http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

คำร้องเรียน ที่ส่งถึงคุณหญิง
     
 

เรียน คุณหญิง ดร. กษมา วรวรรณ ณ อยุธยา



ในราวเดือน ตุลาคม - พฤศจิกายน 2552 เว็บไซต์ของ สำนักงานเขตพื้นที่ เขต 3 ศรีสะเกษ ได้ติดไวรัสซึ่งส่งผลกระทบ

ต่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เข้าชมเว็บไซต์ดังกล่าวติดไวรัสไปด้วย การแก้ไขปัญหาเป้นไปอย่างล่าช้า

มีการย้ายโฮส(พื้นที่เว็บไซต์) อยู่ 3-4 ครั้ง กินเวลาราวๆ 3 เดือนถึงสามารถแก้ไขปัญหาให้ใช้งานได้( โดยการทำ Redirect ไปยัง http://ssk3.aya2.net/)



ผมได้เรียกร้องให้ทางผู้รับผิดชอบแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นโดยการออกมาประกาศขออภัยหรือกล่าวคำขอโทษผ่านทางเว็บไซต์

แต่ทางผู้ดูแลได้ทำการปกปิดข้อมูลต่าง ๆ โดยการลบกระทู้ในเว็บบอร์ดบ้าง และสุดท้ายก็ทำการปิดเว็บบอร์ด



ผมอยากเรียนถามท่านว่า กับการที่ข้าราชการคนหนึ่งหรือกลุ่มหนึ่ง ทำงานผิดพลาดจนมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ไม่จำเป็นหรือครับที่จะออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ผมเรียกร้องเพียงแค่คำขอโทษ ซึ่งก็เป็นการแสดงออกตามวัฒนธรรมของคนไทย เมื่อทำผิดก็ต้องขอโทษ ให้กับบรรดาผู้ที่ได้รับผลกระทบ

หรือว่าข้าราชการบนเขตพื้นที่ได้รับอภิสิทธิ์เหมือกว่าคนธรรมดาอย่างพวกผม ทำอะไรก็ได้ไม่ผิด หรือเพราะความที่เป็นข้าราชการ

เมื่อสร้างผลกระทบต่อคนธรรมดา ๆ อย่างพวกผม ก็สามารถทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้แต่คำขอโทษก็ไม่จำเป็นจะต้องกล่าว

ใช่ครับในสายตาของเขาอาจจะไม่ใช่ความผิดร้ายแรงอะไร แต่คนที่ได้รับผลกระทบละครับ บางคนต้องส่งเครื่องคอมพิวเตอร์ไปซ่อม ไปลงโปรแกรมใหม่เสียเงิน 200-300 บาท

เพียงเพราะอยากเข้ามาดูข้อมูลของทางราชการ กับคำขอโทษเพียงเล็กน้อย ก็จะให้เขาได้รับไม่ได้เลยหรือ ? ผมไม่ได้อยากทำเรื่องเล็กๆให้เป็นเรื่องใหญ่หรอกนะครับ

แต่การกระทำแบบนี้สำหรับผมถือว่าสร้างความเสื่อมเกียรติให้กับงานราชการ ผมอยากเรียนถามท่านนะครับว่า หากคุณครูท่านหนึ่งเข้าชั้นเรียนมาสอนสาย จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่

อาจจะคุยงานกับ ผอ. นานจนเกินเวลาเข้าสอน หรือต้องทำรายงานส่งเขต ใช่ครับการเข้าสายของคุณครูท่านนั้นมีเหตุผล แต่หากเมื่อขเช้นมาสอนแล้ว คุณครูจะกล่าวคำขอดทษพร้อมกับ

อธิบายเหตุผลให้นักเรียนฟังว่าสายเพราะอะไร กับการลงมือสอนเลยโดยทำไม่รู้ไม่ชี้อะไร อย่างไหนเด็กนักเรียนจะรู้สึกดีกว่ากันละครับ เหมือนกันครับท่านคิดว่า

พวกคนธรรมดาๆ อย่างพวกผมควรจะได้รับการปฏิบัติจากเจ้าหน้าที่รัฐแบบไหน แบบที่เมื่อทำผิดก็เงียบ ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กับการออกมาแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับผลกระทบ



ผมคงกล้าไม่คาดหวังว่าท่านจะลงมาดูแลปัญหาแบบนี้ ด้วยภาระหน้าที่ของท่านที่ทำอยู่ในปัจจุบันคงหนักหนาอยู่แล้ว แต่ผมก็ไม่แยกให้ท่านมองข้ามจุดบอดเล็ก ๆ ของข้าราชการใต้บังคับ

บัญชาของท่านเช่นกัน เพราะจุดบอดเล็กๆ หากมีจำนวนหลายจุดก็กลายเป็นจุดที่ใหญ่ได้เช่นกัน ทุกอย่างอยู่ที่ดุลยพินิจของท่าน แต่ผมก้คงต้องขอเรียนท่านว่า ผมก็จะเรียกร้องสิทธิ์ที่ผมพึงได้รับ

จากข้าราชการ แม้สิทธิ์ที่ว่าจะเป้นเพียงคำเรียกร้อง



สุดท้าย ผมขอแสดงความชื่นชมต่อบุคลากรท่านหนึ่งในหน่วยงานที่ผมเรียกร้องคำขอโทษ เป็นคำตอบทางเว็บบอร์ดก่อนที่จะถูกผู้ดูแลลบทิ้ง ข้อความดังนี้ครับ



ผมว่า..ทางที่ดีก็ควรขอโทษซักนิด...ไม่เสียหายหรอกครับ...ไม่ได้เข้าข้างใคร...ขอโทษไม่ได้เชียวหรือ...เขาเรียกร้องให้ขอโทษ...ไม่ได้เรียกร้องให้ไปผูกคอตาย...ถ้าทำไม่ได้จริง...ผมจะขอโทษแทนให้เอง.......ทุกอย่างก็จะจบ...เพราะประเด็นอยู่ที่การผิดพลาดของการทำงาน...ข้าราชการก็ต้องยิ้มรับ..พร้อมกับกล่าวคำขอโทษ...เราเป็นผู้บริการครับ..จะถูกจะผิด..ก็ต้องรับไว้ก่อน...อย่าว่าผมสอนนะครับ...ให้ทุกคนคิดดูดีๆ...ผมไม่มีอคติกับใคร...ผมเห็นใจจนท.เขต 3 เครื่องผมก็เสียหายจากไวรัสเขต 3 ...แต่ผมก็ไม่ซีเรียส..แต่ถ้าผมเป็นจนท.เขต 3 ถ้าผมขอโทษ..ผมจะได้เสียงปรบมือมากกว่าเสียงตำหนิครับ....



บุคคลท่านดังกล่างใช้นามว่า รองฯผอ. ซึ่งผมไม่อาจทราบได้ว่าจริงตามนั้นหรือเปล่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะพบเจอกับข้าราชการแบบนี้ในหน่วยงานของท่านหรือที่ไหนๆ



ขอแสดงความนับถือ


 
     
      By : คนผ่านมา      (203.158.4.*/191.1.2.3)  15/02/2010 02:34 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามเรื่องนี้แบบห่างๆ ....
วันนี้เพิ่งกะว่าจะเข้าไปดูเว็บบอร์ดว่าเป็นไง...
แต่ปรากฎว่าไม่เห็นเสียแล้ว....
เอาเป็นว่าผมก็พูดเท่าที่ผม..ข้าราชการคนหนึ่งจะทำได้...ผมก็ขอโทษแทนแล้วกัน...เพราะจนท.เขต 3 เขาอาจมีเหตุผลจำเป็นที่ไม่อาจกระทำอย่างที่ท่านขอร้องได้....ขอบคุณที่กล่าวถึงคำพูดของผมดังกล่าว...ขออนุญาต..ไม่ได้อยากแสดงตัวนะครับ.....จริงใจจริงๆ ครับผม
 
     
    By: รองฯผอ.      (110.49.52.*) 19/02/2010 08:37 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามเรื่องนี้แบบห่างๆ ....
วันนี้เพิ่งกะว่าจะเข้าไปดูเว็บบอร์ดว่าเป็นไง...
แต่ปรากฎว่าไม่เห็นเสียแล้ว....
เอาเป็นว่าผมก็พูดเท่าที่ผม..ข้าราชการคนหนึ่งจะทำได้...ผมก็ขอโทษแทนแล้วกัน...เพราะจนท.เขต 3 เขาอาจมีเหตุผลจำเป็นที่ไม่อาจกระทำอย่างที่ท่านขอร้องได้....ขอบคุณที่กล่าวถึงคำพูดของผมดังกล่าว...ขออนุญาต..ไม่ได้อยากแสดงตัวนะครับ.....จริงใจจริงๆ ครับผม
 
     
    By: รองฯผอ.      (110.49.52.*) 19/02/2010 08:46 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  กราบเรียนท่าน รองฯ ผอ.

ผมรุ้สึกดีอย่างยิ่งที่ได้พบปะเสวนา กับข้าราชการ "น้ำดี" อย่างท่าน สำหรับคำขอโทษนั้น ผมมิบังอาจรับจากท่านครับ แม้จะเข้าใจในเจตนารมณ์และความหวังดีของท่าน เนื่องจากท่านไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งที่ผมเรียกร้อง บางคนอาจจะมองว่า เป็นแค่คำขอโทษ หากแต่จริงๆ แล้วมันคือ "จิตสำนึกรับผิดชอบของข้าราชการ"
ซึ่งสิ่งนี้ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่ามีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมอยุ่แล้วในตัวท่าน หากแต่บางคนซึ่งสวมเครื่องแบบและทำงานบริการ ทั้งบริการครูด้วยกัน หรือบริการประชาชนธรรมดา ๆ เขายังไม่มี

อาจจะเป็นอย่างที่ท่านว่าครับว่าเขาอาจจะมีเหตุผลจนไม่สามารถทำตามที่ผมเรียกร้องได้
แต่ผมก็ยังเชื่อว่าเหตุผลของเขา คงไม่ยิ่งใหญ่หรืออยู่สูงไปว่า "จิตสำนึกรับผิดชอบของคนที่เป็นข้าราชการ" ซึ่งผมมั่นใจว่าท่านคงเข้าใจดีครับ



 
     
    By: คนผ่านมา      (203.158.4.*) 25/02/2010 07:53 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  ร้องเรียนท่านกษมา ผ่านบอร์ดตรงนี้นะหรือ ผิดที่ ผิดทาง เปลืองน้ำลายเปล่าๆ มั้ง  
     
    By: ว่าอยู่      (125.26.70.*) 27/03/2010 07:26 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  ก็คงจริงครับ เพราะผมไม่คนในวงการเลยลืมไปว่า เลขาเปลี่ยนจากคุณหญิง เป็น ดร. ชินๆ อะไรซํกอย่างแล้ว แต่ก็คงไม่เสีย้ปล่าหรอดครับอย่างน้อยๆก็มีคนอ่าน  
     
    By: คนผ่านมา      (180.180.27.*) 28/03/2010 10:18 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.