายามเขียนคำเตือนถึงการดื่มน้ำจากบ่อบนกระดาน บางคนเขียนถึงวิธีกำจัดเชื้อโรคในน้ำ เพื่อให้คนดูแลบ่อนำไปแก้ไขปัญหา แต่ทุกครั้งข้อความต่าง ๆ ที่เขียนถึงเรื่องเชื้อโรคจากน้ำในบ่อก็จะถูกผู้ดูแลบ่อ ลบทิ้งทุกครั้งไป ผู้ที่ท้องเสียเริ่มมีจำนวนมากขึ้น บางคนที่ร้างกายแข็งแรง ก็ดูแลรักษาตัวเองไม่นานก็หาย แต่ก็มีหลายคนที่ต้องเสียเงินซื้อยามาทานเพื่อรักษาอาการดังกล่าว
เสียค่ายา 100 บาทบ้าง 200 บาทบ้าง 300 บาทบ้าง ตามแต่โรงหมอในหมู่บ้านจะเรียกค่ารักษา ในจำนวนคนที่ดื่มน้ำจากบ่อ มีคนหนึ่งที่เป็นคนสัญจรผ่านทาง ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน พอดื่มน้ำลงไปก็รู้ว่าน้ำในบ่อมีเชื้อโรค จึงรีบรักษาตัวทำให้ไม่ต้องเสียค่ายาค่ารักษา แต่คนสัญจรผู้นี้ก็มาเขียนข้อความทวงถามความรับผิดชอบจาก ผู้ดูแลบ่อ
มีการเขียนตอบโต้จากพรรคพวกของคนดูแลบ่อ แต่ไม่มีข้อความชี้แจงจากผู้ดูแลบ่อ เหตุการณ์เป็นแบบนี้ไปราว 3 เดือน การกำจัดเชื้อโรคจึงสำเร็จ โดยที่ทางผู้ดูแลบ่อทำการย้ายบ่อใหม่ เมื่อแก้ไขปัญหาเสร็จ ผู้ดูแลบ่อก็เขียนข้อความไว้บนกระดานว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก ปัญหาเกิดจากการย้ายบ่อน้ำ” เมื่อคนสัญจรคนเดิมผ่านมาเห็นเข้าก็ทนไม่ได้เพราะรู้สึกว่าผู้ดูแลบ่อบิดเบือนข้อมูล ไม่ยอมรับความบกพร่องในหน้าที่จนทำให้มีผู้ท้องเสียจำนวนมาก จึงพยายามเขียนข้อความ ทวงถามความรับผิดชอบและคำขอโทษจากผู้ดูแลบ่อ หลังจากย้ายบ่อน้ำใหม่ผู้ดูแลบ่อได้พยามหาสิ่งของมาบดบังกระดานนั้น และที่บ่อแห่งใหม่ก็ไม่ติดกระดานเขียนข้อความ จนเวลาผ่านไปราว 1 เดือน ถึงติดกระดานเขียนข้อความ ที่บ่อน้ำแห่งใหม่ เมื่อกระดานที่บ่อน้ำใหม่ถูกติดตั้ง คนสัญจรคนเดิมก็ไปเขียนข้อความทวงถามความรับผิดชอบและคำขอโทษ คราวนี้ผู้ดูแลบ่อเขียนข้อความตอบมาว่า “เนื่องจากบ่อน้ำแห่งนี้ขุดจากเครื่องจักรเหมือน ๆ กับบ่อน้ำในหลาย ๆ หมู่บ้าน ทางผู้ดูแลก็ไม่ได้มีเจตนาปล่อยเชื้อโรคลงสู่บ่อ หากคนสัญจรมีวิธีกำจัดเชื้อโรคที่ดีๆ ก็แนะนำมาได้ ยินดีจะบอกคนในหมู่บ้าน” ทั้งที่ในตอนก่อนย้ายบ่อน้ำ หลาย ๆ คนก็ได้พยายามบอกวิธีกำจัดเชื้อโรคแล้ว ผู้สัญจรก็พยายามอธิบายถึงการเรียกร้องความรับผิดชอบ ที่ขอเพียงให้ผู้ดูแลบ่อเขียนข้อความขอโทษต่อคนที่ท้องเสีย โดยพยายามบอกว่า คนดูแลบ่อในฐานะที่เป็นคนที่กินเบี้ยหวัดจากหลวง มีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของคนในหมู่บ้านและคนอื่น ๆ ควรตระหนักถึงความที่เป็น “คนของหลวง” เมื่อทำหน้าที่บกพร่องก็ควรจะแสดงความรับผิดชอบและกล่าวคำขอโทษ จากนั้นมีคนมาเขียนข้อความเถียงแทนผู้ดูแลบ่อ โดยพยายามกล่าวร้ายต่อผู้สัญจรคนนั้นว่ามีเจตนาไม่หวังดีบ้าง ว่าผู้ดูแลบ่อทำหน้าที่ดีแล้วบ้าง ที่สำคัญบอกว่าตัวเองก็ดื่มน้ำจากบ่อ ไม่เห็นเป็นไรเลย คนอื่นๆ ที่ดื่มก็ไม่มีใครเป็นอะไร จนมีหลายๆคนที่ท้องเสียทนไม่ได้ เริ่มเขียนข้อความแสดงตัวว่าท้องเสียจากการดื่มน้ำในบ่อและทวงคำขอโทษ จนในที่สุดมีข้อความหนึ่งเขียนบอกว่า “ไม่ได้เข้าข้างใครนะ แต่ทางผู้ดูแลบ่อควรจะขอโทษ เขาขอแค่คำขอโทษ ไม่ได้ขอให้ไปผูกคอตาย และถ้าขอโทษจะได้รับคำชมมากกว่าถูกตำหนิ” ข้อความนี้ลงชื่อว่า รองผู้ใหญ่บ้านเป็นคนเขียน เมื่อข้อวามนี้ถูกเขียนได้ไม่นาน ยังไม่ทันที่จะมีผู้ได้อ่านมากนัก ผู้ดูแลบ่อก็จัดการทำลายกระดานเขียนข้อความทั้งที่บ่อเก่าและบ่อใหม่ทิ้ง และในที่สุด วันนี้หลวงท่าน ก็ได้ส่งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่มาดูแลหมู่บ้านแห่งนี้........


อยากเรียนถามท่าน ผอ. ว่า

ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ควรจะทำอย่างไร หากผู้สัญจรคนเดิม มาร้องเรียนทวงความรับผิดชอบโดยการเขียนข้อความขอโทษ จากคนดูแลบ่อ ซึ่งเป็น “คนของหลวง” ที่อยู่ภายใต้บังคับบัญชา ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ควรจะทำนิ่งเงียบไม่ใส่ใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะไม่ได้เกิดขึ้นในสมัยของตน ควรนิ่งเงียบไม่ใส่ใจเพราะยังไงคนดูแลบ่อนั้น จะถูกจะผิดยังไงก็เป็นคนสีเดียวกัน หรือควรทำอย่างไร....

ผมรบกวนท่านช่วยคิดแทนผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ด้วยครับว่าควรทำเช่นไร

ขอขอบคุณครับ


ปล. ผมมีนิทานเกี่ยวกับหมู่บ้านแห่งนี้อีกหลายเรื่อง วันหลังขอเสียมารยาทเล่าให้ท่านฟังอีกนะครับ

 
     
      By : คนผ่านมา      (125.26.97.*)  30/03/2010 11:33 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  คนผ่านมา ที่สัญจรไปมา คงเป็นคนที่ติดตาม เรื่องราวบ่อน้ำนี้เป็นอย่างดี ถึงได้รู้ความเป็นมาเป็นไป และรู้ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้กระทั่งว่า รองผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนเขียนประโยคที่ว่าให้ผู้ดูแลบ่น้ำขอโทษ

คนผ่านมา คงอยากให้เอาผิดกับ คนดูแลบ่อน้ำคนดูแลบ่อน้ำอาจจะทำอะไรบางอย่างที่ทำให้ คนผ่านมา เสียผลประโยชน์ใด ๆ อย่างใดอย่างหนึ่งหรือเปล่า ถึงได้ฝังใจเจ็บ ถึงวันนี้

จนได้มาฟ้องร้อง ผู้ใหญ่บ้าน คนที่มาดำรงตำแหน่งใหม่ กะประจาน คนดูแลบ่อน้ำ กับผู้นำคนใหม่

คนผ่านมา หากเป็นชาย คงเป็นชายประเภทสองแน่ ๆ

เข้าใจคนทำงาน บ่อน้ำแห่งนั้นก็เคยผ่านไปเหมือนกัน แต่เป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันสูง มีระบบวัคซีนในการป้องกันเชื้อโรคสูง จึงไม่เป็นไร

จะว่าไปแล้ว บ่อน้ำมันมีเชื่อโรค ก็ฝังมันไปเลย ไปเปิด ไปขุดบ่อใหม่ก็ได้ แต่ก็เตือนผู้ดูแลบ่อน้ำด้วยนะครับ ระวังพวกไม่หวังดี น้ำเชื่อโรคไปใส่ลงบ่อน้ำอีก สร้างมาตรการให้มีความปลอดภัย รัดกุมขึ้นมาก ๆ อีก และที่สำคัญจับไอ้พวกน้ำเชื่อโรคมาปล่อยบ่อน้ำได้ เอากฎหมายมาจัดการพวกนี้ให้เข็ด ไอ้พวกนี้มันไม่ใช้คนดีแน่นอน
 
     
    By: ครู เขต ๑      (125.26.69.*) 31/03/2010 07:29 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  เขต 3 ศึกษากรณี จ่าเพียร บันนังสะตา
แล้วจะเข้าใจราชการไทย
ร่างเป็นผงแล้ว ไม่สำนึก
 
     
    By: ส      (61.19.148.*/192.168.102.164) 31/03/2010 08:23 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  ผมไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน อันใดบนเขต 3 หรอกครับคุณ ครูเขต 1 แต่อยากให้ข้าราชการหรือคนที่ทำงานราชการ เมื่อทำผิดพลาดหรือทำงานบกพร่องต้องกล้าที่จะขอโทษต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ ผมรู้ดีครับว่าถ้าทำงานผิดพลาดระดับในวงการเอกชนคงมีดทษไม่เบา แต่นี้มันวงราชการก็เข้าใจอยู่ว่าจะหวังอะไรมากคงไม่ได้ แต่อย่างน้อย การเอ่ยคำขอโทษมันก็ช่วยยกระดับจิตใจของคน คนั้นเอง โดยเฉพาะยิ่งถ้าเป็นข้าราชการยิ่งสมควรทำ ส่วนเรื่องที่จะว่าผมเป็นชายประเภทสองนั้น คงเข้าใจผิดแล้วละครับ
ผมชายแท้ 100เปอร์เซนต์ และในสายตาผมก็ไม่เคยวัดคนที่เพศ แต่วัดคนที่คุณธรรมมากกว่า
ระหว่างชายแท้แบบคุณครุเขต 1 หรือหญิงแท้ แต่ทำตัวเลว ๆ กับ เพศที่ 3แต่ทำตัวดี ผมชื่นชมอย่างหลังมากกว่า
 
     
    By: คนผ่านมา      (203.158.4.*) 31/03/2010 08:23 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  เจ็บไหมล่ะครูเขต 1 (จริงหรือปลอมก็ไม่ทราบ)อยู่ดีไม่ชอบ ทีหลังอย่าไปยุ่งกับเขานะครับผมอายแทน อยู่เฉยๆดีกว่า อย่าไปยุ่งเรื่องของเขา  
     
    By: คนอ่านพบ      (113.53.74.*) 31/03/2010 09:50 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  กัดไม่ปล่อยเลยนะคนผ่านมา  
     
    By: ครูเขต 3      (203.172.199.*/10.250.164.212) 31/03/2010 10:33 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  อ่านคร่าวๆ จับความได้อย่างนี้
ผู้ดุแลเว็บเขต 3 ปล่อยให้เว็บติดไวรัส พวกที่เข้าไปใช้ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่พลอยทำให้เครื่องของตัวเองติดไวรัสจากตรงนั้น เครื่องพังก็มี ผู้รับเคราะห์ก็เลยโวยวายต่อว่า ฐานไม่แจ้งไม่เตือน แล้วไม่ขอโทษด้วย เข้าใจแบบนี้นะ ทีนี้ต้องมาดูว่าที่เข้าไม่พูด ไม่ขอโทษนั่นเป็นเพราะอะไร นี่สงสัยว่าทำไมไม่หาแอนตี้ไวรัสตัวเยี่ยมๆ ใช้ ราคาไม่กี่ร้อยเอง เขาไม่ขอโทษก็ช่างปะไร โวยวายอยู่เรื่อยมันก็ร้อนตัวร้อนใจเราเอง เป็นทุกข์ไปเรื่อย ลืมได้ก็ลืมไปซะ คิดเสียว่าในโลกนี้มีคนที่ทำอะไรที่ไม่ถูกใจเรามีอยู่เยอะแยะ เพราะบางทีตัวเราเองยังทำอะไรไม่ได้ดังใจก็มีเช่นกัน มองโลกแง่ดีไว้ก่อนมันก็อุ่นใจได้บ้างเหมือนกันนะ
 
     
    By: แวะมาเจอ      (113.53.74.*) 31/03/2010 05:29 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 7  
     
  เห็นจะจริง เคยใช้บริการเหมือนกัน
นานมาแล้ว แต่ก็ไม่เคยเข้าไปใช้อีกเลย
เป็นเว็บที่ไม่ค่อยมีชีวิต เพราะขาดการโต้ตอบ
 
     
    By: คุณครู      (180.180.33.*) 31/03/2010 06:13 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 8  
     
  เรียน คุณแวะมาเจอ
วิธีการทำงานของไวรัสตัวนี้ผมอธืบายหลักการทำงานของมันไปแล้วในบอร์ดที่ถูกปิด ขออนุญาตไม่พูดซ้ำนะครับ ส่วนตัวผมเองมีวิธีแก้ไขที่ใช้เวลาไม่นานไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่คนอื่น ๆ ได้รับผลกระทบกันเยอะครับ บางท่านโพสบอกว่าต้องเสียเงินลงโปรแกรมใหม่ 200-300 บาท ส่วนเรื่องที่เขาจะไม่ขอโทษก็ช่างปะไรนั้น ถ้าเขาเป็นตาสียายสา หรือคนที่ไม่มีการศึกษา ไม่ใช่ข้าราชการก็แล้วไปได้ครับ แต่เขาก็เป็นคนมีการศึกษา ทั้งยังเป็นข้าราชการ
ควรมีจิตสำนึกในการให้บริการ ไม่ใช่มองว่าตัวเองเป็นคนมีสี มีเครื่องแบบทำผิดหรือทำพลาดอะไรก็นิ่งเฉยได้ ไม่ต้องขอโทษใคร และก็ไม่ได้โวยวายอะไร ที่ทำอยู่คือการนำเสนอความจริงในการทำงานของข้าราชการบางคนที่นั่น ไม่ได้ทุกข์ร้อนอะไร เพียงแต่คิดว่ามันเป็นหน้าที่ของคนในสังคมคนหนึ่งที่เรียกร้องความถูกต้อง ไม่นิ่งดูดายเมื่อเห็นสิ่งไม่ถูกไม่ควร ผมไม่ทราบนะครับว่าคุณ แวะมาเจอ เป็นครูหรือเปล่า ถ้าใช่ อยากถามนิดนึงว่า หากวันนึงท่านเข้าห้องสอนเด็กนักเรียนสายไปครึ่งชั่วโมง อาจจะเพราะต้องคุยงานกับ ผอ. ซึ่งก็เป็นเหตุสุดวิสัย เมื่อท่านเข้าห้อง ท่านจะเลือกทำสิ่งใด ระหว่าง กล่าวขอโทษนักเรียนที่เข้าชั้นสาย และอธิบายว่า มาสายเพราะอะไร กับ ทำไม่รู้ไม่ชี้มาถึงก็สอนเลย
อย่างไหนครับ จะเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียน แบบไหนครับที่เป็นวิธีที่สง่างามสมกับคำว่า "ข้าราชการ" ถ้าคุณเลือกที่จะทำอย่างแรก ผมว่าคุณก็คงเข้าใจในเรื่องนี้ได้ไม่อยาก แต่ถ้าคุณเลือกอย่างหลังผมก็คงจนปัญญาที่จะทำให้คุณเข้าใจได้ ขอบคุณครับ
 
     
    By: คนผ่านมา      (180.180.29.*) 31/03/2010 07:50 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 9  
     
  เรื่องอุจจาระหมูรา อุจจาระหมาแห้ง คงมีเรื่องกินแหนงแคลงใจกับ WM เขต 3 หรือ? ท่านใดหล่ะหรือว่าท่าน สย.  
     
    By: นายพัน      (125.26.71.*) 31/03/2010 08:25 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 10  
     
  คนดี ๆ เขาทำตัวแบบนี้นะ แต่งนิทานกระทบกระทั้งคนนั้น คนนี้ เออ คนเรา และสวัสดีนายพัน ณ กระแชง ด้วย  
     
    By: ครู เขต ๑      (125.26.72.*) 31/03/2010 08:28 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 11  
     
  สงสัยคนผ่านมา นี้กระมั๊ง ที่นำเชื่อโรคไปปล่อย ในบ่อน้ำ แล้วก็พยายามให้ ผู้ดูแลบ่อน้ำ ฟังตน แต่ผู้ดูแลบ่อน้ำไม่ฟัง เลยมาขี้ฟ้อง กะประจานให้คนอื่นรู้ จริงไม่ตัวเอง  
     
    By: ครู เขต ๑      (125.26.72.*) 31/03/2010 08:30 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 12  
     
  ผมเข้าใจว่าคนที่ผมพูดถึงเรื่องนี้ ไม่ใช่คนที่คุณนายพันกล่าวมานะ น่าจะคนละคน ถึงใช่ สย .ทั้งผมและเขาก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรส่วนตัว ไม่เคยเจอหรือคุยกันด้วยซ้ำ แต่ก็มีคนให้ข้อมูลบางอย่างมา เอาไว้ว่างๆจะเรียบเรียงให้ฟัง

ส่วนคุณครูเขต 1 ผมก็ไม่เคยยกย่องว่าตัวเองเป็นนคนดี จะดีหรือไม่ดี ก็ตามแต่ใครจะมอง ผมอาจจะไม่ดีในสายาของคุณหรือคนที่ถูกเรียกร้องคำขอโทษ แต่ผมอาจจะดีในสายตาของคนที่ได้รับผลกระทบแล้วผมเรียกร้องความเป็นธรรมให้ อย่างน้อย ๆ ผมก็ไม่คิดจะอยู่เฉยๆ เมื่อเห็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่เคยคิดว่าพวกเดียวกันทำผิดแล้วก็ต้องปกป้อง ถูกว่าตามถูก ผิดว่าตามผิด
 
     
    By: คนผ่านมา      (180.180.29.*) 31/03/2010 08:37 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 13  
     
  คงจะให้อภัยเขาครับ เขาอาจจะผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจ หรืออาจจะมือไม่ถึง หรือจะด้วยอะไรก็แล้วแต่ อภัยได้อภัยเถอะครับ เข้าใจในความรู้สึกของท่านคนผ่านมาครับ  
     
    By: นายพัน      (180.180.33.*) 31/03/2010 08:51 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 14  
     
  แหม คุณครูเขต 1 นี่หรือครับ สมมุติฐานของคนเป็นครู
ผมอธิบายให้ฟังนะครับ ไวรัส Trojan-PSW.Win32.Kates
ที่ติดในเว็บไซต์ของเขต 3 การทำงานของไวรัสตัวนี้คือจะแทรกสคริปลงใน แท็ก < head >
ของเว็บไซต์โดย ที่สคริปที่แทรกเข้าไปนั้นจะชี้ลิ้งให้คนที่เข้ามาชมเว็บไซต์
วิ่งผ่านไปยังเว็บไซต์ ที่ไวรัสจะทำการโหลดตัวเองมายังเครื่องผู้ใช้งาน
อาการของเครื่องที่ติดไวรัสตัวนี้จะมีอาการจอมืดและมีเพียงเมาส์เพียงแค่นั้นที่ปรากฏบนจอภาพ
ส่วนการติดนั้น เมื่อติดในเครื่องแล้ว จะทำการขโมย พาสเวิร์ดในการ FTP ทำให้สามารถแก้ไขข้อมูลที่โฮส
ของเว็บได้ หลัก ๆ พวกนี้ติดจากแฟลชไดร์ฟ และการเข้าเว็บที่ไม่ควรเข้า แล้วคลิกโต้ตอบอย่างไม่ระมัดระวัง

ผมกล่าวหาคนดูแลบ่อน้ำนะมีหลักฐาน มีคนรู้เห็นนะครับ ไม่ได้กล่าวด้วยวาจาเลื่อนลอยแบบที่คุณกล่าวหาผม
การพูดแบบนี้แถวบ้านผมเขาเรียก ปากพล่อยครับ หรือถ้าเรียกแบบไทย ๆ ก็ ปากไม่มีหูรูด สักแต่ว่าจะพูด สันนิฐานแบบใส่ร้าย
คนที่คิดตรงข้ามกับตนไว้ก่อน ส่วนที่จะบอกให้คนดูแลบ่อน้ำฟังผมนั้น ไม่จำเป็นเลยครับ เพียงแต่การที่เขาไม่แก้ไขปัญหาทำให้มีคนต้องเสียค่าลงโปรแกรมใหม่
เพียงเพราะเข้ามาเว็บเขต 3 ตรงนี้ใครจะรับผิดชอบ ถ้าเขาไปซ่อมหรือออกค่าซ่อมให้คนที่ได้รับผลกระทบ เรื่องการขอโทษคงไม่จำเป็น
แต่นี้เขาก็ไม่ชดเชยอะไรให้คนเหล่านั้น การขอโทษแค่นี้ก็ทำให้ไม่ได้เชียวหรือ

แล้วที่ว่ามาฟ้องหรือประจานนั้น ถ้าสิ่งที่ผมพูดมันไม่เป็นความจริงจะกลัวอะไรละครับ หากมีคนมากล่าวหาในเรื่องที่ผมไม่ได้ทำ
ผมก็จะออกมาชี้แจง ออกมาอธิบายเรื่องราวความเป็นมาต่าง ๆให้คนอื่น ๆ เข้าใจ ผมจะไม่นิ่งเงียบทำไม่รู้ไม่ชี้
เพราะถ้ามันไม่จริงผมย่อมอธิบายทุกอย่างได้อย่างชัดเจน
ผมฝากประโยคนี้จากตอนท้ายหนังนาคปรกให้ คุณละกัน
น สิยา โลกวฑฺฒโน เคยได้ยินมั๊ยครับ " อย่าเป็นคนรกโลก"
 
     
    By: คนผ่านมา      (180.180.29.*) 31/03/2010 09:00 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 15  
     
  เรียน คุณ ...นายพัน

ผมยินดีให้อภัยครับ เพียงแต่การให้อภัยนั้น คนที่ทำผิดหรือทำพลาด ก็ควรสำนึกผิดด้วย ถ้าเขายังไม่สำนึดในความผิด ผมก็คิดว่าการให้อภัยนั้นคงไม่มีประโยชน์ครับ เพราะผมต้องการให้เขาสำนึกในหน้าที่ ใช้ความระมัดระวังในการทำงาน ใช้ความรอบคอบในการตัดสินใจ คิดถึงผลกระทบต่อผู้อื่นบ้าง เขาปิดบอร์ดไป คนที่ขึ้นบัญชีเขต 3 ก็เดือดร้อนนะครับ ขาดการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน และขอบคุณครับสำหรับความเห็นเยี่ยง ปัญญาชน
 
     
    By: คนผ่านมา      (180.180.29.*) 31/03/2010 09:05 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 16  
     
  ถ้างั้น ก็ไปแนะนำเว็บมาสเตอร์ เว็บ สพฐ.ด้วยซิครับhttp://www.obec.go.thเพราะมีไวรัสเหมือนกันครับ และคุณต้องแจ้นไปฟ้อง เลขา กพฐ. ด้วย ถ้าเว็บมาสเตอร์ เว็บ สพฐ. เข้าไม่ฟังความตะเองนะ  
     
    By: ครู เขต ๑      (113.53.74.*) 31/03/2010 09:46 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 17  
     
  เคยมีคนโพสเรื่องไวรัสบนเว็บบอร์ดของ obec แล้วครับ และเว็บมาสเตอร์ที่นั่นก็ไม่ได้ลบข้อความ ที่พูดเรื่องไวรัสนั้นทิ้ง แบบที่ คนดูแลบ่อน้ำของเว็บเขต 3 ทำ

เท่าที่ผมรู้สึกได้นะครับ คุณครูเขต 1 นี่ "แถ" เก่งเหมือนกันนะครับ ประเด็นอยู่ที่เจ้าหน้าที่ของเว็บเขต 3ทำผิดพลาด แทนที่จะพูดในประเด็น ก็ลากคนอื่นมาเกี่ยวซะงั้น ประมาณว่า

คุณขับรถฝ่าไฟแดงแล้วถูกตำรวจจับ แทนที่จะยอมรับความผิดของตนเอง กลับเถียงตำรวจว่า รถคันอื่นเมื่อวานก็ฝ่าไฟแดงเหมือนกันทำไมไม่ไปจับ คิดเอาเองนะครับ

ยิงคุยก็ยิ่งรู้สึกว่าคุณครูเขต 1 นี่พูดจา "เหวง" ดีจัง

 
     
    By: คนผ่านมา      (180.180.29.*) 31/03/2010 09:54 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 18  
     
  นี่ครับหลักฐานการลบกระทู้ที่เตือนเรื่องไวรัส
http://www.ssk3.net/images/boardpic01.gif
 
     
    By: คนผ่านมา      (180.180.29.*) 31/03/2010 10:01 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 19  
     
  ผมไม่ได้ "แถ" ไปไหน อยู่ในเรื่องเดียวกันครับ ก็คือคุณบอกว่าคุณนะหวังดี คุณจะทำดี รักและชอบคนทำดี ในเหตุและกรณีเดียวกัน ที่เกิดขึ้นที่เว็บศรีสะเกษ เขต ๓ คุณก็ควรหวังดีและทำดี แบบเดียวกันที่เว็บ สพฐ. นอกเสียจากว่าคุณเป็นพวก ติต่างว่าทำดี แสร้งทำเป็นดี อะไรประมาณนั่น

และผมก็ยังยืนยันว่าคุณเป็นพวกช่างฟ้อง นิสัยเหมือนกะตุ๊ด กะประจานเขา ซึ่งคุณอาจมีประโยชน์ส่วนได้ส่วนเสียหรือผูกใจเจ็บอะไรกับผู้ดูแลบ่อน้ำก็ไม่อาจทราบได้ ซึ่งแทนที่มันจะประจานผู้ดูแลบ่อน้ำ มันกลับเป็นการประจานนิสัยของคุณเองต่อสาธารณชน อยู่ ว่าเป็นพวกขี้ฟ้อง อวดตน อวดอัตตาตน

คุณคงเป็นพวกกะตุ๊ด ที่เก่งคอมพอประมาณ ย้ำว่าพอประมาณ และไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นพวก น สิยา โลกวฑฺฒโน ด้วยหรือเปล่า

และสุดท้าย อย่าแสร้งทำเป็นดี รีบไปให้คำแนะนำเว็บมาสเตอร์ สพฐ. เดียวนี้เลยดีกว่า ว่าควรแก้อย่างไร ทำอย่างไร

ที่เข้ามาคุยกับคุณก็เพราะเข้าใจ "คนทำงาน" ที่จะเหนื่อยกว่าพวกช่างติ ช่างจับผิด ช่างประจานเช่นกะตุ๊ดอย่างคุณ อาเมน.
 
     
    By: ครู เขต ๑      (180.180.33.*) 31/03/2010 10:14 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 20  
     
  เว็บ obec.go.th ไม่ได้มีไวรัสในตอนนี้ หากจะก่อนหน้านี้มีทางผู้ดูแลก็ได้ทำการแก้ไขแล้ว ปกติดีทุกอย่างครับ
ที่อาจจะไม่ค่อยปกติ ก็คือตรรกะความคิดของคุณครู เขต 1 ซะมากกว่า ประเด็นที่ผมพูดคือการเรียกร้องคำขอโทษครับ
ไม่ได้บอกว่าห้ามไม่ให้เว็บมาสเตอร์คนไหนทำผิดพลาด แต่เมื่อทำผิดพลาดแล้วก็ต้องกล้าที่จะขอโทษคนที่ได้รับผลกระทบ
ทางเว็บที่คุณว่า ผมชี้แจงแล้วว่าเขาไม่เคยลบกระทู้ในแนวที่คนดูแลบ่อน้ำทำ ดังเช่นหลักกฐานที่ผมนำมาแสดง
จากหลักฐานที่ผมในแสดงในความเห็นที่แล้ว คุณยังจะเถียงแทนหรือเปล่าครับว่าเขาไม่ได้ลบ ที่นำมาแสดงไม่ใช่ครั้งแรกนะครับ
มีการทำแบบนี้มาก่อนแล้ว สิ่งที่เขาทำคือการปกปิดความผิดของตัวเอง คนทำงาน นะทำผิดได้ครับ แต่เมื่อผิดแล้วก้ต้องก็กล้าหาญ
ที่จะแสดงความรับผิดชอบ อย่ายึดติดกับตำแหน่งว่าตัวเป็นข้าราชการ เมื่อทำผิดแล้วขอโทษใครไม่ได้
ผมไม่ได้มีอะไรเคียดแค้นส่วนตัวกับคนดูแลบ่อหรอกครับ เพราะจนบัดนี้ผมก็ยังไม่ค่อยแน่ใจด้วยซ้ำไปว่าเขาเป็นคนไหน และผมก็ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว
จะเชื่อหรือไม่เชื่อกฌตามแต่ความคิดของคุณ

และคงต้องบอกว่าผมไม่ได้เก่งคอมอะไรเลยครับ ทุกวันนี้แม้จะได้ cert.ของไมโครซอร์ฟทางด้านเขียนโปรแกรม แต่ก็ไม่เคยบอกหรือรู้สึกว่าตัวเองเก่งพอประมาณอะไรเลย
ทุกวันยังต้องพยายามแสวงหาความรุ้ด้านนี้อยู่ตลอด

และคุณก็คงเข้าใจผิดอีกเรื่องที่ว่าผมเป็นเพศที่ 3 ผมเข้าใจว่าผมชี้แจงไปแล้วนะครับว่าไม่ใช่ ไม่รู้คุณผูกใจเจ็บกับเพศที่ 3 อะไรนักหนา
หรือว่า.......ในวัยเด็กคุณถกพ่อเลี้ยงขืนใจครับ ถึงชอบตั้งแง่ว่าคนโน้นคนนี้เป็นเพศที่ 3
อ๋อ ถ้าคุณเป็นครูจริง การเรียกเพศที่ 3 แบบเหยียดหยามแบบนี้ไม่สมควรนะครับ มันแสดงถึงวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ต่ำเอามาก ๆ ปรับปรุงนิดนะครับ จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่นักเรียนเปล่า ๆ

ส่วนเรื่องจับผิดและเรื่องเห็นใจเข้าใจ คนทำงานนั้น ก็เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่อย่างที่บอก ผมไม่ได้ห้ามไม่ให้ใครทำงานผิดพลาด แต่เมื่อผิดพลาดต้องรู้จักเรียนรู้จากข้อผิดพลาด
และกล้าที่จะยอมรับข้อผิดพลาดนั้น ไม่ใช่ทำทุกอย่างเพื่อปอปิดข้อผิดพลาดของตนเอง

อ๋อเกือบลืมไป ผมเห็นใจคุณนะครับ ทีต้องปล่อยให้คุณเป็น พวก น สิยา โลกวฑฺฒโน อยู่คนเดียว ผมไม่ว่างที่จะเป็นด้วยจริงๆ
 
     
    By: คนผ่านมา      (180.180.29.*) 31/03/2010 10:44 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 21  
     
  วันนี้ขออนุญาตเท่านี้นะครับ คงราวๆเย็นวันพรุ่งนี้ ถึงจะได้เข้ามาตอบ ขอบคุณครับ  
     
    By: คนผ่านมา      (180.180.29.*) 31/03/2010 10:47 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 22  
     
  แต๋วแตก 555 สงสัยคงต้องกลับไปคิดคำมาเขียนตอบแก้กระทู้ใหม่ วันนี้ชีช้ำพอแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยอวดตนเท่าไหร่นะครับ แค่ได้ Cert. เขียนโปรแกรมจากไมโครซอฟท์ ขนาดไม่อวดตนนะนี่ 555  
     
    By: ครู เขต ๑      (125.26.75.*) 31/03/2010 10:55 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 24  
     
  เรื่องของศก.เขต ๓ ศก. เขต ๑ ไม่อยากรู้

ไปว่ากันที่ ศก.เขต ๓ โน้น
 
     
    By: ครู เขต ๑      (125.26.74.*) 1/04/2010 07:14 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 25  
     
  คนจริง คนจัง
ทะเลาะได้ทะเลาะดี เขต 3 ไม่พอนี่ถ่อสังขารมาทะเลาะกับเขต 1 อีกด้วย ถ้าเอาเรื่องนี้ไปโพสต์หลายๆ ที่คงได้ทะเลาะกับคนทั้งประเทศ
แล้วคนอื่นๆ ในเขต 3 เขาเดือดร้อนตีโพยตีพายแบบคุณนี่มีสักกี่คน และที่เขต 3 มีคนเห็นด้วยกับวิธีการแบบนี้มากน้อยเท่าไหร่ (ดูโพสต์จากบอร์ด)อยากรู้จัง

ขอแนะนำให้คุณทำเรื่องร้องทุกข์ไปยังผอ.เขต 3 ได้ทันทีเลย เขาจะได้ช่วยแก้ปัญหาของคุณจนพอใจได้ เพราะถ้าโพสต์ตามบอร์ดแบบนี้ก็ได้แค่ระบายความในใจที่อัดอั้นตันใจเท่านั้น เผลอๆ อาจมีรายการชวนทะเลาะเพิ่มอีกหลายคู่
 
     
    By: มาแจม      (125.26.68.*) 1/04/2010 10:09 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 26  
     
  พอได้แล้วมั่งครับ
รบกวน อ.ทวีศักดิ์ รบกระทู้นี้ทิ้งทีเถอะ ปล่อยให้เขาไป "ว่า" ต่อที่ www.ssk3.net ไม่ดีกว่าเหรอ???
 
     
    By: ชมพู      (119.42.116.*) 1/04/2010 10:22 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 27  
     
  อ.ทวีศักดิ์ รบกวนลบกระทู้นี้ด้วย

ไร้สาระ แตกแยกระหว่าง คน - และเขต 1 - 3
 
     
    By: ส      (61.19.148.*/192.168.102.252) 1/04/2010 10:42 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 28  
     
  ลบทำไมครับ
เขาอยากบอก อยากระบายอะไร ก็ให้ว่าไปเถอะ ไม่งั้นอกแตกตายแน่เลย เราแค่รับรู้บ้างก็พอ

เรื่องความเห็นที่ลบในบอร์ดตามที่เขาว่าก็น่าจะมีบ้าง ว่าแต่เราไปแดกดัน ยั่วยุ ท้าทาย สบประมาทเขาหรือเปล่า ถ้าเป็นตามนี้ เขามีสิทธิ์ก็อาจลบก็ได้ (ไม่มีใครอยากให้คนมาด่าเล่นอยู่แล้ว) อื่นๆ ไม่รู้ เพราะไม่รู้เขารู้เรา
 
     
    By: คนดู      (180.180.33.*) 1/04/2010 10:52 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 29  
     
  ทุกอย่างให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้ดูแลครับ(เข้าใจว่าคือ อ.ทวีศักดิ์) จะลบก็ลบ ผมไม่ได้ซีเรียส
จะว่าไร้สาระก็คงไม่ทั้งหมดซะทีเดียว (หลัง ๆ ที่โต้ตอบกันระหว่างผมกับคุณครูเขต 1 จะว่าไร้สาระก็ได้ครับ อันนี้ private เกินไปขอยอมรับ)
ส่วนเรื่องทะเลาะนั้น ผมกลับไม่เคยรู้สึกว่าผมทะเลาะอะไรกับใครครับ (รวมถึงคุณครูเขต 1)
สำหรับผมเห็นเป็นความแตกต่างทางทัศนคติ เป็นความเห็นที่แตกต่างทางความคิดก็เท่านั้นเอง
ดังนั้นถ้าจะบอกว่า กระทู้ทำให้คนเขต 1 กับเขต 3 ทะเลาะกันคงไม่ใช่ครับ ผมไม่ใช่คนเขต 3 และก็ไม่ได้ทะเลาะ(ตามที่บอก)
ผมก็บอกนะครับว่าผมคงเป็นแค่กระจกเงา ทำอย่างไรภาพที่สะท้อนจากกระจกเงาก็เป็นอย่างนั้น คุยแบบปัญญาชน ผมก็ตอบแบบปัญหาชน(แบบคุณ นายพัน ในความเห็นที่ 13)
มาแบบไหนก็ได้ตามนั้นแหละครับ แต่ถ้าความจริงมันจะทำให้หลาย ๆ คนไม่สบายใจก็ลบเถอะครับ ส่วนที่คุณมาแจมถามว่า มีคนเดือนร้อนมาตีโพยตีพายและเห็นด้วยกับผมซักกี่คน
ก็คงต้องตอบตามจริงว่า ที่เดือดร้อนนี่เยอะแน่ครับ แต่ที่เดือดร้อนคงไม่ออกมาทั้งหมด และก็คงไม่ได้เห็นด้วยกับผมทั้งหมด แต่คนที่เห็นด้วยก็มีจำนวนพอสมควร
แต่สำหรับผมแล้วประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่จำนวนครับ เวลาที่ผมทำอะไรผิดแล้วมีคนได้รับผลกระทบผมก็จะต้องขอโทษเสมอ ไม่เคยคิดว่า มีแค่ 1-2 คน ไม่ต้องขอโทษ
มี 10 คนขึ้นไปต้องขอโทษ สำหรับผมแล้วการที่ต้องเอ่ยคำขอโทษไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย แต่สำหรับข้าราชการบางคนผมไม่ทราบ อยากให้ลองนึกดูนะครับ
หาก มีท่านใดเคยใช้บริการ call center ไม่ว่าจะเป็นของ ดีเทค เอไอเอส ทรู ฯลฯ เคยสังเกตมั๊ยครับว่า ขนาดเราถือสายรอเขาเพียงไม่กี่วินาที
คำแรกที่เขาพูดมาหลังจากกลับมารับสายเรา จะพูดว่า "ขออภัยนะคะ ที่ให้รอ" ทั้งที่สิ่งที่เขาต้องไปทำเพื่อให้เรารอนั้น คือธุระที่เราต้องการให้เขาทำให้
ทำไมนะเหรอครับ สิ่งนี้คือทัศนคติในการให้บริการที่ดี หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Services Mind แล้วทำไมครับ ทำไมข้าราชการจะมี Services Mind แบบนั้นบ้างไม่ได้
มันไม่ใช่แค่ให้ถือสายรอนะครับ เป็นต้นเหตุให้คอมหลาย ๆ คนเสีย หลายๆคนเสียเงินค่าซ่อม ขอโทษเขาซักหน่อยไม่ได้เชียวหรือ ส่วนที่คุณคนดู คิดว่าผมจะอกแตกตายถ้าไม่ได้ระบายนั้น
ขอบคุณครับที่เป็นห่วง ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ผมมีอะไรที่ต้องทำหลายๆ อย่าง และก็ขอขอบคุณครับสำหรับความคิดที่จะรับรู้ในสิ่งที่ผมพยายามสื่อ ส่วนเรื่องการลบความเห็นตามที่คุณว่านั้นคงไม่มีอยู่บ้างหรอกครับ มีอยู่เยอะเลย หลายๆ กระทู้ถูกลบทั้งที่ในกระทู้ไม่ได้มีลักษณะอย่างที่คุณกล่าวมา
หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าผมด่าเป็นอย่างเดียว ผมขอชมบ้างนะครับ ขอชมท่านที่แสดงความเห็นนี้ครับ

http://www.ssk3.net/images/boardpic24.gif
ไม่ได้ชื่นชมเพราะ ท่านนี้เห็นคล้อยตามผมนะครับ แต่ผมชื่นชมในทัศนคติของข้าราชการที่มีต่องานบริการ ผมคิดว่าท่านนี้เข้าใจความหมายของคำว่า Services Mind
อย่างถ่องแท้ สิ่งที่ผมหวังจะเห็นจากสิ่งที่ทำ คือการได้เห็นข้าราชการแบบนี้ในสังคมไทยเยอะ ๆ ครับ

สุดท้าย ผมขออภัย หากข้อความในความเห็นของผม ทำให้หลาย ๆ ท่านรำคาญใจ
(เห็นไหมครับการเอ่ยคำขอโทษมันไม่ยากอะไรเลย ง่ายนิดเดียว )
 
     
    By: คนผ่านมา      (203.158.4.*) 1/04/2010 11:47 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 30  
     
  ถึงเจ้าของกระทู้
คุณเป็นนักเสาะหา ค้นหา
ก็ลองไปค้น ไปหา ไปดูสักหน่อยนะครับว่า ทำไมเขาจึงพูดคำว่า "ขอโทษ" ในสิ่งที่คุณต้องการไม่ได้
โลกในจินตนาการของเรากับความเป็นจริงที่เราเห็น บางครั้งมันก็สวนทางกันเสมอ คนเราต่างจิตต่างใจ ต่างเหตุผล บางเรื่องมันต้องทำใจเพื่อความสบายใจนะว่าไม๊
 
     
    By: เข้าใจ      (125.26.68.*) 1/04/2010 12:39 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 31  
     
  สาวไส้ให้กากิน วุ่นวายดีนัก ก็ถมบ่อมันเลยปะไร๊ ไม่ต้องกินกันทั้งหมดเลย ไปหาบ่ออื่นกินจะได้รู้กันไป  
     
    By: ครูผู้ทำหน้าที่ครู      (112.142.170.*) 1/04/2010 01:59 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 32  
     
  กูอยากอายคนเด้

กู เหลือโตน ผอ.เขต ๓ เด้

 
     
    By: ครูเขต ๓      (125.26.74.*) 1/04/2010 09:12 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 33  
     
  ตรูล่ะเบื่อมันจริง ๆ ไอ้คนแบบคนผ่านมา  
     
    By: เบื่อโคตร ๆ      (125.26.75.*) 2/04/2010 06:52 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 34  
     
  ขอรวบยอดเลยละกัน

ตอบ ... คุณ เข้าใจ
ผมนึกไม่ออกนะครับว่ามีกกระเบียบหรือเหตุผลข้อไหนที่ข้าราชการที่ทำงานผิดพลาดแล้วจะขอโทษไม่ได้ครับ ผมเลยไม่จำเป็นที่จะสืบเสาเหตุผลนั้น หรือถ้ามันมีจริงก้น่าจะเชื่อได้ว่าคงเป็น เหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น หรืออธิบายต่อสาะรณะไม่ได้ ไม่อยากให้ข้าราชการทำงานแบบตีสองหน้านะครับ ปากก็บอกทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน แต่แค่คำขอโทษแค่นี้ก็เอ่ยมาไม่ได้

ตอบคุณ ..ครูผู้ทำหน้าที่ครู
ผมพอจะเข้าใจนิยามของสุภาษิต สาวไส้ให้กากินอยู่นะครับ แต่กรณีนี้คงไม่ใช่ เพระผมไม่ใช่คนในนั้น ส่วนวิธีการแก้ไขปัญหาโดยการถมบ่อนั้น ผมว่าผู้ใหญ่บ้าน ท่านคงมีสมองไม่ใช้วิธีการแก้ปัญหาแบบไม่มีความคิดแบบนั้นหรอกครับ

ตอบ คุณครูเขต 3
บังเอิญว่าผมไม่ใช่คนแถวนั้น เลยไม่เข้าใจความหมายของคำว่าเหลือโตน ค้นในกูเกิลดูความคงประมาณ สงสาร ไม่รู้ผมเข้าความหมายถูกหรือเปล่านะ ถ้าถูก ผมก็สงสาร ท่าน ผอ. เขต 3 เหมือนๆกับคุณเหมือนกันครับ ที่มีผู้ใต้บังคับบัญชาในเขตแบบนั้น(คาดว่าน่าจะเยอะด้วย จากคำบ่นที่ได้รับฟังมาในบอร์ดที่ถูกปิด)

ตอบคุณ...เบื่อโครต ๆ
ผมก็เบื่อการตอบกระทู้แบบของคุณเหมือนกันครับ เบื่อคนอย่างผมยังไง ก็อธิบายเหตุผลด้วยก็ได้ ตอบแบบคนอ่านไม่ได้อะไรเลยแบบนี้ ความเห็นมันเยอะโดยเปล่าประโยชน์เปล่าๆ




 
     
    By: คนผ่านมา      (203.158.4.*) 2/04/2010 08:39 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 35  
     
  คนตั้งกระทู้ไม่ใช่คนเขต 3 แต่รู้เรื่องเขต 3 ดี ยังทำดีเพื่อเขต 3 อีกแน่ะ เป็นครูผู้ช่วยที่ไหนละขรั่บ  
     
    By: อยากรู้      (125.26.68.*) 2/04/2010 08:48 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 36  
     
  ผมไม่ได้เป็นครูผู้ช่วยหรอกครับ เป็นเจ้าหน้าที่ทางด้านคอมพิวเตอร์ ในมหาวิทยาลัยขอรัฐแห่งหนึ่ง
 
     
    By: คนผ่านมา      (203.158.4.*) 2/04/2010 08:58 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 37  
     
  เก่งค่ะเก่ง โชว์ความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ แสดงถึง"ความรู้" ที่มีเต็มเปี่ยม สุดยอด สุดยอด..... ชมจากใจจริงนะเนี่ย คงรู้ว่าชมใคร  
     
    By: ชื่นชมอย่างแรง      (61.19.66.*) 2/04/2010 02:01 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 38  
     
  เป็นเจ้าหน้าที่ทางด้านคอมพิวเตอร์ ในมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง

เป็นลูกจ้างรายปีหรือข้าราชการประจำ ทำงานที่ไหนละจ๊ะ บอกหน่อย จะได้เอาดอกกุหลาบไปให้ถูกที่ ถูกคน
 
     
    By: ชื่นชอบ      (125.26.71.*) 2/04/2010 02:58 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 39  
     
  กระทู้โชว์วุฒิภาวะและความขี้โอ่ของคนตั้งกระทู้  
     
    By: ออนซอน.คอม      (125.26.74.*) 2/04/2010 05:36 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 40  
     
  ตอบ คุณ ชื่นชอบ

ผมหยิบบัตรประจำตัวมาดู ด้านหลังเขียนว่า พนักงานในองค์กรของรัฐ ครับ ผมก็บอกไม่ถูกว่าเป็นข้าราชการหรือเปล่า ผ่านทดลองงาน 2 ปี ก็ทำมาครบ 10 ปีแล้ว มีสิทธิ์สวมชุดปกติขาว(เรียกแบบนี้หรือเปล่าไม่แน่ใจ) แต่ใส่แค่ครั้งเดียวตอนถ่ายรูปติดบัตร ส่วนจะเป็นที่ไหนนั้น ป่านนี้ที่เขต 3 เขาคงรู้กันแล้วละครับ เห็นบอกว่าจะมาหาผมถึงที่(ก็รออยู่แต่ไม่มาซักที)
ว่าแต่ ปากแบบผม นี่ยังจะมีคนอยากให้ดอกกุหลาบอีกเหรอครับ 555

ตอบคุณ ออนซอน.คอม
เรื่องวุฒิภาวะนั้นผมจะโชว์หรือไม่โชว์ผมก็แล้วแต่คนอ่านจะมองจะคิดเอาครับ บังคับความคิดกันไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ ผมไม่โชว์ "เหวง"

ส่วนเรื่องขี้โอ่นั้น ผมก็มั่นใจนะครับว่าทุกความเห็นที่ตอบ ไม่ได้บอกว่าตัวเองเก่งหรือตัวเองดี ซักที่ มาตราฐานของคุณกับผมอาจจะต่างกันครับ เพราะสำหรับผมแล้วอะไรที่ผมทำไม่ได้ ผมไม่เคยพูด
 
     
    By: คนผ่านมา      (125.26.91.*) 2/04/2010 07:04 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 41  
     
  ร้องเรียน ร้องทุกข์ทางเว็บไปหลายที่หลายครั้งแล้วไม่มีกระแสตอบรับ ไม่ได้ผล ไม่มีอะไรในกอไผ่

เอางี้ผมเสนอให้คุณทำหนังสือตามระบบราชการเสนอผ่านไปยังผอ.ศก.เขต 3 โดยตรงเลย ดูน่าจะได้ผลทันทีทันใจมากกว่า ถ้าทำแล้วไม่มีผลอะไร มาตรการต่อไปก็ให้จัดม็อบไปกดดัน ไปประท้วงถึงที่เลย ประเทศนี้อยากได้อะไร อย่างไร มันต้องประท้วงๆๆๆๆๆ เข้าใจป่ะ
 
     
    By: สู้ต่อไป      (180.180.33.*) 2/04/2010 07:52 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 42  
     
  ผมไม่ทราบนะครับว่า กระแสตอบรับ ผล อะไรในกอไผ่ ที่คุณว่านะหมายถึงอะไร
ถ้าจะหมายถึงรูปธรรม ในลักษณะที่ว่าคนที่ผมพูดถึง มีความผิด ถูกผู้บังคับบัญชาต่อว่า ถูกสอบวินัย ฯลฯ
รับรองได้ครับว่าไม่มีแน่ และผมก็ไม่ได้อยากให้มันมี อย่างที่บอกผมไม่ได้มีเรื่องราวเคียดแค้นส่วนตัว หรือผูกใจเจ็บ
เพราะจนวันนี้ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาเป็นใคร รู้แค่ว่ามีโอกาสสูงที่จะเป็นหญิงสาวนางหนึ่งที่ทำงานบนนั้น
ผมไม่ได้ต้องการให้เขามีปัญหาในหน้าที่การงาน เพราะผมไม่เคยมีความสุขจากความทุกข์ของคนอื่น

คุณคิดว่า ผอ. เขต3 จะได้มาอ่านนิทานของผมเหรอครับ ตัวผมเองผมยังมั่นใจว่าท่านไม่ได้อ่านแน่นอน
แล้วคุณลองคิดต่อไปว่า ถ้าอยากให้ท่านจริง ๆ คนอย่างผมจะมีความสามารถทำให้ท่านได้อ่านหรือเปล่า
ผมมั่นใจนะครับว่าผมทำได้(อันนี้คือเรื่องง่าย ๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้นะครับ เดี๋ยวจะมีคนว่าผมคุยโวอีก)
ถ้าเขาจะขอโทษ ผมอยากให้มันออกมาจากความรู้สึกของเขาเองมากกว่าที่จะโดนใครบังคับ เพราะอะไรน่ะ
เหรอครับ เพราะคำว่า "ข้าราชการ" ผมรู้สึกว่ายิ่งนานวันเข้ายิ่งคนรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาเป็นข้าราชการ
ความหมายของคำ ๆ นี้มันยิ่งบิดเบี้ยวไปทุกที ผมเข้าใจว่าความหมายของคำนี้คือคนที่ทำงานให้หลวง ทำงานให้
กับทุกคน เพราะเขากินเงินเดือนหลวง เขาเป็น "ข้า" แต่ทุกวันนี้กลับคิดกันว่าไม่ใช่ ข้า แต่เป็น "นาย"
เพราะคิดกันว่าพอใส่เครื่องแบบแล้วทำงานผิดพลาดกับชาวบ้านธรรมดาๆ ไม่มียศ ไม่มีตำแหน่ง ซีไม่ได้สูงกว่า ก็ทำเนียน ๆ
ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่นานเรื่องก็เงียบ คนก็ลืม จะทำผิดทำกับคนพวกนี้อีกกี่ครั้งก็ได้ ถ้าคุณเป็นลูกค้าของดีแทคคุณจะรู้ว่า
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จะเป็นข้าราชการ ซี 8 หรือเป็น ชาวนาชำนาญการพิเศษ จะแต่งตัวใส่สูตรไป หรือใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นไป
คุณก็จะได้รับ บริการที่ดีเท่าเทียมกัน แต่ถ้าลองเปลี่ยนจากช็อปดีแทค มาเป็นสำนักงานของเขตพื้นที่ซักแห่ง
ผมถามว่าอะไรจะเกิดขึ้น.... คำตอบคือ การบริการที่แตกต่าง และทำไมเวลาที่ทำผิดพลาดกับคนที่ยศ
หรือตำแหน่งสูงกว่าขอโทษเขาได้ แต่ที่ทำผิดพลาดกับคนธรรมดาขอโทษไม่ได้ ?

อย่างที่บอกครับผลทางรูปธรรมมันไม่มี แต่นามธรรมมีแน่นอน...
อย่างน้อยที่สุดข้าราชการบางคนก็รู้ว่า หากทำงานผิดพลาดกับคนที่กัดไม่ปล่อยอย่างผม ตามที่ท่านความเห็นที่ 5 บอก
เออ...เว้ย มันไม่จบง่าย ๆ เออ..เว้ย ไอ้นี่มันเอาจริง หรืออย่างน้อยที่สุดก็ได้รู้ว่าจะทำงานแบบกดหัวกับชาวบ้านธรรมดา ๆ
ไม่ได้ทุกคนเสมอไป และที่สำคัญความเห็นดี ๆ จากหลาย ๆ คน จากกระทู้ในหลายๆ ที่ก็ได้สู่สาธารณะชน
ความเห็นดี ๆ ในความหมายของผม ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเห็นด้วยกับผมนะครับ เห็นแย้งด้วยเหตุผลแบบหลายๆ ท่านก็เป็นความเห็นดี ๆ
หรือแม้แต่ ความเห็นของคุณครูเขต 1 ที่ตามกัดตามจิก กับผม บางความเห็นหากตัดการแนมเรื่องส่วนตัวผมก็ถือว่าเป็นความเห็นที่ดีครับ
เพราะอย่างน้อย ๆ ก็ทำให้คนที่อ่านได้คิด เกิดความหลากหลายทางความคิด

ส่วนเรื่องประท้วงนั้นผมคงไม่ละครับ บังเอิญผมเป็นคนกลัวเข็มไม่กล้าดูดเลือดเอามาเทที่ไหน และอีกอย่างผมยังไม่ เหวง พอ

ปล. ผมคงไม่ได้ตอบความเห็นของใครอีกหลายวันนะครับ ไม่อยู่บ้านและคงไม่ได้ใช้อินเตอร์เนต
ไม่ต้องแสดงความเห็นกันมากก็ได้ กลับมากลัวจะตอบไม่ไหว ไปหลายวัน และที่สำคัญ งานยังไม่เสร็จเลย เหอๆๆๆ
 
     
    By: คนผ่านมา      (125.26.96.*) 2/04/2010 10:26 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 44  
     
  เข้ามาตอบไว้ เพราะจะไปต่างจังหวัดหลายวันเหมือนกัน
ไม่เกิดผลอะไร ไม่มีอะไรในกอไผ่ หมายความว่า คนที่คุณกล่าวตำหนิก็ไม่เห็นว่าเขาจะออกมาสารภาพ
หรือรับรู้เรื่องราวอะไรกับคุณด้วยเลย ไม่แน่ใจว่าตัวเขาเองหรือผู้บังคับบัญชาจะได้อ่านโพสต์ของคุณด้วยหรือไม่
การที่โพสต์ในบอร์ดแบบนี้เป็นเรื่องสาธารณะดีก็จริง แต่ก็เป็นวงแคบไม่ค่อยตรงเป้าหมาย จะเรียกว่าเป็นการประจานการทำงานก็ไม่น่าจะผิด โดยเฉพาะสิ่งที่เราอยากได้ ก็ไม่เห็นได้เหมือนกับที่ลงแรงย้ำคิดย้ำทำสักเท่าไหร่

ถ้าคุณมีความปรารถนาดีต่อเพื่อนครู ต่อการพัฒนาจิตสำนึกของบุคลากรในองค์กรจริง ก็จงอย่าได้กลัว ให้ทำเรื่องร้องทุกข์หรือร้องเรียนผ่านสายงานตามระบบให้ถูกต้องไปเลย ซึ่งน่าจะได้ผลตรงกับความต้องการของคุณมากกว่า หรืออย่างน้อยผู้บังคับบัญชาของเขาได้รับรู้สภาพปัญหาที่เกิดขึ้นบ้างก็ยังดี ไม่อย่างนั้นคุณก็จะไม่จบ จะยังคงเรียกร้องให้เขากล่าวคำ “ขอโทษ” ผ่านบอร์ดไปเรื่อยไม่สิ้นสุด หรือคุณพอใจที่จะโพสต์ไปตลอดอย่างนี้ก็แล้วแต่ใจ
 
     
    By: สู้ต่อไป      (125.26.73.*) 3/04/2010 11:03 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 45  
     
  อยากรู้จริงๆว่าคนผ่านมาทำงานที่ไหนชื่ออะไรบอกหน่อยได้มั้ยจ๊ะ  
     
    By: อยากรู้ชื่อคนผ่านมา      (203.172.199.*/10.250.164.212) 4/04/2010 07:41 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 46  
     
  สงสัยเป็นทายาท นายฮ้อย จอมป่วนเว็บบอร์ด  
     
    By: คท      (122.154.130.*/192.168.10.73) 4/04/2010 09:16 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 48  
     
  ขอชื่มชมในความสามารถด้านคอมพิวเตอร์และความตั้งใจของคนผ่านมาด้วยใจจริง แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะให้คุณได้พัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข คือ คำว่า ปล่อยวางและให้อภัย WM ของเขต 3 ถ้าเป็นอย่างที่ว่าจริง แสดงว่าเป็นคนใจแคบ และตัวเขาเองต้องได้รับผลแห่งการกระทำนั้นแน่นอน แต่เราควรให้อภัย เขาอาจจะมือไม่ถึง หรืออัตตาสูงไม่ยอมรับคำตำหนินั้น แล้วทำไมเราต้องทำให้ใจร้อนรุ่มกับปัญหาแค่นี้ด้วย ชีวิตคนเรายังมีปัญหาอื่น ๆ ที่หนักหนาสาหัสกว่านี้เยอะ ถ้าเราปล่อยให้ปัญหาแค่นี้มากวนใจ ชีวิตเราก็ไม่มีความสุขเอง ไม่รู้คนผ่านมามีลูกเมียหรือยัง ถ้ามีครอบครัวแล้วจะเข้าใจยิ่งขึ้นลดอัตตาลงและปล่อยวางบ้าง แล้วชีวิตจะมีความสุข  
     
    By: อดีต ครูเขต 3      (125.26.74.*) 5/04/2010 12:14 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 49  
     
  ผมไม่อยากให้ความเห็นวิ่งเร็วเกินจำเป็นนะครับ ขอตอบทุกความเห็นใน คราวเดียว

ตอบคุณ....ว่ายู้
ผมก็คิดว่าเขาเป็นผู้หญิง แต่เรื่องนี้ผมไม่ได้มองในเรื่องเพศครับ มองแค่ว่า ผิดหรือถูก ควรทำหรือไม่ควรทำ
และเรื่องนี้ผมก็เคยคุยกับหลายๆ ท่านในเขต 3 ที่เคยได้รับผลกระทบ มีท่านหนึ่งในนั้น โพสบอกเสนอวิธีแก้ไขไวรัส แถมบอกว่าแอบชอบ wm เขต 3 ผมยังแซวกลับไปว่า
ที่ผมอัดคนที่คุณแอบแรง ๆ จะอัดผมคืนหรือเปล่า เขาตอบว่า เรื่องของหน้าที่ตามสบายเลยครับ
ผมบอกแล้วนะครับ ว่าที่พูดถึงคือเรื่องหน้าที่ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

ตอบคุณ ....สู้ต่อไป
ผมไม่ได้บอกว่าไม่แน่ใจว่า ผอ.ใหม่จะอ่านหรือเปล่านะครับ ผมบอกว่าอย่างนี้นะครับ "ตัวผมเองผมยังมั่นใจว่าท่านไม่ได้อ่านแน่นอน "
(ดูจากบรรทัดเแรกของย่อหน้าที่ 2 ในความเห็นที่ 42)และผมก็มั่นใจอีกว่าเขาไม่ออกมาขอโทษแน่นอน
ผมรู้ตั้งแต่ที่เขาตอบความเห็นผมในครั้งแรกและครั้งเดียวแล้วละครับ และก่อนที่ผมจะทำอะไร ผมก็อีเมลล์ถามเขาแล้วครับ
ในเมลล์ก็บอกว่าถ้าไม่ตอบผมก็ถือว่านั่นคือการปฎิเสธ ส่วนเรื่องที่ว่าประจานนั้น ตามพจนานุกรมส่วนตัวของผม
คือถ้าเอาเรื่องส่วนตัวของเขามาโพส แล้วทำให้เขาอับอาย เช่น เอาคลิปลับ(ยกตัวอย่างนะครับ ไม่ได้มีจริงๆ)
อย่างนั้นสำหรับผมคือประจานครับ แต่ที่อยู่ทำผมเรียกว่า วิพากษ์วิจารณ์การทำงานครับ เพราะผมพูดถึงการทำงานล้วนๆ ไม่มีเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวข้องอย่างไรทั้งสิ้น
จริง ๆ ไม่อยากจะบอกว่า ผมเพิ่งโพสและเมลล์เตือนเรื่องการเอางานของเว็บอื่นมาใช้ในเว็บหน่วยงานตนเอง กับเว็บมาสเตอร์ของหน่วยงาน
ภายในเขต 3 ซึ่งเมื่อเตือนไป เว็บมาสเตอร์หน่วยงานย่อยท่านนั้นก็รับไปแก้ไขทันที ก่อนจะหายไปหลายวันก็เพิ่งเมล์ตอบไปบอกวิธีแก้ไวรัส สคริป
นี่แหละครับ รูปธรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ถ้าจะว่าที่ผมทำนั้นสูญเปล่าผมมั่นใจเลยครับว่า "ไม่"
ผมว่าคุณก็เป็นคนมีความรู้ความสามารถสูง มีไหวพริบ ลองคิดดูดีๆนะครับว่าที่ผมต้องการจริงๆน่ะ
คือคำขอโทษจากเขา ซึ่งผมรู้อยู่แล้วว่าไม่ได้แน่ ๆ หรือสิ่งที่ผมต้องการจริงๆ คืออะไร ...
และที่ว่าวงแคบไม่ตรงเป้าหมายนั้น ตอนนี้ผมกลับรู้สึกว่าตรงเป้ามากครับ ผมรู้อยู่แล้วละครับว่ามาโพสในนี้ย่อมมีคนแย้งมากกว่าคนเห็นด้วย
และถ้าผมอยากมีคนเห็นด้วย ก็ไปโพสในบอร์ดที่คนไม่ชอบใจการทำงานของข้าราชการ โดยเฉพาะคนรอเรียกบรรจุ
แต่เป้าหมายของผมคือพวกคุณนั่นแหละครับ เรื่องทำหนังสือถึง ผอ.คนใหม่นั้น คงทำครับแต่ไม่ใช่เรื่องนี้ ตั้งใจจะบอกเรื่องการจัดอบรมของเขต 3
ที่อบรมคอมพิวเตอร์แล้วต้องเก็บเงินจากผู้ที่เข้าอบรม ให้หาวิธีการอื่นที่คนอบรมไม่ต้องควักเงิน( คนจัดอยากชงเองกินเองก็ทำไป แต่อย่ามาเก็บกับครูที่ใฝ่หาความรู้เลย)
ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนร่วมที่เป็นรูปธรรมมากกว่า มีคนให้ข้อมูลมาพอสมควร
แต่ขอเวลาเรียบเรียงและให้ทั้งตัวเองและผอ.ใหม่ ว่าง ๆ งานซะก่อน ส่วนเรื่องที่ชี้แนะมาก็ขอขอบคุณครับ

ตอบคุณ....อยากรู้ชื่อคนผ่านมา
อย่างที่บอกครับ ตอนนี้ทั้งเขต 3 เขารู้แล้วละครับว่าผมเป็นใคร ทำงานที่ไหน ถ้าสงสัยนักโทรถามที่เขต 3 ได้ครับ ผมไม่ได้ห้าม

ตอบคุณ...คท
ไม่ขอตอบนะครับ เพราะรู้จะตอบอะไร ถ้าสงสัยแล้วบ่นให้คนอื่นๆฟังก็ตามสบายครับ สมมุติฐานของใคร ก็บ่งชี้ถึงระดับของสติปัญญาของคนนั้นเองครับ

ตอบคุณ...อยากเห็นคนเก่งจริง
ถ้าอยากรู้จักก็ตามคำตอบของคุณ อยากรู้ชื่อคนผ่านมา ส่วนเรื่องเก่งนั้น ผมก็บอกเป็นครั้งที่ 4 นะครับ ว่าผมไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่ง ถ้าอ่านภาษาไทยไม่ค่อยเข้าใจหรือไม่กระจ่าง
รบกวนครูภาษาไทยที่โรงเรียน แปลไทยเป็นไทยให้ฟังก็ได้นะครับ ทุกวันนี้ผมก็ได้เพื่อนจากเขต 3 ที่คุยกันหลายคนครับ คุยกันโดยที่ไม่เคยเจอตัวกันเลย
ผมก็ว่าหลายๆคนมีความสามารถมาก และก็มั่นใจว่าทุกคนนั้นเป็น บัณฑิต ส่วนคุณถ้าอยากรู้จักกับผมนักก็ลองพยายามทำตัวให้เป็นบัณฑิต นะครับ
เพราะผมคบแต่บัณฑิต ไม่คบคนพาล


ตอบคุณ...อดีต ครูเขต 3
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ แต่ขอเรียนตามตรงว่า ผมไม่ได้รุ่มร้อนกับปัญหานี้ครับ และมันก็ไม่ได้มากวนใจอะไรผมเลย อาจจะกวนเวลาที่ผมต้องเจียดมาจากการทำงานบ้าง
(ถึงเวลาที่ต้องทำงานเร่งๆ ผมก็คงไม่ได้มาตอบครับ) รู้สึกดีและมีความสุขซะอีกที่ได้เห็นบางอย่างเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น
และยิ่งยืนดีที่ได้เห็นความเห็นจากข้าราชการอย่างคุณหรือคุณสู้ต่อไป
 
     
    By: คนผ่านมา      (125.26.90.*) 6/04/2010 07:17 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.