http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ไล่ เขมรตอแหลและฮุนเซ็นลงจากภู
     
 

ปิดฉาก MOU

ไล่ เขมรตอแหลลงจากภูเขา

นำทหาร เข้าประจำการรักษาพื้นที่

อย่าให้ทหารและคนเขมรเข้ามาอีกเด็ดขาด

รักษาอธิปไตยอย่างเต็มที่

ปลดทหารพ่อค้าออกทันที

 
     
      By : ครู โง้โง่ หุหุ      (118.175.254.*)  27/04/2011 09:21 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  วันนี้ (27 เม.ย.) ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ว่า การที่ขณะนี้รัฐบาลไทยเริ่มมีการไปพูดคุยทำความเข้าใจกับต่างประเทศ ทั้งประเทศจีน และเวียดนาม ถือเป็นยุทธวิธีทางการทูตที่ดี แต่รัฐบาลก็ยังต้องมีความเข้าใจในแผนบันได 6 ขั้นของทางกัมพูชาที่กำลังเดินเกมการเมืองระหว่างประเทศ ภายหลังจากที่มีเอ็มโอยู 2543 ดังนี้

ขั้นที่ 1 หลังการลงนามเอ็มโอยู 2543 ซึ่งถือเป็นการมัดแสนยานุภาพทางการทหารของไทย แล้วทำให้กัมพูชาสามารถสร้างถนน และกระเช้าขึ้นมาสู่ยอดเขาในฝั่งไทย เพื่อขนอาวุธยุทโธปกรณ์มายึดจุดสูงข่ม ทำให้เกิดการปะทะและทำร้ายราษฎรไทยได้ ทั้งที่ปราสาทเขาพระวิหาร ภูมะเขือ ปราสาทตาควาย และปราสาทตาเมือนธม

ขั้นที่ 2 คือ การรุกคืบเข้ามายึดครอง และสำแดงอำนาจอธิปไตยเหนือแผ่นดินไทย โดยการสร้างสิ่งปลูกสร้าง วัด และชุมชน รวมทั้งการใช้กองกำลังติดอาวุธจับกุมคนไทยในแผ่นดินไปขึ้นศาลกัมพูชา ซึ่งทั้ง 2 ขั้นนี้รัฐบาลทำได้เพียงการประท้วงโดยเอกสารไป 125 ครั้ง โดยไม่ได้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

นายปานเทพกล่าวต่อว่า ขั้นที่ 3 คือ การเดินหน้านำโบราณสถานต่างๆไปขึ้นทะเบียนมรดกโลก เพื่อนำนานาชาติในนามคณะกรรมการมรดกโลกมารับรองการยึดครองแผ่นดินไทย โดยทำสำเร็จไปแล้วที่ปราสาทพระวิหาร ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลนำพื้นที่โดยรอบมาผนวกในแผนบริหารจัดการ จนมาถึงปราสาทตาเมือนธม ซึ่งส่งผลให้มีการปะทะอยู่ในตอนนี้ ขั้นที่ 4 คือเมื่อไทยเริ่มคัดค้านกระบวนการมรดกโลก กัมพูชาก็จะสร้างสถานการณ์ให้เกิดการปะทะอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มไปแล้วที่ปราสาทพระวิหาร เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อทำให้เรื่องทั้งหมดไปสู่เวทีนานาชาติ โดยต้องการให้มีประเทศคนกลางเข้ามาดูข้อผิดพลาดเพลี่ยงพล้ำในเอ็มโอยู 2543

โฆษกพันธมิตรฯ กล่าวว่า หากทำขั้นที่ 4 สำเร็จ ก็จะเริ่มขั้นที่ 5 ในการเรียกร้องให้มีผู้สังเกตการณ์เข้ามาในพื้นที่เกิดการปะทะ เพื่อเป็นหลักประกันให้กัมพูชาไม่ต้องถอยออกมาจากแผ่นดินที่ยึดครองไทยอยู่ และเมื่อเกิดการหยุดยิงถาวร กัมพูชาก็สามารถยึดครองแผ่นดินไทยต่อไปโดยไม่มีกำหนด โดยที่ฝ่ายไทยไม่สามารถใช้กำลังทหารในการผลักดันออกไปได้ ก่อนที่จะนำไปสู่ขั้นที่ 6 ในการนำกรณีนี้ไปใช้หาเสียงให้กับตัวนายฮุนเซนเอง และปูฐานให้ พล.ท.ฮุน มาเนต บุตรชาย ในฐานะวีรบุรุษที่ยึดครองแผ่นดินไทยได้ เพื่อการสืบทอดอำนาจต่อไป

“ขณะนี้กัมพูชาได้เดินเกมมาถึงขั้นตอนที่ 4 แล้ว คือ การยิงปะทะอย่างต่อเนื่อง และยึดครองปราสาทตาควายและปราสาทตาเมือนธมให้เร็วที่สุด ก่อนที่จะมีผู้สังเกตการณ์เข้ามาให้มีการหยุดยิงอย่างถาวร ซึ่งหากรัฐบาลไทยไปเร่งเจรจาก่อนตามแนวทางของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ก็จะเสียรู้ให้กับทางกัมพูชา ยังดีที่ถอนตัวออกมาได้ก่อน หลังจากสื่อของกัมพูชาออกข่าวว่าฝ่ายไทยยอมรับความพ่ายแพ้และมาขอเจรจา” นายปานเทพ กล่าว

นายปานเทพกล่าวอีกว่า ในความเป็นจริงรัฐบาลไม่ควรไปเจรจาในตอนนี้ เพราะกัมพูชาจะใช้สิทธิในการร้องต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) ให้เกิดการหยุดยิงถาวร เมื่อไรที่มีการหยุดยิงถาวร จะทำให้เราเสียดินแดนในพื้นที่ที่กัมพูชายึดครองไปแล้วอย่างไม่มีกำหนดระยะเวลา จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยผลักดันกัมพูชาออกจากแผ่นดินไทยให้หมดเสียก่อน จึงให้มีการเจรจาเกิดขึ้น ซึ่งจังหวะนี้เป็นโอกาสที่สั้นที่สุดที่หากฝ่ายใดจะช่วงชิงเกมการเมืองระหว่างประเทศ ก็จะเป็นผู้ได้รับชัยชนะในทันที หากไทยยังเพลี่ยงพล้ำไปอีก ก็จะซ้ำรอยเหมือนกรณีที่ปราสาทพระวิหาร และวัดแก้วสิกขาคีรีศวร

นายปานเทพกล่าวว่า มาตรการตอบโต้ของกองทัพ หากถูกโจมตีจากกัมพูชานั้น ไม่เป็นหนทางคลี่คลายปัญหาได้เลย เพราะจะเป็นการเพิ่มสถานการณ์ให้กัมพูชาอ้างความชอบธรรมให้นานาชาตินำผู้สังเกตการณ์เข้ามา ซึ่งหนทางแก้ปัญหาที่แท้จริงคือ การผลักดันกัมพูชาออกไปก่อนโดยเร็ว แล้วจึงให้นานาชาติเข้ามา ตนเขื่อว่าเมื่อถึงตอนนั้นกัมพูชาก็ไม่ต้องให้มีผู้สังเกตการณ์ เข้ามาอีก ทั้งนี้ตนยังขอประณามการที่กัมพูชาใช้เด็กและผู้หญิงเป็นโล่มนุษย์ในบริเวณวัดแก้วสิกขาคีรีศวร เพราะต้องการถอนกำลังทหารมาช่วยที่ปราสาทตาเมือนธม ซึ่งถือเป็นการกระทำที่อำมหิตโหด***ม ไร้ซึ่งความมนุษยธรรม

ขณะที่ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม คณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบทราบว่ากัมพูชาได้เสนอการขึ้นทะเบียนมรดกโลกแห่งที่ 3 ในชื่อปราสาทเกาะแก ที่ตั้งอยู่ระหว่างนครวัด-นครธม กับปราสาทพระวิหาร ต่อคณะกรรมการมรดกโลก ซึ่งเอกสารที่ใช้ในการขึ้นทะเบียนปราสาทเกาะแก และอาณาบริเวณโดยรอบนั้น มีแผนที่ฉบับหนึ่งซึ่งจัดพิมพ์ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งระบุว่าปราสาทตาเมือนธมอยู่ในดินแดนกัมพูชา ดังนั้นเพื่อให้แผนของกัมพูชาลุล่วงไปด้วยดีก็ต้องยึดปราสาทตาเมือนธมให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากการขึ้นทะเบียนดังกล่าวได้รับการบรรจุในวาระการประชุมของคณะกรรมการมรดกโลกในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยรายละเอียดสามารถตรวจสอบได้ในเว็บไซต์ของรัฐบาลกัมพูชา

“หากเรายังยึดถือเอ็มโอยู 2543 ไว้ จะมีอันตรายร้ายแรงกับประเทศไทย เพราะจะถูกกัมพูชาอ้างสิทธิ์ในการยึดครองแผ่นดินไทยตลอดแนวชายแดน โดยเฉพาะกรณีปราสาทตาควาบยและตาเมือนธมในตอนนี้ ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลต้องหันกลับมาทบทวนเอ็มโอยู 2543 ที่มีข้อผิดพลาดอย่างชัดเจน” นายเทพมนตรีกล่าว

นายเทพมนตรีกล่าวอีกว่า ปราสาทตาควายและปราสาทตาเมือนธมนั้นมีข้อมูลระบุชัดเจนว่า อยูในความดูแลของไทย ก่อนที่จะมีเอ็มโอยู 2543 แต่เมื่อมีการลงนามแล้วกัมพูชาก็เริ่มรุกคืบเข้ามายึด โดยอ้างถึงแผนที่มาตราส่วน 1 ต่อ 2 แสน แสดงให้เห็นว่าเอ็มโอยู 2543 นั้นทำให้กัมพูชาใช้อ้างสิทธิ์ในการยึดครองปราสาททั้ง 2 แห่ง โดยเฉพาะในการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วม (เจบีซี) ไทย-กัมพูชา ที่คณะกรรมการเทคนิคร่วมฝ่ายกัมพูชาประท้วงกับฝ่ายไทยให้มีการปักหลักเขตดินแดนใหม่ในบริเวณนั้น ซึ่งรุกพื้นที่ของไทยเข้ามา 1 กม. และพยายามรุกรานเรามาอย่างต่อเนื่อง

นายเทพมนตรียังได้กล่าวถึงกรณีที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะผู้เจรจามรดกโลกฝ่ายไทย เตรียมเดินทางไปร่วมประชุมกับกัมพูชาที่ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ว่า มีแนวโน้มว่านายสุวิทย์จะไปดูว่ากัมพูชาเสนออะไรกับยูเนสโก โดยทางยูเนสโกได้เตรียมการจัดตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการมรดกโลกปราสาทพระวิหาร ซึ่งมีทั้ง 7 ชาติ และไทยเป็น 1 ในนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไทยปฏิเสธมาโดยตลอด ดังนั้จึงขอให้นายสุวิทย์ ตัดสินใจถอนตัวออกจากภาคีมรดกโลก ก่อนที่จะมีการประชุมขึ้น และตนยังทราบมาอีกว่า ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่ประเทศบราซิล เมื่อปีก่อนนั้น นายสุวิทย์ได้รับเอกสารที่รับมาจากกัมพูชาจำนวน 3 ฉบับว่าด้วยเรื่องแผนบริหารจัดการมรดกโลก

 
     
    By: รายละเอียดตามนี้      (118.175.254.*) 27/04/2011 09:43 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ถ้าทำได้จะดีมาก  
     
    By: ทำได้ก็ดี      (125.26.70.*) 28/04/2011 08:43 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  เราชาวไทยทุกคนต้องช่วยกัน เราเสียดินแดนไม่ได้อีกแล้ว เราเสียมาแล้ว 14 ครั้ง ครั้งที่ 15 กำลังจะมา
เพราะพวก นกม.คนไทยเราที่ขายชาติเหมือนสมัยอยุธยาเสียกรุงเพราะคนไทยที่เห็นแก่ ยศ ชื่อเสียง ฉะนั้นเราควร Vote No ครับ ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่เลือกช่อง ไม่ประสงค์ลงคะแนน เพื่อสั่งสอนนักการเมืองขายชาติกิน โดยเฉพาะ ปชป.และ พท.
 
     
    By: ครูน้อย      (202.143.164.*/192.168.100.76) 28/04/2011 09:07 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  ขอบคุณเจ้าของกระทู้ ที่ปลุกวิญญาณรักชาติให้กับครูเห็นด้วยเต็ม100เลย  
     
    By: ครูชายเขา      (110.49.161.*) 28/04/2011 11:18 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  โง่ จริงๆ ซะด้วย  
     
    By: เหออ เหรอ      (203.172.199.*/10.250.166.156) 28/04/2011 08:22 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  ท่าน เหออ เหรอ ท่านโง่จริง ๆ นะ
ผมก็โง้โง่ หุหุ (203.172.199.*/10.250.166.156) 28/04/2011 08:22 PM
 
     
    By: ครู โง้โง่ หุหุ       (118.175.255.*) 28/04/2011 09:10 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 7  
     
  คนเสื้อแดง ตามแนวชายแดนจะยอมให้ไล่เขมรออกจากพื้นที่หรือ ????

พันธมิตร เข้ามาภูมิซรอล ยังถูกไล่ตีกลับไปเกือบตาย

ปล่อยให้พื้นที่รอบ ๆ เขาพระวิหาร เป็นของเขมรก็ดี นายทุนคนไทยจะได้ไปเปิดบ่อนการพนัน ไงล่ะ
 
     
    By: หุ หุ      (110.49.251.*) 6/05/2011 11:29 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.