http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

เพื่อไม่ให้เสียชาติเกิด
     
 

ทำไมเมืองไทยจึงถูกกระทำอยู่ร่ำไป
ประเทศนี้เมืองนี้เต็มไปด้วยนักการเมืองที่เห็นแก่ได้ เห็นแก่ตนเอง เกลื่อนถนน
จนไร้ซึ่งผู้มีปัญญารู้ทันกัมพูชา และ ต่างชาติแล้วหรือ จึงพากันลอยแพชาติไทยในตอนนี้

ฟัง http://radio.manager.co.th/Radio/DetailRadio.asp?program_no=1002&mmsID=1002%2F1002%2D9041%2Ewma+&program_id=35420



รายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ออกอากาศทาง เอเอสทีวี ทุกวันศุกร์ ช่วงเวลา 20.30-22.30 น. วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2554 โดยมีนายสนธิ ลิ้มทองกุล และนางจินดารัตน์ เจริญชัยชนะ ดำเนินรายการ

จินดารัตน์ -กลับมาอีกช่วงหนึ่ง รายการเมืองไทยรายสัปดาห์ เมื่อสักครู่ คุณสนธิพูดถึง มาตรา 119 กับมาตรา 120 มาตรา 119 มีโทษถึงขั้นประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

สนธิ -คืองี้ มีคนบางคนในรัฐบาลชุดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่กระทรวงการต่างประเทศ และลามมาถึงนายกรัฐมนตรี พยายามพูด บอกว่า ถึงศาลจะพิพากษาแล้ว แต่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับการเจรจาเขตแดน คล้ายๆ 2 ส่วนแยกกัน ฟังให้ดีๆ นะคุณแอน มาตรา 119 ผู้ใดกระทำการใดๆ เพื่อราชอาณาจักร หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของราชอาณาจักร ตกไปอยู่ใต้อำนาจอธิปไตย เพราะฉะนั้นแล้ว การที่เอาคน 7 คน ไปอยู่ภายใต้อธิปไตยของศาลเขมร บนพื้นที่ที่ยังเป็นข้อพิพาทอยู่ และเป็นพื้นที่ประเทศไทย ซึ่งจะต้องพิสูจน์ต่อไป นี่แหละคือการละเมิด นี่แหละคือการผิดมาตรา องค์ประกอบครบหมด แล้วเมื่อฟ้องแล้ว ผมอยากให้มีการฟ้อง และผมคิดว่าจะมีการฟ้องเร็วๆ นี้ และมาตรา 120 ผู้ใด คบคิดกับบุคคลซึ่งกระทำการเพื่อประโยชน์ของรัฐต่างประเทศ ด้วยประสงค์จะก่อให้เกิดการดำเนินการรบต่อรัฐ หรือทางอื่นที่เป็นปรปักษ์ต่อรัฐ ต้องระวางจำคุกตลอดชีวิต สมรู้ร่วมคิดคบคิดบุคคลซึ่งกระทำการเพื่อประโยชน์ของรัฐต่างประเทศ ใครบ้างหล่ะ ศิริโชค โสภา คนบางคนในกระทรวงการต่างประเทศ สุดแล้วแต่ คนซึ่งปากเสีย บอกว่าพื้นที่ของกัมพูชา ตลอดจนผู้ว่าฯ สระแก้ว ซึ่งออกมายืนยัน คนพวกนี้ โดนหมดในมาตรา 120

จินดารัตน์ -ซึ่งโทษก็หนักเหมือนกันนะคะ คุณสนธิ

สนธิ -โทษหนักฮะ ตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 10 ปี ถึง 20 ปี

จินดารัตน์ -ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น อ.ยินดี เขียนบทความเอาไว้ว่า การกระทำลักษณะดังกล่าว ส่อพฤติการณ์ให้เห็นว่า เป็นการกระทำร่วมกันกระทำการเพื่อให้เขตดินแดนของไทยต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจอธิปไตยของกัมพูชา โดยไม่ต้องมีการพิสูจน์ทางเทคนิค เพื่อให้รู้เขตที่แน่นอน และไม่ต้องใช้ MOU43 ด้วยการหันมาใช้คำพิพากษาของศาลกัมพูชาแทน เมื่อศาลกัมพูชาพิพากษาลงโทษคนไทย คำพิพากษาย่อมผูกพันรัฐไทย เกี่ยวกับเขตดินแดนไปด้วย เพราะไทยยอมรับอำนาจอธิปไตยของศาลของกัมพูชา ให้มีอำนาจเหนือดินแดนรัฐไทย

สนธิ -ถูกต้อง ถูกต้องที่สุด ตั้งแต่แรกสุดแล้ว เมื่อถูกจับ นายกรัฐมนตรีจะต้องปฏิเสธอำนาจอธิปไตยของกัมพูชา โดยเฉพาะอำนาจศาล ต้องแจ้งให้กัมพูชาทราบ ว่าคนไทยถูกจับในพื้นที่ที่ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าของใคร เพราะฉะนั้น ตาม MOU2543 ระบุไว้ชัดเจน คุณต้องส่งคนคืนมา คุณไม่มีสิทธิ์เอาไปขึ้นศาล นอกจากให้เขาไปขึ้นศาล คุณยังไปกราบตีนเขาอีก ขอบพระคุณเขาที่ให้ความเมตตา ไอ้นี่ มันขายชาติหรือเปล่า มันยิ่งกว่าขายชาติแอน ไอ้นี่ ถ้าสมัยก่อนเขาตัดหัว 7 ชั่วโคตร หรือว่าที่ไปกราบตีนเขา ขอบพระคุณในความเมตตา เพราะว่า เมื่อจบเรื่องนี้แล้วจะได้ผลประโยชน์ทางทะเลในเรื่องน้ำมันกับแก๊ส มิน่า เห็นหรือยัง เรื่องนี้ จริงๆ แล้ว โดยพื้นฐานแล้ว ไทยต้องแข็งกร้าวแล้วเอาคนกลับมา แต่ไม่ยอมแข็งกร้าว เพราะว่าในการเจรจาเจบีซี กำลังวางแผนจะยกพื้นที่ให้เขา บนแผนที่ 1 ต่อ 200,000

จินดารัตน์ -อ.ยินดี บอกว่า จะต้องมีการปฏิบัติตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศ และ MOU2543 วงเล็บ ถ้าเห็น MOU2543 ชอบด้วยกฎหมาย แต่เมื่อรัฐไทยและกัมพูชาร่วมกันละเมิดต่อ MOU2543 โดยไม่ระงับข้อพิพาทโดยสันติวิธี ด้วยการปรึกษาหารือ และเจรจากันแล้ว ไทยจะต้องประกาศยกเลิก MOU2543 โดยพลัน และใช้วิธีการทางการทูต เรียกให้กัมพูชาปฏิบัติหลักกฎหมายระหว่างประเทศ ทั้งเรื่องการปราสาทเขาพระวิหารไปขึ้นทะเบียนมรดกโลก และการจับกุมกักขังคนไทยทั้ง 7 คน โดยไม่มีอำนาจการจับกุมและไม่มีเขตอำนาจศาล ถ้าคุณผู้ชมยังจำกันได้เหตุการณ์ที่ 3 คนไทยโดนจับก่อนคุณวีระครั้งแรก พอคนไทยโดนจับไปขึ้นศาลกัมพูชา และต้องไปขอพระราชทานอภัยโทษกับกษัตริย์กัมพูชา หลังจากนั้น คุณกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พบฮอร์ นัมฮง พบกันเสร็จ จับไม้จับมือกันเสร็จ ออกมาคุณกษิตประกาศว่า นับจากวันนี้ไปจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น คนไทยจะโดนจับแบบนี้ไม่ได้ จะไปขึ้นศาลกัมพูชาแบบนี้ไม่ได้ด้วย แล้ววันนี้ มันเกิดอะไรขึ้น

สนธิ -เพราะรัฐบาลไทย และคนบางคนในรัฐบาลไทย สมรู้ร่วมคิดกับฮุน เซน เพื่อยอมฮุน เซน ในเรื่องนี้ เพื่อเอาคนไทยขึ้นศาล เพื่อเอาอำนาจการตัดสินของศาลเป็นอธิปไตยของกัมพูชา เพื่อเอามาเจรจาในเรื่องเขตแดนต่อไป

จินดารัตน์ -ที่มันน่าเศร้ายิ่งกว่า

สนธิ -เพราะว่าทำไม เพราะว่าในการเจรจาเขตแดน ถ้าเถียงกัน ฟ้องร้องกัน เขาบอกว่า เอ้า คุณยอมรับอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ว่าคนไทยรุกเข้าไปในพื้นที่กัมพูชา เห็นหรือยัง ใครขายชาติ นี่ขายชาติแท้ๆ แล้วยังเสือกไปกราบตีนเขา ขอความเมตตาเขาอีก ให้ความขอบพระคุณในความเมตตา บ้าหรือเปล่า

จินดารัตน์ -คุณสุเทพ บอกกราบขอบพระคุณ ฮุน เซน

สนธิ - บ้าหรือเปล่า ก็เอารูปฮุน เซน ติดไว้ที่บ้านซิ เช้าจุดธูป 3 ดอกกราบ เย็นก็จุดธูป 3 ดอก กราบ อะไรๆ ก็รู้สึกฮุน เซน เป็นเทวดาไปแล้ว ไอ้คนหนึ่งสมัยหนึ่ง ที่ผมเคยเข้าเขมรไปเจอ ยังใส่รองเท้าแตะอยู่เลยสมัยนั้น

จินดารัตน์ -แล้วสถานทูตไทย คือทางคณะทนายความจากประเทศไทย นำโดยคุณณัฐพร คุณการุณ ใสงาม ไป แกก็บ่นตลอด ว่า สถานทูตไทยไม่ค่อยอำนวยความสะดวกให้ และคืออย่างกรณีจ้างทนายความเขมร 2 คน ซึ่งเป็นกฎหมายของเขา ต้องจ้างทนายความชาวเขมร ก็ไม่จ้างล่ามที่เก่งภาษาไทยและภาษาเขมรเพียงพอที่จะมาให้ปากคำของคนไทยทั้ง 5 คนที่ขึ้นศาล

อีกประการคือ ทางสถานทูตเอง แทบไม่เคยแจ้งเลยว่า ต้องทำอย่างไร อะไร อย่างไร มีข่าวว่า คุณณัฐพร เคยพูดว่า เหมือนท่านทูต เอาเหอะ รับสารภาพไป แล้วให้เรื่องมันจบๆ ไป จริงหรือเปล่าคะ อยากถามท่านทูตจริงหรือเปล่า

สนธิ -แอน ขวามือของเราทางตะวันออก เขมรจับคนไทย ทางซ้ายทางตะวันตก พม่าจับคนไทย ทางใต้ ผู้ก่อการร้าย วางระเบิดทหาร ทางกรุงเทพฯ นักการเมืองรุมกินโต๊ะ ในเรื่องของโครงการต่างๆ คอร์รัปชั่น ฉ้อโกง เสร็จเรียบร้อยแล้ว เจรจากันเรื่อง 125 425 400+100 ***ส่วน ส.ส. ***ส่วนทุกอย่าง ไม่มีใครสนใจชาติบ้านเมืองเลย สนใจแต่ตัวเอง ประเทศจะฉิบหาย เป็นยังไง ไม่เป็นไร ผมพูดมาตั้งนานแล้วแอนว่า ชาตินี้ บ้านนี้ เมืองนี้ ฉิบหายทุกวันนี้ เพราะนักการเมืองเท่านั้นเอง และยุคพรรคประชาธิปัตย์ ประเทศไทย ฉิบหายมากกว่ายุคทักษิณ ตอนนี้ ผมกล้าพูด แต่ผมต้องบอกก่อน ผมขอโทษคนใต้ คนใต้ส่วนใหญ่ยังเป็นคนดี มีจริยธรรม รักชาติบ้านเมือง มีแต่ส่วนน้อย น่าประหลาดใจนะแอน นี่ผมแยกเฉพาะคนใต้ออกมานะ ลองมอง จตุพร มองณัฐวุฒิ มองวีระ แล้วมามองวีระ มองศิริโชค กลุ่มเดียวกันหมด จะดีจะชั่วยังไงก็ตาม คนใต้บางคยังไม่มีใครเข้าข้างเขมร ยังรักชาติอยู่ มีอยู่คนไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้สึก ศิริโชคต้องการปกป้องอภิสิทธิ์ สุเทพ ไม่รู้ผีห่าซาตานไรเข้าสิง เห็นฮุน เซน เป็นพ่อ พอพูดถึงฮุน เซนแล้วหวาน นอบน้อม แต่พอพูดถึงตัวผม หรือใครก็ตาม ในที่ประชุม สาขาพรรคประชาธิปัตย์ จ.ชุมพร บอกผมเป็นตัวป่วนประเทศ แต่พอมาถึงเรื่องนี้แล้วไม่เคยพูดซักคำ

จินดารัตน์ -มันน่าแปลกนะคะ คุณผู้ชมที่วันนี้เรามีทหารดีๆ ต้องเสียชีวิต สังเวยชีวิต กับการดูแลปกป้องอธิปไตยของชาติ อย่างกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อค่ำคืนวันที่ 19 มกราคม

สนธิ -ร.อ.กฤช ใช่ไหม

จินดารัตน์ -ใช่ค่ะ ร.อ.กฤช คัมภีรญาณ หรือ ผู้กองบอย ที่เป็นที่รักของลูกน้อง และ ผู้คนในพื้นที่ เพื่อนๆ เป็นที่รักอย่างมากของเพื่อนๆ โดยเฉพาะชาวบ้านเขาบอกว่า เข้าไปใหม่ๆ ผู้กองบอยบอกว่า ต้องใช้เวลาปรับตัว และทำให้ชาวบ้านไว้ใจ รู้ว่า ทหารจริงใจลงมาแก้ปัญหาให้ ปรากฎว่าคืนวันที่ 19 มีกลุ่มคนร้าย อาวุธครบมือ ไม่น้อยกว่า 30 คน บุกเข้าไปโจมตี ฐานปฏิบัติการ ทหารร้อย ร.15121 เฉพาะกิจ นราธิวาส 38 ซึ่งอยู่ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้ผู้กองบอย และผู้ใต้บังคับบัญชา พลทหารอีก 3 ท่านเสียชีวิต ดูว่า ผู้กองบอยที่ว่าทำงานอย่างไร อายุ 33 ปี เป็นบุตรคนสุดท้องของ พล.ท.สุนทร และคุณสุมลมาศ คัมภีรญาณ มีพี่น้องร่วมสายเลือด 5 คนด้วยกัน ทั้งหมดเป็นผู้หญิง แล้วผู้กองบอย เป็นลูกชายคนเดียว เข้ารับปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ปี 48 และเข้าไปในพื้นที่เจาะไอร้อง นราธิวาส วันที่ 30 กันยายน ปี 49 กระทั่งวันที่ 1 ตุลาคม ปี 49 ไปปฏิบัติงานในพื้นที่ อ.จะแนะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จนถึงปัจจุบัน 7 ปีแล้วที่อยู่ในพื้นที่

จริงๆ แล้วผู้กองบอย มีโอกาสขอโยกย้ายไปอยู่ในพื้นที่ไหนก็ได้ แต่ผู้กองบอยบอกว่า อยากอยู่ในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาที่มันสั่งสมมานาน และชาวบ้านเริ่มไม่ไว้ใจทหาร หรือคนราชการ ทำงานอย่างดี ดีเยี่ยมทีเดียว และสัญญากับครอบครัว คุณแม่ และพี่สาวว่า จะโทรศัพท์หาแม่ทุกวัน หาพี่สาวทุกวัน เพื่อให้รู้ว่าตัวเองยังปลอดภัยดี แล้วจนวันที่ 19 ประมาณ 6 โมงเย็น โทรศัพท์บอกคุณแม่ว่า ถามคุณแม่ว่าทานข้าวหรือยัง สบายดีนะ ไม่ต้องเป็นห่วง หลังจากนั้น ประมาณชั่วโมงหนึ่ง ถูกคนร้ายบุกเข้ามายิงเสียชีวิต นี่คือทหารกล้าของเราอีก 4 นาย เชื่อไหมคะว่า ก่อนเสียชีวิตไม่นาน ผู้กองบอยยืมเงินพี่สาวคนโต 50,000 บาท บอกว่า ขอยืมก่อน พี่สาวถามว่า จะเอาไปทำอะไร ผู้กองบอยบอกว่า จะเอาไปปรับฐาน ไปปรับฐานที่ตัวเองอยู่เพราะว่าห่วงลูกน้อง

สนธิ -เอาเงินส่วนตัวมาทำงานให้ชาติ

จินดารัตน์ - - จะเอามาปรับฐานเพราะเป็นห่วงลูกน้อง พี่สาวก็ได้แต่ร้องไห้ แล้วก็บอกว่า อีกไม่กี่เดือน ร.อ.กฤช หรือ ผู้กองบอย จะจบด็อกเตอร์แล้วพร้อมกับแฟนสาว ซึ่งกำลังจะแต่งงานกันด้วย ถามว่าวันนี้ คุณอภิสิทธิ์คุณเป็นผู้บริหารประเทศ คุณดูแลทหารกล้าอย่างผู้กองบอย หรืออีกหลายๆ คนที่เสียชีวิตไปอย่างไร ที่สำคัญมันอดคิดไม่ได้ว่า ย้อนกลับไปถึงเดือนเมษายนที่แดงเผาบ้านเผาเมือง เรามีทหารกล้าต้องเสียชีวิตไปกี่นาย คุณอภิสิทธิ์ทหารออกไปรับมือกับเสื้อแดงที่มีอาวุธครบมือ

สนธิ -ถือกระบองไป ถือโล่ไป สั่งไม่ให้ติดอาวุธ ถือกระบอง ถือโล่ โดนเสื้อแดงไล่ยิงจนกระทั่ง พ.อ.ร่มเกล้า เสียชีวิต เสร็จเรียบร้อยตัวเองขี้ขลาดตาขาวหลบไปอยู่ในราบ 11 นอนอยู่กับศิริโชค โสภา สองคน หลบอยู่ที่นั่น แล้วปล่อยให้คนซึ่งมีอาวุธร้าย อาวุธหนักไล่ยิง จนกระทั่งบ้านเมืองลุกเป็นไฟ

จินดารัตน์ -เพียงเพราะไม่อยากให้คนอื่นมองว่า

สนธิ -ไม่อยากให้คนอื่นมอง หรือต่างชาติมองว่าตัวเองไม่รักสันติ ตัวเองนั้นต้องการแก้ปัญหา คือคนอื่นตายได้ขอให้ภาพกูดี

จินดารัตน์ -และที่มันน่าเศร้า เมื่อวานนี้ DSI คุณธาริต หอบเอกสารหลักฐานไปให้ตำรวจนครบาล กรณีที่เสื้อแดงร้องเรียนไปว่า ตำรวจ ทหารฆ่าประชาชน ในการชุมนุมของคนเสื้อแดง คุณธาริตหอบหลักฐานไปให้ตำรวจนครบาล ดูซิว่าตำรวจจะว่าอย่างไรเราต้องรอดูกันต่อเรื่องนี้

สนธิ -คุณอภิสิทธิ์ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ถ้าคุณอภิสิทธิ์เป็นลูกผู้ชาย มีภาวะผู้นำ คุณอภิสิทธิ์จะต้องไม่มีการตรวจสอบว่าใครตาย ทหารยิงใครบ้าง เพราะว่าเหตุการณ์วันนั้นเป็นเหตุจลาจล การเข้าปราบปรามจลาจลโดยที่มีเสียงปืน มีระเบิด มีไฟ มันต้องมีการเสียชีวิต ภาษาอังกฤษเขาเรียก Collateral damage ก็คือมันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ต้องมีการเสียชีวิตอย่างแน่นอนที่สุด คุณอภิสิทธิ์ต้องออกมาแล้วแอ่นอกรับ บอกเสื้อแดงเลย บอกก็เพราะวันนั้นมีการยิงกัน มีกลุ่มคนเสื้อแดงใช้อาวุธ มีภาพให้เห็นชัดเจน เพราะฉะนั้นการปราบปรามย่อมมีการเสียชีวิต ลูกปืนย่อมหลงได้ของธรรมดา เพราะว่า พ.อ.ร่มเกล้า ยังตายเลย เพราะฉะนั้นการตายครั้งนี้ตายเพราะว่าความวุ่นวายในการปราบจลาจลนั้นย่อมมีการพลั้งพลาดได้ เพราะฉะนั้นแล้วไม่ต้องสอบอะไรทั้งสิ้น ผมขอรับผิดชอบแต่ผู้เดียว แต่คุณอภิสิทธิ์ไม่กล้ารับผิดชอบ คุณอภิสิทธิ์ต้องการให้โลกเห็นว่าผมแฟร์ ตรวจสอบเลยถ้าทหารทำก็ทหาร แต่เวลาคุณใช้ทหารไปตาย คุณเคยไหมออกมารับผิดชอบ คุณใช้เขาไปด้วยมือเปล่า พ.อ.ร่มเกล้า โดนยิงเข้าหัวตาย อีกหลายคนพิการ เพราะความขี้ขลาดตาขาวของคุณ เพราะความที่คุณอยากจะโด่งดัง

เหมือนคุณกับฮุน เซน คุณเอาใจฮุน เซน เพราะคุณต้องการให้นานาชาติเห็นว่า คุณรักสันติ ทั้งๆ ที่คุณกำลังมอบอำนาจอธิปไตยบนพื้นที่ประเทศให้เขมร โดยเขมรใช้ผ่านทางศาล ซึ่งคุณทำผิดมาตรา 120 อยู่แล้ว ซึ่งโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือโทษประหารชีวิต และพรรคพวกคุณก็ออกมาดาหน้า พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าคนไทยล้ำแดน คนไทยล้ำแดน คนไทยล้ำแดน คนไทยล้ำแดน ทั้งๆ ที่ประชาชนชาวบ้านเขามายืนยันว่าที่นั้นเป็นที่ของคนไทย เอาล่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นที่ของใครก็ตาม ในเมื่อมันเป็นที่ที่ยังตกลงกันไม่ได้ มันเป็นที่ๆ ยังทับซ้อนกันอยู่ คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาคนไทย 7 คน ไปขึ้นศาลเขมร เพราะเป็นการยกอำนาจอธิปไตยของแผ่นดินไทยไปให้เขมร เข้าข่ายมาตรา 120 ไม่ว่าคุณอภิสิทธิ์ คุณสุเทพ คุณกษิต คุณชวนนท์ คุณศิริโชค โสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โดนทั้งนั้น แล้วคุณเพียงต้องการที่จะเอาใจฮุน เซน คุณเอาใจฮุน เซน เรื่องอะไร คุณไม่ได้รักประเทศไทยเลยเหรอ คุณไม่ได้รักคนไทยเหรอ คุณไม่รักคนไทย 7 คน เพราะคุณเกลียดวีระ สมความคิด ใช่ไหม พวกคุณเกลียดวีระ ใช่ไหม พวกคุณก็เลยสมรู้ร่วมคิดให้จัดการซะ แล้วเวลาประกันตัว คุณก็เอาคนของคุณออกมาก่อน คือพนิช แล้วหลังจากนั้นค่อยเอาออกมาทีหลัง วันนี้คุณได้ยกอธิปไตยของประเทศไทยมอบให้กับเขมรไปเรียบร้อยแล้ว แล้วก็เป็นตัวอย่างที่พิสูจน์ให้ชัด ผมยังไม่รู้ว่าการกระทำแบบนี้เป็นการกระทำแบบขายชาติหรือเปล่า แต่ว่าเข้าข่ายมาตรา 120 แน่นอนที่สุด ผมหวังว่าผลกรรมอันนี้จะต้องกลับเข้ามาหาพวกคุณ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง เหมือนผลกรรมที่กลับมาหาทักษิณ ชินวัตร อีกหน่อยผลกรรมมันต้องกลับมาหาพวกคุณ

ใครก็ตามที่เชียร์คุณอภิสิทธิ์ ขอให้รู้ นี่คือตัวตนที่แท้จริงของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตัวตนที่แท้จริง สั่งทหารไป ดูแลการจลาจลที่ราชประสงค์ ไม่ให้ติดอาวุธ กลัวว่าเดี๋ยวจะหาว่านายกรัฐมนตรีสั่งฆ่าประชาชน แล้วฝ่ายที่ก่อจลาจล ยิงทหารตาย ตัวเองนอนหลบอยู่ในราบ 11 หายเงียบไปเลย ไม่โผล่หน้ามาเลย กลัวจนตัวสั่นงันงก แล้วพอมาวันนี้ทำเป็นเก่งกล้า สาหัสสากรรจ์ แสดงออกว่าตัวเองนั้นยุติธรรม ตัวเองนั้นแฟร์ เอ้า ดีเอสไอตรวจสอบ ดีเอสไอก็บอกว่าทหารยิงคนตาย 13 คน เอ้า จัดการดำเนินคดีซะ คุณบ้าหรือเปล่า มีนายกฯ อย่างนี้อย่ามีเลยดีกว่า ประเทศไทยไม่จำเป็นต้องมีนักการเมือง นักการเมืองไม่ว่าจะเป็นทักษิณ ชินวัตร สมชาย วงศ์สวัสดิ์ สมัคร สุนทรเวช หรืออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใช้ไม่ได้ทั้งสิ้น ประเทศไทยฉิบหายมาเพราะนักการเมือง ไม่ว่าหน้าไหนก็ตาม ไม่ว่าจะจบจากแซม ฮูสตัน หรือจะจบจากออกซ์ฟอร์ด เหมือนกันหมด เอาตัวรอด เอาหน้าเอาตาตัวเอง เอาภาพลักษณ์ตัวเอง แล้ววันที่ 16 มกราคม คุณออกรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ คุณก็ยังพูดชัดเจน คุณพูดชัดเจนว่าเอกสารสิทธิ์พี่น้องประชาชนมาแสดงให้ดูนั้น ถ้าดูจากแผนที่ลากเส้นนี้ๆ แสดงว่ายังมีลากเส้นปัจจุบัน แสดงว่าที่เหล่านั้นเป็นที่อยู่ในประเทศไทยทั้งสิ้น ก็คุณเองทำไมมายอมรับว่าที่เหล่านั้นอยู่ในที่ประเทศไทย แล้วคุณไปยกอำนาจอธิปไตยของเราให้กับศาลเขมร คำพูดอันนี้ของคุณนี่ล่ะจะล็อกคุณตายสักวันหนึ่ง ผมภาวนาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใครก็ตามทำอะไรผิดต่อดินแดนไทย ขอให้มันจงมีอันเป็นไป

จินดารัตน์ -นอกจากทหารที่เสียชีวิตแล้ว คุณอภิสิทธิ์เคยรู้บ้างไหมว่า ทหารที่ทำหน้าที่อยู่ชายแดนไทย-กัมพูชา เขาโดนเหยียบย่ำมากๆ เลยนะคะ จากทหารโจรใส่รองเท้าแตะของฮุน เซน

สนธิ -เสียศักดิ์ศรี ทหารโจรใส่รองเท้าแตะ

จินดารัตน์ -เขาถึงขั้นกระทั่งว่า สลักชื่อเอาไว้ สลักเอาไว้เลยว่า ทหารเขมร 1 ต่อทหารไทย 3 คน มันยังแพ้เรา คุณรู้ไหมว่าทหารที่ทำหน้าที่นั้นเขารู้สึกอย่างไรกันบ้าง

สนธิ -เขาพูดไม่ออก เพราะเขามีผู้บังคับบัญชา

จินดารัตน์ -เขามีวินัยที่เขาจะต้องรอ

สนธิ - ผู้บังคับบัญชาก็พูดไม่ออก เพราะว่าดันทะลึ่งมีรัฐมนตรีกลาโหมแบบนี้ แล้วก็ทะลึ่งมีนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีแบบนี้ เขาพูดไม่ออก เขาจะกระอักเลือดตายกันอยู่แล้ว ทหารไทยวันนี้ศักดิ์ศรีอยู่ที่ไหน โดนเขมรเอารองเท้าแตะลูบหน้า ทางใต้

จินดารัตน์ -โดนบุกเข้ามาฆ่า

สนธิ -โดนบุกเข้ามาฆ่าหน้าตาเฉย ทางตะวันตก พม่าจับตัว พม่าจับตัวไปพอเราเรียกตัวคืน พม่าสั่งปิดพรมแดนเลย เห็นไหม คุณจะรักษาหน้าคุณไปถึงไหน ถ้าคุณต้องการที่จะได้รางวัลโนเบล ในสาขาสันติภาพ คุณลาออกจากการเป็นนักการเมือง นายกฯ แล้วคุณไปสอนหนังสือดีกว่า แล้วคุณมาเป็น NGO ต่อสู้เพื่อสันติภาพของโลก

จินดารัตน์ -อยากจะบอกพี่น้องทหารนะคะว่า ถึงแม้ว่ารัฐบาลเขาจะไม่เห็นความสำคัญของพวกท่าน แต่ว่าประชาชนยังเห็นความสำคัญ และยังรูสึกส่งใจไปให้ สำหรับทหารที่ดีๆ ที่ทำหน้าที่ของท่าน เราขอมอบเพลงนี้ให้กับทุกๆ ท่านเลยค่ะ

สนธิ -ศพแล้วศพเล่าเกิดจากความไม่สงบในบ้านเมือง แต่ที่น่าสนใจอย่างไม่มีใครรู้ ปัญหาภาคใต้ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากนักการเมืองทั้งหมดเลย ครั้งแรกสุดเกิดจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่สั่งยุบ ศอ.บต. โดยไปเชื่อคำพูดของ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ แล้วจากวันนั้นมาภาคใต้พินาศฉิบหายมาตลอด ฝีมือนักการเมืองทั้งสิ้น พอมีการเมืองมาทีไร มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โครงการไปลงภาคใต้ สร้างความขัดแย้งเพิ่มเติม ไม่สามารถจะแก้ปัญหาที่มันถูกต้อง ตรงจุดได้ นักการเมืองเพียงต้องการงบประมาณ ต้องการโครงการลงไป โครงสร้างของความปลอดภัยเป็นอย่างไรไม่สนใจ ขอให้เงินไปถึงที่นั่น พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หลุดปากออกมาว่า ปัญหาทางใต้ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดเพราะนักการเมือง

ปัญหาพรมแดนทางไทย-เขมร เกิดขึ้นเพราะนักการเมือง ปัญหาไทยที่รบกับลาวที่สมรภูมิร่มเกล้า เกิดเพราะนักธุรกิจการเมือง ที่ต้องการไปตัดไม้ในลาว การเมืองทั้งสิ้น วันนี้การเมืองไม่ได้คิดอะไร คิดแต่สูตรของการรวมกัน ผสมพันธุ์กัน สูตรเพื่อไทย ภูมิใจไทย+ชาติไทย+ประชาธิปัตย์ หรือว่าสูตรประชาธิปัตย์+เพื่อไทย สูตรไหนก็ได้ขอให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ได้ทั้งนั้น

แอนดูนี่ซิ เกือบ 200 นัด วันที่ 17 เมษายน อภิสิทธิ์ เป็นคนพูดว่าจะดำเนินคดีไปถึงที่สุด รับรองจะจับตัวผู้ต้องหาได้ ออกหมายจับ 2 ใบแล้วเงียบหาย เพราะอะไร เพราะคนทำมันอยู่ในรัฐบาลอภิสิทธิ์

จินดารัตน์ -อะไรมันท่วมปากอยู่รึเปล่าคะ

สนธิ -อะไรมันท่วมปากอยู่รึเปล่า คุณหยุดพูดถึงความยุติธรรมกับผมซะทีได้ไหมเหม็นขี้ฟัน คุณหยุดพูดถึงภาพลักษณ์ที่ดีของคุณได้ไหม คุณเอาคนยิงผมกลับมาก่อนซิ คุณก็รู้อยู่แล้ว นั่งอยู่ใน ครม.คุณนั่นแหละ ใครๆ เขาก็รู้กัน คุณก็รู้ ทุกคนก็รู้ เรื่องผมถึงเงียบไง แหมมันน่าจะตายนะไอ้สนธิเสือกไม่ตาย แล้วจะไงพอไม่ตายแล้วทำไงดี ไม่แน่จริงนี่ คนถ้ารักความยุติธรรม ถ้าจริงจัง นิติรัฐ จะเป็นหน้าไหนใครไหนถ้าสืบคดีถึงก็ลากคอเข้ามาให้เข้าตาราง แล้วไอ้ 2 คนที่ถูกหมายจับก็ยังลอยนวลอยู่ เหมือนเดิม นี่หรอ จำได้ไหมที่ให้สัมภาษณ์ ทันทีที่ถูกยิง ตั้งธานี สมบูรณ์ทรัพย์ มาดำเนินการ พอหมดธานีไปแล้วเงียบสนิท ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เป็นคดีที่น่าเกลียดที่สุด เงียบสนิทไปเลย เห็นชัดคดีการเมืองงานนี้

แล้วคุณมาโม้อะไรเรื่องเกี่ยวกับ แหมอย่างโน้นอย่างนี้ ผมต้องทำบ้านเมืองให้โปร่งใส คุณโปร่งใสเรื่องคนยิงผมก่อนดีกว่า คุณแน่จริง เขาโกงกันโครมๆ ทุกกระทรวง คุณนั่งเฉย แล้วคุณไปจ้างโพลล์ออกมา แอบตั้งคำถามถามประชาชน ถามว่าคุณนี่ซื่อสัตย์สุจริต รัฐบาลคุณซื่อสัตย์สุจริต ซื่อสัตย์สุจริตอะไร กระทรวงการคลังส่งอีเมล์พิเศษสุดไปหาสรรพากรทุกจังหวัดให้รีดภาษีประชาชนเพิ่ม

จินดารัตน์ -แข่งกันทำเป้า

สนธิ - เพราะว่ารัฐบาลถังแตกแล้ว ทำไมรัฐบาลถังแตก เอาเงินภาษีเราไปทุ่มประชานิยมเหมือนทักษิณทำ มากกว่าทักษิณอีก เพื่ออะไร เพื่อหาเสียง ไม่ใช่เพื่ออะไรเลยเพื่อหาเสียงอย่างเดียว

จินดารัตน์ -จะได้เป็นนายกฯ ต่อหรอคะ

สนธิ -ต้องการเป็นนายกฯ ต่อ ใฝ่ฝันมาก เจ้าหน้าที่สรรพากรเรียกพ่อค้ารายนึงมา ปีที่แล้วเสียไปแล้ว เขาบอกพี่ผมเสียไปแล้ว ปีนี้ผมขอได้ไหม ขอว่า VAT ภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่เรียกคืนได้ไหม เขาเห็นใจเอางั้นผมไม่ขอคืน แต่ขอ 5% ของยอดกำไรได้ไหม ทำไมล่ะพี่ เจ้าหน้าที่สรรพากรทนไม่ไหวเลยเปิดอีเมล์ให้ดูมาจากกระทรวงการคลัง บังคับรีดภาษีคน ประชาชนตาดำๆ จะมีสิทธิ์อยู่อย่างเดียวก็คือ เขาจะหาเสียงเขาเอาเงินขึ้นเงินเดือนให้คุณ วันนี้รัฐบาลไทยถังแตกแล้ว เพราะจากการใช้เงินของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อจะแข่ง แข่ง แข่ง เพื่อสร้างเมกะโปรเจกต์ เสร็จเรียบร้อยแล้วเอาเงินไปจ่าย จ่าย จ่ายเพื่อให้ประชาชนลงคะแนนเสียงให้ตัวเอง แต่น่าเสียดาย ประชาชนยังบอกว่าทักษิณดีกว่า

จินดารัตน์ -น่าเศร้านะคะ

สนธิ -ภาษานักเลงเขาเรียกว่า คนไม่มีกระดูกสันหลัง

จินดารัตน์ -วันนี้เรามีความรู้สึกอย่างมาก โดยเฉพาะหัวอกคนเป็นแม่ คนที่ต้องส่งลูกไปทำหน้าที่เพื่อให้คนได้อยู่ในอำนาจ

สนธิ -ส่งลูกไปทำหน้าที่เพื่อให้พวกนี้อยู่ในอำนาจ แล้วอยู่ในอำนาจแล้วโกงกิน

จินดารัตน์ -ถ้าลูกเรามีวินัยรอฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา แต่ถ้าเราเป็นแม่ เป็นพี่สาว เป็นครอบครัว จะไม่ฟังคำสั่งบ้างได้ไหมคะ เราต้องลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่าง

สนธิ -เราต้องสู้กับมัน ทหารที่ตายไป ทหารที่ต้องทำงาน ทหารที่ต้องขอยืมเงินพี่สาวมาสร้างฐาน มองในมุมกลับ คนซึ่งปกครองเขาเสือกไปสมรู้ร่วมคิดกับเขมรเพื่อยกดินแดนไทยให้ แล้วทหารไทยวันนี้สู้รบไปทำไม โดนดูถูกเหยียดหยามอีกต่างหาก โดนกุ๊ยใส่รองเท้าแตะดูถูก แล้วรัฐมนตรีต่างประเทศประเทศไทยที่เที่ยวด่าเขาว่า กุ๊ยๆ พอวันนี้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ลืมหมดเลยว่าเคยพูดอย่างไรไว้บ้าง จุดยืนหายไปหมดเลย ตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศมันน่าหอมหวนมากนักหรอกับจริยธรรม กับหลักการอุดมการณ์ที่ตัวเองเคยยืนอยู่ มันหอมหวนมากนักหรอจนตัวเองลืมหมดทุกอย่าง มันไม่มีอะไรเหลือ พวกนี้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษด้วยมาตรา 119, 120

จินดารัตน์ -คิดแล้วมันเจ็บใจ

สนธิ -มันน่าเจ็บใจมาก

จินดารัตน์ -แต่อย่างไรก็ตาม วันที่ 25

สนธิ -25 ต้องมา

จินดารัตน์ -ต้องออกมาทำหน้าที่

สนธิ -พี่น้องต้องออกมาทำหน้าที่ ผมทราบจากพี่ลองแล้วว่า อย่างไรก็ไม่เลิก พี่ลองพูดชัดเลยตายเป็นตายถ้าไม่ไล่รัฐบาลชุดนี้ออกไปให้ได้แกไม่ยอม ถึงไหนถึงกันเลยงานนี้ ถ้าจะเอาตำรวจ ทหารมายิงก็มาพร้อมจะให้ยิง

จินดารัตน์ -มีวลีหนึ่งที่คนในสังคมบางกลุ่มที่บอก ธุระไม่ใช่ มักจะถามว่า ถ้าไม่ใช่อภิสิทธิ์แล้วเอาใครล่ะ ก็มีคนตอบแล้วนะคะว่า นี่มันเป็นวลีของโลกใต้กะลา ของคนที่อยู่โลกใต้กะลา

สนธิ -คนเขาถามผม คุณสนธิจะสู้ไปทำไมเรื่องเขมร ผมตอบเขาสั้นๆ สู้เพื่อไม่ให้เสียชาติเกิด พี่น้อง 25 ม.ค.นี้ ต่อเนื่องไปเราสู้เพื่อไม่ให้เสียชาติเกิด พวกที่นั่งอยู่ในสภาส่วนใหญ่เสียชาติเกิดทั้งนั้น ไม่ได้สู้เพื่อประเทศไทย มันสู้เพื่อตัวมันเอง บางคนสู้เพื่อภาพลักษณ์ตัวเองดูดี ใครจะตาย ใครจะฉิบหายกูไม่ว่า ปากก็บอกว่าอยากจะอย่างโน้นอย่างนี้ ลึกๆ แอบไปจับมือกัน เหยียบเท้ากัน มีตัวกลางเดินประสานงานระหว่างทักษิณกับพรรคประชาธิปัตย์ คุยกันเรียบร้อยแล้ว โธ่ไอ้พรรคของปลอม

จินดารัตน์ -วันที่ 25 วันอังคารเราจะพบกันที่สะพานมัฆวานฯ ตั้งแต่บ่ายสองเป็นต้นไป ยังยืนหยัดและมั่นคง ใครคิดว่าชาตินี้เกิดมา

สนธิ -ไม่ให้เสียชาติเกิด สู้เพื่อไม่ให้เสียชาติเกิด

จินดารัตน์ -มาร่วมกับเรา วันที่ 25 บ่ายสองโมงเป็นต้นไป เตรียมตัวมาปักหลักพักค้างด้วยนะคะ

สนธิ -ยาวครับยาว

จินดารัตน์ -เรื่องของอธิปไตยเหนือดินแดน เขาบอกว่ากรณีไทย-กัมพูชา เรื่องของ 7 คนไทย อาจจะเป็นกรณีที่แปลกที่สุดในโลกก็ได้ เพราะเป็นประเทศเดียวในโลกที่ พอรู้ว่าคนไทยถูกจับ ระดับผู้บริหารประเทศดาหน้ากันออกมาบอกว่า เป็นแผ่นดินของเขา แต่ดูตัวอย่างที่คุณเก๊ อุษณีย์ เขียนบทความเอาไว้เรื่อง อธิปไตยเหนือดินแดนกับกรณีที่ไม่มีใครยอมใคร ในทะเลจีนใต้ ซึ่งคุณสนธิเคยเล่าให้ฟังแล้ว

สนธิ -ผมเคยพูดไปนานแล้ว

จินดารัตน์ -เรื่องหมู่เกาะสแปรตลีย์

สนธิ -หมู่เกาะสแปรตลีย์เป็นหมู่เกาะที่เป็นเกาะเล็กเกาะน้อย มีปะการัง ไม่มีอะไรน่าท่องเที่ยว ไม่มีอะไรเลย เป็นเกาะเล็กๆ ประมาณ 190 เกาะ

จินดารัตน์ -ไม่มีมนุษย์อยู่ด้วย

สนธิ -ไม่มีมนุษย์อยู่ แต่เข้าใจว่ามีแหล่งพลังงานธรรมชาติ ทรัพยากรธรรมชาติสูงมาก

จินดารัตน์ -จีนเขาไปสำรวจแล้ว

สนธิ -จีนสำรวจแล้วว่าน่าจะมีถึง 17.7 ล้านล้านตัน สูงมาก มี 6 ประเทศที่อ้างสิทธิในหมู่เกาะนี้ ไม่ว่าจะเป็นบรูไน ก็เอากับเขาด้วยนะ

จินดารัตน์ -ประเทศเล็กๆ

สนธิ -ประเทศเล็กๆ มาเลเซีย จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เพราะฉะนั้นทุกคนอ้างสิทธิ์หมดเลย แล้วเวียดนามเคยเข้าไปสร้างป้อมทหาร จีนในปี 2517 ยกกองทัพไปขับไล่ออก ขับไล่เวียดนามออกไปเลย แต่ตัวป้อมยตังอยู่ เวียดนามแก้เผ็ดด้วยการจัดทัวร์ มาทุกๆ 8 วัน พาทัวร์มาดูป้อม ฟิลิปปินส์ก็ต้องการ จีนก็ไปไล่ทหารฟิลิปปินส์ออก ฟิลิปปินส์ก็ประกาศ บอกถ้าล้ำเขตเข้ามาฟิลิปปินส์สู้ ถึงแม้ว่าจีนจะเป็นประเทศที่มีแสนยานุภาพที่ใหญ่ที่สุดหนึ่งในโลก และฟิลิปปินส์มีแสนยานุภาพที่อ่อนแอที่สุด เราก็จะสู้ ฟิลิปปินส์ใจใช้ได้นะ

จินดารัตน์ -และหันหน้าไปพึ่งพาสหรัฐฯ

สนธิ -หันหน้าไปพึ่งพาสหรัฐฯ เวียดนามไปพึ่งพาสหรัฐฯ เวียดนามถึงเปิดซ้อมรบกับสหรัฐฯ แล้วฮิลลารี คลินตัน ถึงกับออกมาประกาศว่า ทะเลจีนตอนใต้ ไม่ใช่พื้นที่ของใครคนใดคนหนึ่ง จีนก็สวนกลับเหมือนกัน ว่า คุณไม่ได้อยู่ทะเลจีนตอนใต้ อย่า ส ใส่ เกือก เพราะฉะนั้นแล้ว พูดถึงพรมแดนที่ดินแล้ว ทุกคนใจเสือ มีประเทศไทยใจหมา รัฐบาลใจสุนัข ใจหมาจริงๆ นี่ผมพูดอย่างลูกผู้ชาย อย่างนักเลงเลย รัฐบาลชุดนี้ใจหมา หมาขี้เรื้อนด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว ผมคิดว่าใช้ไม่ได้ ขนาดหมู่เกาะสแปรตลีย์ 6 ประเทศนี่เขาฟัดกัน จนกระทั่งไม่หยุดไม่หย่อน รัฐบาลจีน

จินดารัตน์ -ไม่มีใครยอมใคร ประเทศเล็กประเทศน้อยเอากับเขาด้วย

สนธิ -รัฐบาลจีน ไม่มีใครยอมใคร ญี่ปุ่นจับลูกเรือจีน 16 คน พร้อมกัปตัน ข้อหาขับเรือไปชนเรือญี่ปุ่น ในเรื่องกรณีพิพาทหมู่เกาะสแปรตลีย์ จะเอาขึ้นศาล จีนยื่นโนติสเลยว่า ถ้าเอาลูกเรือจีนขึ้นศาล มีเรื่องทันที ญี่ปุ่นปล่อยทันทีเลย ปล่อยลูกเรือหมด ยกเว้นกัปตัน จีนบอก ถ้าไม่ปล่อยกัปตันก็มีเรื่อง หลังจากนั้น ญี่ปุ่นปล่อยกัปตัน เพราะจีนเขาไม่ยอม เพราะว่าถ้าญี่ปุ่นเอาลูกเรือเขาไปขึ้นศาลที่ญี่ปุ่น แสดงว่า ญี่ปุ่นมีอำนาจอธิปไตยเหนือเกาะ เขายังคิดเป็นเลย แล้วพื้นที่หมู่เกาะสแปรตลีย์ มีบริษัทเชฟรอน ไปได้สัมปทานกับประเทศไหนไม่รู้ กำลังขุดเจาะน้ำมัน จีนเอาเรือรบไล่เลยนะ มาจอด แล้วบอกว่า ให้ออกจากแท่นขุดเจาะเดี๋ยวนี้ เพราะนี่คือพื้นที่ของจีน ถ้าไม่งั้น เรือปืนจะยิงถล่มแท่นเจาะ ฝรั่งเก็บข้าวของไปหมดเลย แล้วฝรั่งก็บอกว่า ให้มันตกลงกันเสร็จเรียบร้อยก่อน ทั้ง 6 ประเทศแล้วกูค่อยมาขุดเจาะน้ำมัน

จินดารัตน์ -จนกระทั่งทุกวันนี้ ยังไม่มีข้อยุติ 6 ประเทศ

สนธิ -แล้วใครบอกว่า พื้นที่ประเทศไม่สำคัญ ใครบอก ไอ้นักวิชาการซังกะบ๊วย ที่รับจ้างกระทรวงการต่างประเทศ มาบอกว่า มาพูดทำนอง ที่เรียกว่า

จินดารัตน์ -ข้ามชาติ

สนธิ -ข้ามชาติ ไม่มีพรมแดนแล้ว ไร้พรมแดนแล้ว มีพวกนี้ รับเงินเขามา 7 ล้านกว่า หาว่าพวกเราคลั่งชาติ

จินดารัตน์ -อ.ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ ก็ออกมาตอบโต้ว่า มันเป็นวลีที่จ้าวล่าอาณานิคมทั้งหลายพยายามปั้นวลีเด็ดนี้ขึ้น เพื่อจะทำให้คนที่อยู่ใต้อาณานิคม

สนธิ - ไอ้พวกอาจารย์ที่ใช้คำพูดว่า คลั่งชาติ และก็โลกไร้พรมแดน คือไอ้พวกที่หลงฝรั่ง พวกนี้พวกกราบตีนฝรั่ง

จินดารัตน์ -และหลงเงินด้วยเปล่า

สนธิ -หลงเงินแน่นอนที่สุด รับเงินรับทองมา ไอ้ที่น่าเจ็บใจที่สุด คือกระทรวงการต่างประเทศ ซังกะบ๊วย

จินดารัตน์ -เขาเปลี่ยนชื่อแล้วค่ะ คุณสนธิ พี่โสภณ บอกว่า เขาเปลี่ยนเป็นกระทรวงเพื่อต่างประเทศ

สนธิ -กระทรวงเพื่อต่างประเทศ ผมนี่อยากให้พวกเราเดินขบวน และเอาป้ายไปปิดหน้ากระทรวงการต่างประเทศ และเขียนเป็นภาษาเขมร กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา มันไม่เคยคิดอะไรเลย ที่จะปกป้องอธิปไตยไทย มันเล่นเป็นดนตรีวงเดียวกันหมดเลยนะ บอกนี่เป็นของเขมร เปลี่ยนป้ายซะเลยดีกว่าว่าเป็นกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชา ไล่มันตั้งแต่ปลัดเลย และแต่ละคนในกระทรวงการต่างประเทศตอนนี้ ผู้หลักผู้ใหญ่มีชื่อทั้งนั้น ชื่ออะไรรู้ไหม หน้าหม้อ อีกกิจการรักษาอธิปไตยไทยเนี้ยะ ไม่สนใจรักษาอธิปไตย สนใจแต่ไปรักษาหม้อคนอื่น ชอบหม้อคนอื่น มีชื่อมีเสียงมากในกระทรวงการต่างประเทศ โด่งดังมาก เขารู้กันหมด ผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงการต่างประเทศนะตัวดี ก็มันเป็นอย่างนี้ สนใจแต่หม้อ ชาติบ้านเมืองไม่สนใจ พอมีเรื่องมาที ก็บอกว่า นี่ของเขมรๆ หม้อนี่ของฉัน

จินดารัตน์ -ไม่สนใจดินแดน

สนธิ -ม่สนใจดินแดน สนใจแต่หม้อ

จินดารัตน์ -วันนี้ คืออยากให้คุณสนธิพูดถึง คนไทยบางกลุ่ม ที่เขาบอกว่า แหม มันเรื่องยากนะ เรื่อง ชายแดนไทย-กัมพูชา ข้อพิพาทมันเป็นเรื่องยาก และไกลตัว เสียดินแดนนิดหน่อยเป็นไรไป

สนธิ -ไอ้คนที่พูด มาพูดให้ผมฟังหน่อยนะ แล้วบอกว่า บ้านคุณอยู่ที่ไหน

จินดารัตน์ -ทำไมคะ จะไปทำไรเขาคะ

สนธิ -ไม่ ผมจะไปสร้างบ้านไปในพื้นที่บ้านมันไง นิดหน่อย ไม่ต้องมาก ปลูกส้วมอันหนึ่งก็พอ นิดหน่อยไง เสียดินแดนนิดหน่อย เข้าใจยัง

จินดารัตน์ -ค่ะ คุณผู้ชมขา มาทำหน้าที่ใช้หนี้แผ่นดิน แล้วมาทำบุญกันนะคะ วันที่ 25 วันอังคารที่จะถึงนี้ พบกับแกนนำเช่นเคย และงานนี้ เป็นงานของคนที่รักชาติ

สนธิ -งานนี้ไม่มีแกนนำ งานนี้คนรักชาติมาเพื่อไม่ให้เสียชาติเกิด ทุกคนเจ้าภาพหมด ไม่มีแกนนำ ไม่รู้นะส่วนตัวผมคิดอย่างนี้

จินดารัตน์ -ทุกคนเป็นแกนนำหมด

สนธิ - ทุกคนเป็นแกนนำหมด ชาติบ้านเมืองไม่มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ ทุกคนเป็นเจ้าของหมด

จินดารัตน์ -ไม่มีสีเสื้อนะคะ คุณผู้ชม

สนธิ -ไม่มีสีเสื้อ มาเลย

จินดารัตน์ -จะใส่เสื้อสีอะไรมาก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นสีเหลือง อยากเป็นเสื้อสีอะไรก็ใส่มา วันนั้น จะเป็นวันที่คนไทยทั้งชาติจะออกมาร่วมปกป้องแผ่นดิน เพราะว่า รัฐบาล และคนที่รับผิดชอบเขาไม่ทำ เป็นหน้าที่ของเราแล้ว ออกมากันเยอะๆ คะ แสดงพลังให้คนที่ชอบรักษาหน้าให้รู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับบ้านนี้เมืองนี้ จะอยู่ในตำแหน่งกันไปอีกนานแค่ไหน เพื่อประโยชน์คนกลุ่มเดียว มีคนส่งข้อความว่า คุณศรีสุดา จากสงขลา เขาบอกว่า เขาโกรธมาก คุณศิริโชคไม่ใช่คนสงขลา เป็นแค่คนที่มาตั้งบริษัทที่สงขลาเท่านั้น เขาไม่ยอมรับว่าเป็นคนสงขลา

สนธิ -ถ้าวันหลังเห็น ก็ไล่มันออกจากสงขลาไปซิครับ คุณโสภา ใช่ไหม

จินดารัตน์ -คุณศรีสุดาคะ จากกระบี่ เขาบอกว่า ภาคใต้ก็ไม่ต้องการนายกฯ ชื่อ อภิสิทธิ์แล้วเหมือนกัน เดี๋ยวพักกันก่อนนะค่ะคุณผู้ชม ช่วงหน้ากลับมาดูตัวอย่างประเภทหนึ่ง ที่ฮุน เซน ออกมาดีดดิ้นเลยว่า ฉันจะไม่มีวันเป็นอย่างประเทศนี้เด็ดขาด ประเทศไหนสักครู่เดียวค่ะ

จินดารัตน์ - กลับมาช่วงท้ายรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ค่ะ มีอีกเรื่องหนึ่งเป็นเรื่องของต่างประเทศที่อาจจะเป็นบทเรียนสำคัญให้กับประเทศที่มีระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยเผด็จการก็ได้นะคะ เป็นเรื่องของตูนิเซีย ถ้าหลายวันมานี้คุณผู้ชมได้ติดตามข่าวต่างประเทศ จะได้เห็นว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นในประเทศอาหรับเล็กๆ ทางตอนเหนือของทวีปแอฟริกานะคะ ซึ่งเขาบอกว่าเป็นประเทศยากจน แต่จริงๆ แล้วตูนิเซียนั้นไม่ใช่ประเทศยากจนสักเท่าไร จะว่าไปแล้วรายได้ของประชากรเขาพอๆ กับบ้านเรานี่ล่ะค่ะ ไม่ถึงกับประเทศแอฟริกาอื่นๆ นะคะ ประเทศนี้ปรากฏว่าประธานาธิบดีซิเน อัล-อาบิดัน เบน อาลี ซึ่งอยู่ในตำแหน่งประธานาธิบดีมายาวนานถึง 23 ปี ด้วยการปกครองระบอบประชาธิปไตยของเขา ถูกประชาชนคนหนุ่มสาวทั้งประเทศลุกฮือขึ้นมาต่อต้านจนเกิดการปฏิวัติรัฐประหารโดยทหาร ตอนนี้ประธานาธิบดีคนนี้ก็หนีไปอยู่ที่ซาอุดีอาระเบียแล้ว การลุกฮือขึ้นมาครั้งนี้เขาบอกว่า กลายเป็นสึนามิลูกใหญ่ ครั้งใหญ่ที่จะไปกระแทกไปถึงประเทศอื่นๆ ที่ชอบอ้างตัวว่านี่ล่ะ ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย แต่นั่นคือเผด็จการประชาธิปไตยนะคะ ปรากฏการณ์ครั้งนี้เขาบอกว่า มันจะกลายเป็นสิ่งที่กลายเป็นแฟชั่นทงการเมืองที่อาจจะเกิดขึ้นกับอีกหลายๆ ประเทศก็เป็นได้ และแน่นอนที่สุด ประเทศหนึ่งที่เรากำลังมองดูอยู่ แล้วมันคล้ายกันจริงๆ ก็คือ เขมรค่ะคุณสนธิ

สนธิ -ถูกต้อง

จินดารัตน์ -ฮุน เซน อยู่ในตำแหน่งมา 26 ปี ต่อเนื่องเลยนะคะ 26 ปีตั้งแต่ปี 28 เขาบอกเขาจะอยู่เป็นผู้นำกัมพูชาไปต่อเนื่องจนกระทั่งอายุ 90 ปี เขาว่าอย่างนั้นนะคะ ตอนนี้ 59 ปีแล้ว แล้วเขาบอกว่า ใครออกมาพูดเรื่องนี้ ตูนิเซีย เขาไม่กลัวหรอก เขาจะปิดประตูตีหมาในบ้าน นั่นคงจะหมายถึงสม รังสี หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ที่หนีไปอยู่เมืองนอกเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี เรื่องของการไปตรวจสอบพื้นที่ดินแดนกัมพูชากับเวียดนาม ที่โดนเวียดนามนั้นกินพื้นที่เข้ามา เหมือนลักษณะเช่นเดียวกับเรา สม รังสี เข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่าต้องขึ้นศาล แล้วเขาก็หนีไปอยู่เมืองนอก แล้วฮุน เซน บอกว่า ไม่มีทาง แล้วก็ประกาศเตือนคนที่คิดจะทำรัฐประหารด้วยว่า จะต้องตายสถานเดียว คุณสนธิคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้บ้างไหมคะ

สนธิ -ฮุน เซน เป็นจอมเผด็จการในคราบประชาธิปไตยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในขณะนี้ เพราะฮุน เซน ใช้อำนาจรัฐที่มีอยู่ รังแกคนที่ไม่เห็นด้วย ในทางลับ ในทางสว่าง ในทางมืด ถึงขั้นกับที่ฆ่าเขา เคยมีการชุมนุมประท้วงฮุน เซน ฮุน เซน ก็ใช้กองกำลังส่วนตัวไปทำร้ายคนที่มาชุมนุมตายเป็นร้อย

จินดารัตน์ -ที่หายไปก็เยอะ

สนธิ -ที่หายไปก็เยอะ แล้วก็ฮุน เซน ลักษณะไม่ได้ต่างอะไรกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในเมืองไทยในอนาคต คือคนพวกนี้จะใช้หน้ากากประชาธิปไตยในการเลือกตั้ง เหมือนนายเบน อาลี ประธานาธิบดีตูนิเซีย ทำไมอยู่ถึง 20 ปี เป็นพลเรือนนะ พอเริ่มมีอำนาจแล้ว ก็ซื้อเสียง ใช้อำนาจรัฐเกาะกุม เหมือนกับคนวันนี้พอมีอำนาจขึ้นมาปังอยู่ๆ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็โยกย้ายผู้ว่าฯ ของตัวเอง โยกย้ายตำรวจให้เป็นของตัวเอง มีคำสั่งว่า ถ้าอยากเป็นตำรวจอยู่ภาคนี้ผมส่งคุณไปคุมภาคนี้ คุณดูแลฐานเสียงผมได้ไหม ได้ครับนาย ต้องไม่ตกนะ ต้องได้ทุกคนนะ จัดการคู่ต่อสู้ เด็ดขาด เมื่อเขาใช้อำนาจรัฐ กระบวนการยุติธรรมไม่เป็นกลาง ยืนอยู่ข้างนักการเมืองที่กุมอำนาจรัฐ เมื่อนั้นเงินทองใช้ภาษีอากรประชาชน ไอ้รายการประชาวิบัติ ที่กำลังออกมางวดนี้ เงินใครล่ะ ก็เงินภาษีอากรประชาชนทั้งนั้น ไม่ใช่เงินพวกนี้ทั้งนั้น เหมือนกับที่ทักษิณใช้ประชานิยม เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแล้วประชาธิปัตย์เดินตามสายทักษิณ ทักษิณเดินตามสายเบน อาลี เบน อาลี เดินตามสายของลักษณะคนที่มีอำนาจและหลงในอำนาจ ด้วยเหตุนี้ เมื่อคุมสื่อมวลชนได้ ทุกเสียง ทุกสิทธิ์ทุกเสียง ตูนิเซียไม่มี ASTV ใช่ไหม

จินดารัตน์ -มีแต่สื่อที่รัฐคุมอยู่

สนธิ -สื่อที่รัฐคุมอยู่ หรือว่า สื่อที่ไม่ใช่ของรัฐ ก็ล่อด้วยอำนาจเงิน ก็เหมือนกับทุกวันนี้สื่อหลายสื่อก็โดนรัฐล่อด้วยอำนาจเงิน บางคนก็โดนล่อด้วยงบประมาณโฆษณา บางคนก็โดนล่อด้วยเวลา ทุกอย่าง สัมปทาน ก็ว่ากันไป ทุกคนต้องเชียร์ผู้มีอำนาจตลอดเวลา เพราะฉะนั้นแล้วพอหาเสียงเลือกตั้งทีหนึ่ง ตัวเองกุมอำนาจรัฐ ตัวเองกุมทุกอย่าง ตัวเองทำผิดกฎหมายเลือกตั้งก็ไม่มีใครจับ

จินดารัตน์ -อีกหน่อยบ้านเราจะเป็นอย่างตูนิเซียไหมคะคุณสนธิ เพราะว่าฝ่ายค้านตูนิเซียเหมือนเขาฮั้วกัน เหมือนจ้างมาลงกันอย่างนั้นล่ะ

สนธิ -ก็เป็นไปได้ เพราะว่าวันนี้คุณดูสิ คุณดูพรรคการเมืองในสภาสิ มีใครบ้างอยากเป็นฝ่ายค้าน

จินดารัตน์ - เป็นแล้วอดอยากปากแห้ง

สนธิ -อดอยากปากแห้ง เหตุผลก็เพราะว่าพอเป็นรัฐบาลแล้วมันโกงได้ไง เพราะฉะนั้นปัญหาการโกงกิน การคอร์รัปชั่น คือปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของชาติบ้านเมือง และเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของโลกนี้ ต้นทุนเมืองไทยนี่สูงมากๆ เลย ทุกเรื่อง ไม่ว่าต้นทุนรถเมล์ก็สูง ต้นทุนสนามบินก็สูง ต้นทุนรถไฟฟ้าใต้ดินก็สูง เมื่อต้นทุนมันสูงแล้ว มันผ่องต้นทุนไปที่ใครล่ะ ประชาชนผู้ใช้ไง เพราะฉะนั้นคนไทยใช้ของราคาแพง ไม่มีคุณภาพ เป็นอย่างนี้หมดเลยทุกคน ด้วยเหตุนี้คนไทยคนที่ทำงานก็เลยถูกข้างบน กลุ่มทุนซึ่งผูกกับพวกพรรคการเมือง กดขี่ข่มเหงในเรื่องของค่าแรง ค่าแรงขั้นต่ำวันนี้มันต้องเริ่มที่ 350 บาท มันไม่ใช่เริ่มที่ 280 มันต้อง 350 หรือ 400 บาท จบปริญญาตรีระดับแรกมันต้องเริ่มที่ 15,000 หรือ 20,000 แต่มันไม่ทำเช่นนี้เพราะอะไร ก็เพราะว่ามันต้องการข้างบนให้กำไรมากขึ้น เข้าใจหรือยัง เหมือนกับผมเคยพูดมาตั้งนานแล้วไง วันนี้ ผมพูดมาตั้งนานแล้ว สมัย 193 วัน วันนี้คนเริ่มเห็นจริง ที่ผมบอกว่า ส่งลูกเรียนหนังสือ 4 ปี หมดเงินไป 1 ล้านบาท จบมาได้เงินเดือน 8,000 บาท บ้าหรือเปล่า ใช่ไหม เพราะฉะนั้นแล้ว ทุกคนในขณะนี้ต้องอาบเหงื่อต่างน้ำ ทำงานหนัก ผ่อนส่งยาวๆ รถยนต์จากสมัยผมเป็นหนุ่ม ผ่อนส่ง 3 ปี ต้องกลายเป็นผ่อนส่ง 5 ปี 6 ปี 7 ปี บ้านสมัยผมอยู่ผ่อน 15 ปีหมด เดี๋ยวนี้ต้องผ่อน 30 ปี

จินดารัตน์ -คือเป็นหนี้ตลอดชีวิต

สนธิ -เป็นหนี้ตลอดชีวิตไปเลย เพียงเพื่อให้ข้างบน กลุ่มทุน ที่ผูกกับอำนาจทางการเมือง กำไรมากขึ้น แล้วผมถามว่าประชาธิปไตยมันอยู่ที่ไหน ประชาธิปไตยในหลักธรรมที่แท้จริงคือ การที่ให้ความสุขกับประชาชน ให้ความยุติธรรมประชาชนกันถ้วนหน้า ให้ความยุติธรรม ไม่ใช่นี่วันนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามกลุ่มทุนหมด

จินดารัตน์ -งั้นเราก็คงเดินเข้าใกล้ตูนิเซียเต็มที่แล้ว เพราะว่าตูนิเซียเขาบอกว่า ภาพภายนอกมันสวยหรู แต่จริงๆ แล้วเส้นแบ่งความยากจน คนที่อยู่ใต้เส้นแบ่งความยากจน ที่บอกเป็นคนจน

สนธิ -50 กว่าเปอร์เซ็นต์

จินดารัตน์ -ต่ำยิ่งกว่าจนอีกนะคะ

สนธิ -คือมันจะมีคนรวยขึ้นไม่กี่คน ซึ่งเป็นคนแวดล้อมของประธานาธิบดีเบน อาลี ผมยกตัวอย่างเขมร เขมรเนี่ย คนเขมรนี่โง่ แต่นักการเมืองเขมรมันฉลาดกว่าไทยเยอะ พื้นที่มีเยอะ ถ้าเศรษฐีไทย นายทุนคนไทยไปลงทุนในเขมร ไปใช้ที่แสนไร่ แสนห้าหมื่นไร่ ไปสร้างโรงงานน้ำตาล ไปสร้างโน่นสร้างนี่ แล้วไอ้กลุ่มทุนที่ไปลงทุนในเขมรก็คือกลุ่มทุนซึ่งสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์นั่นเอง แล้วก็พรรคการเมืองต่างๆ ที่อยู่ในสภา แล้วถ้าเราทะเลาะกับเขมรเรื่องพรมแดน ไอ้กลุ่มทุนพวกนี้ซึ่งมีผลประโยชน์ในเขมร ต้องการม่ผลประโยชน์ต่อในเขมร ก็มาบอกรัฐบาลไทย อย่าทะเลาะกับฮุน เซน ในเมื่อกลุ่มทุนเมืองไทยซับพอร์ตรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในขณะเดียวกันมีหุ้นส่วนอยู่ในเขมรด้วย รัฐบาลชุดพรรคประชาธิปัตย์ทำอย่างไรก็ต้องเออออห่อหมไปด้วย นี่คือข้อเท็จจริงและคือความจริงด้วย ปัญหาว่าทำไมทุกคนถึงอยากจะวิ่งไปกราบตีนฮุน เซน ก็เพราะพรรคการเมืองถูกคุมด้วยกลุ่มทุน นี่มันประชาธิปไตยอะไรผมถามซิ มันไม่ใช่

จินดารัตน์ -แล้วเราจะต้องรอให้ลำบากยากเข็ญถึงขขั้นตูนิเซียก่อนไหมถึงจะออกมาทำอะไร ถึงจะลุกขึ้นมาบอกตัวเองว่า เราต้องทำอะไรเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นนะ

สนธิ -ผมก็ทำเท่าที่ผมจะทำได้ ทำจนผมจะไม่มีอะไรเหลืออยู่แล้ว แต่ผมก็ทำเพื่อไม่ให้เสียชาติเกิด จบแล้วจบเลย ผมทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น ถ้าแค่ไหนผมก็กราบถวายบังคมลาแค่นั้น ไม่ใช่ผมไม่เบื่อผมก็เบื่อ แต่ว่าจิตวิญญาณมันบอกว่า สนธิอย่าให้เสียชาติเกิด ทำดีที่สุดหรือยัง ถ้ายังไม่ดีที่สุดก็ทำให้ดีที่สุด ขนาดโดนยิงแล้วเขาจงใจไม่จับคนที่ยิง ไม่จับคนบงการทั้งๆ ที่เขารู้ ก็ยังต้องอดทน ดูซิทำไมมันขมขื่นอย่างนี้ เพราะฉะนั้นแล้วทุกคนต้องร่วมกันสู้ ในขณะเดียวกันพอทำไปแล้วก็โดนสื่อมวลชนที่รับเงินรับทองของกลุ่มทุน รับเงินรับทองรัฐบาล ด่าว่าเรา กระแนะกระแหนเราตลอดเวลา เหมือนกับสื่อตีกิน วันดีคืนดีก็พาดหัวว่าท่านโพธิรักษ์กับ พล.ต.จำลอง แตกแยกกัน ซึ่งไม่จริง เพราะท่านโพธิรักษ์ก็นอนอยู่บ้าน พล.ต.จำลอง ทุกวันนี้ แถวๆ ราชวัตร ยกตัวอย่างง่ายๆ

จินดารัตน์ -มีพรรคการเมืองตีกินเหมือนกันที่ชอบปล่อยข่าวว่า เหลืองกับแดงจะมารวมกันแล้ว

สนธิ -เพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองของคุณทักษิณ ชินวัตร พรรคเพื่อไทยต้องการอะไร ต้องการจะกลับมามีอำนาจ ถ้ากลับมาแบบเต็มตัวไม่ได้ ถ้ามาร่วมมีอำนาจด้วยก็เอาไหม เอา โอเค คุณบรรหาร ใครจะเป็นนายกฯ ไม่สนขอให้กูได้ร่วม เป็นพรรคร่วม ขอให้ได้มีตำแหน่งรัฐมนตรี ตำแหน่งที่ตัวเองต้องการ ไปดูเลยทุกพรรค พรรคของสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เหมือนกัน พรรคเพื่อแผ่นดิน เหมือนกัน พรรคประชาธิปัตย์ได้ทั้งนั้นของให้มาร์คเป็นนายกฯ มาร์คแฮปปี้ขอให้ผมเป็นนายกฯ

จินดารัตน์ -นี่เขาแมตช์กันพอดีเลยนะ

สนธิ -เขาแมตช์มาก คือสันดานเหมือนกันหมดนักการเมืองเมืองไทย ด้วยเหตุนี้คุณอภิสิทธิ์ถึงต้องออกมาปกป้องอาชีพนักการเมืองตลอดเวลา ปกป้องตลอดเวลา เพราะเขาต้องการผูกขาดอาชีพการโกงกินพวกนี้ไว้ให้กับพวกเขา แม้กระทั่งการแก้ไขปัญหาเรื่องไข่ ที่ออกมาเร็วๆ นี้

จินดารัตน์ -เป็นนโยบายแห่งชาติเลยนะคะ

สนธิ -- เป็นนโยบายแห่งชาติ เขาแก้ปัญหาให้ผู้ผลิตไข่เจ้าใหญ่ ไม่ได้แก้ให้กับประชาชน เห็นไหม ภาษีเหล้าขาวทำไมไม่ขึ้นซะที ก็ยังต่ำอยู่เหมือนเดิม ขึ้นไม่ได้เพราะเขาซื้อคนกรมสรรพสามิตหมด แล้วเขาเป็นนายทุนใหญ่คนหนึ่งในการสนับสนุนพรรค แล้วบ้านเมืองนี้จะไปไหนได้

จินดารัตน์ - เราเคยมีความหวังว่านายกฯ อภิสิทธิ์ จะมาปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปนักการเมือง แอนจำได้ว่าคุณสนธิพูดเรื่องการปฏิรูปนักการเมืองหลายครั้ง แต่เหมือนลอยลมไปผ่านเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา

สนธิ -ผมจะเป็นคนให้โอกาสคนในการทำงาน คุณแอนสังเกต ไม่ว่าสมัยคุณทักษิณ ผมสนับสนุนเขาจนกระทั่งวันหนึ่งผมเห็นว่าเขาไม่ไหวแล้วผมถึงลุกขึ้นมาสู้กับเขา

จินดารัตน์ - ที่มีอาการจะอ้วกนะคะ

สนธิ -ที่มีอาการจะอ้วกเวลาจะออกรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ พล.อ.สุรยุทธ์ ผมก็สนับสนุนเขาตอนแรก จนตอนหลัง ผมเห็นว่าเขามีวาระซ่อนเร้นเรื่องเกี่ยวกับกรณีที่แอบประนีประนอมกับทักษิณ ผมก็เลยสู้เขา คุณอภิสิทธิ์ แรกๆ หลายคน พวกคุณก็ว่าผม คุณประพันธ์ คุณมี ยังว่าผมเลย พี่เชียร์อภิสิทธิ์อยู่เรื่อย บอกผมไม่ได้เชียร์เขา แต่ผมให้โอกาสเขาทำงาน ผมยังเคยพบเขาตั้ง 3-4 ครั้งเป็นการส่วนตัว แล้วแนะนำเขา ตอนหลังถึงรู้ว่าเขาไม่ฟังคำแนะนำเลย เขาเพียงแต่ต้องการแสดงออกว่าเขาคุยกับผมได้เท่านั้นเอง เรื่องอื่นเขาไม่สนใจ เมื่อเรื่องอื่นเขาไม่สนใจแล้วจะทำอย่างไรได้ ผมเห็นว่าไม่ไหวแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายกรณี การคอร์รัปชั่นของเขา การที่เขาปราบเสื้อแดงที่ราชประสงค์โดยเขาไม่แสดงความกล้าหาญ การที่เขาให้ทหารไปตายแล้วเขาหันกลับมาเล่นงานทหารอีกครั้ง การที่เขาเห็นฮุน เซนเป็นพ่อ แล้วการซึ่ง ส่วนตัวผมยังไม่ถือที่มีคนยิงผมแล้วเขาไม่ทำอะไร ผมยังเฉยๆ ยังเก็บเอาไว้ในใจ เมื่อผมเห็นอย่างนี้แล้ว เขาไปไม่ได้แล้วงานนี้ เขาจะมาหลอกคนไทยอย่างนี้ต่อไปไม่ได้ แล้วการสู้กับเขานี่เหน็ดเหนื่อย เพราะภาพเขาดี เขารูปหล่อ เขาหน้าตาดี แม่ยกพ่อยกหลายคนยังเชื่อเขาอยู่โดยไม่ดูเนื้อหาสาระที่แท้จริง แรกๆ ทุกคนบอกว่า แหมเห็นใจเขานะเขาต้องอยู่พรรคร่วม ไปๆ มาๆ ผมเห็นการกระทำของเขา การกระทำของคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ แล้วผมมีความรู้สึกว่า 2 คนนี้จับมือกัน แบ่งกันเล่นคนละบท สุเทพเล่นบทผู้ร้าย อภิสิทธิ์เล่นบทผู้ดี แต่จบลงที่จุดเดียวกัน เหมือนกันหมด ผมเห็นเขาเริ่มโกหก แล้วจับได้ทีละข้อ จริงๆ แล้วเร็วๆ นี้ผมจะออกคำถาม 30 ข้อให้เขาตอบ เหมือนกับที่ผมออกให้กับคุณทักษิณตอบ แล้วคุณทักษิณไม่กล้าตอบ ผมว่าจะทำเร็วๆ นี้ ผมว่า จะถามคุณประพันธ์เลย ว่าคุณเจิมศักดิ์ เขาทำเรื่องรู้ทันทักษิณได้ แล้วคุณเจิมศักดิ์จะไม่มีวันที่จะทำรู้ทันอภิสิทธิ์หรอก งั้นคุณประพันธ์ กับคุณปานเทพ ช่วยทำให้หน่อยได้ไหม รู้ทันอภิสิทธิ์ ใช่ไหม

จินดารัตน์ -จะออกแน่ไหมคะ เดี๋ยวจะรออ่าน

สนธิ -ผมคิดว่าเขาตั้งใจจะออกนะ ประเด็นสำคัญที่สุดที่ผมเห็นคือ ไม่มีใครหรอกที่เป็นที่ คือ รู้จักคน รู้จักหน้า ไม่รู้จักใจ เห็นคนหน้าตาดี พูดเพราะ การศึกษาดี ไม่ได้แปลว่าเขาไม่ได้เป็นคนชั่วร้าย ต้องดูการกระทำของเขา ใช่ไหม ผมพูดตั้งนานแล้วว่า นักการเมือง คือประเทศไทย ปัญหาทุกปัญหาแก้ได้หมด ถ้าเอาส่วนรวมตั้ง เขมร ถ้าเอาประเทศชาติเป็นตัวตั้งแก้ได้หมด เพราะถ้าเรายกเลิก MOU2543 เหตุผลเพราะว่า การจับคนไทย 7 คนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ดำเนินนโยบายยกเลิก MOU2543 เขมรก็จดทะเบียนมรดกโลกไม่ได้ เมื่อจดทะเบียนมรดกโลกไม่ได้ เราก็บอกให้ชุมชนเขมรที่อยู่ออกไปซะ

จินดารัตน์ -3 ข้อใหญ่ๆ ข้อเรียกร้องของเราใช่ไหมค่ะ

สนธิ -ผมไม่รู้ พี่น้องเรียกร้องอะไร แต่สำหรับผมแล้ว เรียกร้องรัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่ควรอยู่ต่อไปแล้ว ใช่ไหม

จินดารัตน์ -ส่วนใหญ่แม่ยกคุณอภิสิทธิ์มักบอกว่า คุณอภิสิทธิ์ไม่ใช่คนเลวนะ

สนธิ -ไม่ใช่คนเลว

จินดารัตน์ -แต่แอนถือว่า ท่านมาเป็นผู้นำประเทศแล้ว มาเป็นหัวหน้ารัฐบาลแล้ว ท่านนิ่งเฉย โดยมองคนรอบข้างกระทำความชั่ว ถือว่าเลวแล้วค่ะ

สนธิ -เลวมาก เลวกว่าทำเองด้วยซ้ำ เหมือนนั่งดูพวกนักการเมืองเลวๆ ข่มขืนประเทศไทย และนั่งดูให้เขาข่มขืนไปเรื่อยๆ ไม่ออกมาแก้ไขอะไรทั้งสิ้น

จินดารัตน์ - คุณสนธิจะฝากอะไรถึงผู้ชมทางบ้านไหม วันอังคารที่จะถึงนี้

สนธิ -ก็ 25 นี้ เป็นวันที่ สำหรับผมแล้ว คือการไม่ให้เสียชาติเกิด ผมคิดว่า พี่ลองพูดถูก การต่อสู้ของพวกเรา หลายๆ เรื่อง ลูกเจ๊กลูกจีน คนหัวเกรียนอย่างพี่ลองมาสู้ทำไม แต่ในที่สุดแล้วมันทนไม่ไหว เพราะมันเกิดเป็นคนไทย แต่การต่อสู้ตลอดเวลา ตั้งแต่ต้นจนถึงวันนี้ ไม่มีครั้งไหนยิ่งใหญ่เท่าครั้งนี้ สู้กับทักษิณ ยังไม่ยิ่งใหญ่เท่าสู้เรื่องดินแดนประเทศไทย สู้กับทักษิณเรื่องเล็กไปแล้วนะ สู้วันที่ 25 เป็นการสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการต่อสู้ เพราะว่าเราสู้เพื่อประเทศจริงๆ เราสู้เพื่อไม่ให้เสียชาติเกิด เราสู้เพราะเราไม่ยอม ที่จะสยบภายใต้สถุนอย่างฮุน เซน และเราสู้เพื่อไม่ให้คนในรัฐบาลของเราไปสมรู้ร่วมคิดกับกุ๊ยอย่างฮุน เซน ไปแอบขายชาติให้ฮุน เซน เราสู้เพื่อชาติจริงๆ งวดนี้ เลยอยากให้พ่อแม่พี่น้องออกมากันเยอะๆ สู้กันนานๆ งานนี้ ถึงไหนถึงกัน

จินดารัตน์ - ต้องเชื่อมั่น

สนธิ -ต้องเชื่อมั่น

จินดารัตน์ -นนี้ ขอบคุณคุณผู้ชมทางบ้านนะคะที่ส่งข้อความเข้ามาให้กำลังใจกันมาก และยังบอกอีกว่า ให้เอาเพลงบางเพลงมาเปิดในรายการบ่อยๆ ก็เราจะพบกันอีกครั้งหนึ่ง คงเป็นบนเวทีวันที่ 25 วันอังคารที่จะถึงนี้

สนธิ -แต่วันศุกร์ ผมคิดว่า เราคงมาจัดในสตูดิโอเหมือนเดิม ดีไหม เดี๋ยวดูอีกที

จินดารัตน์ -แล้วเราก็จะไปพบกันตอนบ่ายสองที่สะพานมัฆวาน พบกับคุณลุงจำลอง ที่ประกาศแล้วว่า ไม่ถอย ไม่เลิก งานนี้อยู่กันยาว เตรียมตัวมาให้พร้อม อย่าลืมกระเป๋ายังชีพของเราด้วยนะคะ ที่เราเคยมาร่วมชุมนุม

สนธิ -แต่ละคนมีประสบการณ์อยู่แล้ว

จินดารัตน์ -ใช่ค่ะ คงไม่ต้องบอกว่าต้องเตรียมอะไรมาบ้าง และวันนี้ ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

 
     
      By : ผมเองครับ      (118.175.254.*)  22/01/2011 10:59 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  เล่ห์กัมพูชา (ต่อ)

http://radio.manager.co.th/Radio/DetailRadio.asp?program_no=1002&mmsID=1002%2F1002%2D9039%2Ewma+&program_id=35103
 
     
    By: ผมเองครับ (ต่อ)      (118.175.254.*) 22/01/2011 11:07 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  (ง.ง.) งี้เง่า  
     
    By: รักชาติมากกว่า      (182.52.182.*) 23/01/2011 07:25 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  สนธิคือผู้ตัดสิน ความผิดถูกของประเทศไทยอย่างนั้นหรือ งมงายจัง  
     
    By: ก็รู้      (223.204.54.*) 23/01/2011 11:06 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  เบื่อๆๆ  
     
    By: เฉยๆ      (115.67.6.*) 23/01/2011 05:49 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  รักชาติ รักประเทศ มีกลุ่มเดียว
คือกลุ่มสนทิ วีระ จำลอง ยังงั้นหรือ
 
     
    By: ขัดกันก็แฉเละ      (125.26.68.*) 23/01/2011 06:43 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 7  
     
  แต่ละกลุ่มก็บอกว่ารักชาติ
แต่เป้าหมาย...ไม่เหมือนก้น
วิเคราะห์ให้รอบด้าน...
กลุ่มใดต่อสู้เพื่อใคร...
 
     
    By: ผมด้วย      (125.26.166.*) 23/01/2011 09:51 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 9  
     
  อยู่เฉยๆ กันซะบ้าง แล้วบ้านเมืองสงบร่มเย็น ก็ควรจะอยู่นะ ดีกว่าปากตะโกนว่า"รักชาติๆๆ" แต่ไปทะเลาะกะชาวบ้านเค้า มันใช้ม๊ายด๊าย  
     
    By: คนอื่นที่รักบ้านเมืองเหมือนกัน      (223.207.166.*) 24/01/2011 10:09 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 10  
     
  เกลียดขี้หน้าจำลองมากที่สุดตั้งแต่เกิดมาและพว่งด้วยสนธิอีกคน ทำประเทศชาติวอดวายไม่รู้กี่ครั้งยังมีหน้ามาตำหนิคนอื่นอีก ทำไมไม่รู้จักมองดูตัวเองซะบ้าง จิกกัดคนอื่น เพื่อให้ตัวเองดูดี และหวังไกลในอนาคต ถ้าคุณเป็นคนดีจริงป่านนี้ได้เป็นรัฐมนโทแล้วมั้ง แถมตอนนี้ภูมิใจนาย...ก็กำลังมาแรงคิดโค่นทั้งหมดไม่ให้เหลือ แต่อย่างน้อยถ้าไม่มีอภิสิทธิ์ คนที่เหมาะสมคงไม่ใช่คุณหรือเชาวรัตน์แน่นอน...ชาวบ้านตาดำๆก็มีความคิดเหมือนกันว่าใครสมควรกลับมาบริหารประเทศ เพื่อให้พ้นวิกฤตอันเลวร้ายนี้อย่างจริงจังและยั่งยืน  
     
    By: คนรากหญ้า      (182.93.163.*) 24/01/2011 11:51 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 11  
     
  ตั้งกระทู้ ชื่อ เพื่อไม่ให้เสียชาติเกิด


จะได้ช่วยกันหาแนวทางแก้ไขปัญหา ที่คนไทยถูกบุกรุกโดยกัมพูชา เพราะเขตแดนไทยจากตีนเขาถึงหน้าผาปราสาทเขาพระวิหารมีหน้าผาเป็นสันปันน้ำตามที่ศาลโลกตัดสินไว้

เวลาน้ำฝนตกลงมาไหลไปทางเขมร ดินแดนนั้นก็เป็นของเขมร ฝนตกที่หน้าผาต้องไหลลงไปจากหน้าผาลงไปเขมรต่ำข้างล่างก็ต้องเป็นของเขมร

ส่วนข้างบนเขาก็เป็นตัวปราสาทตั้งเท่อเล่ออยู่ เรียกว่า ปราสาทเขาพระวิหาร แล้วไม่รู้มันตัดสินว่า ตัวปราสาทเป็นของเขมรได้อย่างไร ???


แล้วมันตัดสินโดยใช้หัวแม่เท้าข้างใหนไม่รู้มาบอกว่าปราสาทพระวิหารที่ตั้งเท่อเล่ออยู่บนเนินเขาของไทย แต่ต้องตกไปเป็นของเขมรทั้ง ๆ ที่น้ำ มันก็ไหลตกจากหน้าผาลงไปใส่เขมร(ต่ำ) นี่มันสันดานโกงครั้งที่ 1

คนไทยก็ทน เพราะมันบอกว่าเป็นคำตัดสินศาลโลก แล้วมันโลกสับปะลังเคอะไรกันนี่ จนจอมพลสฤษดิ์ ธนรัตน์ ต้องกล่าวย้ำไว้ว่าสักวันหนึ่ง ต้องเอาเขาพระวิหารของไทยกลับคืนมาให้ได้

ในที่สุดวาจาสิทธ์ ของท่านก็ปรากฏผลขึ้นมาราง ๆ แล้ว ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ของไทยก็คือของคนไทย


ลองนึกไปตามสายทางของปราสาทหิน จากเขาพระวิหาร ไปปราสาทหินเมืองต่ำ ไปปราสาทหินพนมรุ้ง ไปปราสาทหินพิมายดูสิ มันเส้นทางเดียวกัน แล้วเขมรมันจะไม่มาขี้ตู่ ว่าเป็นของมันหมดเลยหรือ

เมืองไทยไม่เคยไปตู่เอาปราสาทนครวัดนครธมของเขมรเลย ที่ใครก็ที่มัน ไม่มั่วอย่างนี้

การแบ่งดินแดนบริเวณภูเขาก็ตกลงว่าใช้สันปันน้ำ แล้วเขมร กับ ต่างชาติ ฯลฯ ก็มาตะแบงว่ามันไม่ชัดเจน จะปักหลักเขตใหม่เอาให้ได้ดินแดนเข้าข้างตนให้มาก ๆ จนเกิดแผนที่อัตราส่วน 1:200,000 กม.

อยากได้ตรงไหนเขาก็ลากไป นั่งทางในเขียนเองเสร็จสรรพ แล้วรัฐบาลไทยก็นั่งทำตาปริบ ๆ เป็นบ้าใบ้อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้

จนเขามาข่มขู่ ข่มขืนลูกหลานไทย จับไปขังคุก ขึ้นศาลตัดสิน ยึดที่นา ที่ทำกินไปต่อหน้าต่อตา ยังมีหน้ามาอ้างว่าเป็นห่วงเป็นใย (ภาษาไหน วะ)

พอกันที ไล่ไปให้พ้น ๆ อย่ามาเป็นคนไทยอีกเลย ไป !!!!!!









 
     
    By: ผมเองครับ      (61.19.66.*) 24/01/2011 03:18 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 12  
     
  เล่นผิดกระดานไหมนี่  
     
    By: งง      (125.26.71.*) 24/01/2011 06:24 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 13  
     
  นี่แหละเขาเรียกว่า ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมารวมกัน...คงเห็นชัดเจนแล้วในรัฐบาลนี้ ก็ไม่รู้ว่าใครโกงอ่ะนะแต่ที่แน่ๆ ไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้ที่ปล้นมาจากรัฐบาลอื่น จริงๆนะให้ตาย!!!!!  
     
    By: คนรากหญ้า      (182.93.163.*) 25/01/2011 11:16 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 14  
     
  คนไทยเกลียดกันเอง
แล้วจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
แดง เหลือง น้ำเงิน หรือสีไหน
ก็คนไทยเหมือนกัน เด้อ สิบอกให่
 
     
    By: คนยอดคน      (113.53.230.*) 25/01/2011 04:53 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 15  
     
  แม้แต่หมา มันมองดูคนที่เป็นนักการเมืองเลว ๆไปดูที่ปาก ก็มีแต่ด่าทอสาดโคลนใส่กัน ดูที่หูก็ฟังแต่เรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องจะเอา จะมี จะได้ ไม่สนใจเรื่องชาติ ดูที่ตาก็ชอบดูแต่สิ่งที่เลวร้าย หาเรื่องหาราวกัน มันสุดจะทนคนที่เป็นนักการเมืองชั่ว ๆ เหล่านี้ จึงถ่มน้ำลายรดหน้าคน แล้วร้องว่า ถุย! ไอ้ชาติคน(นักการเมือง)  
     
    By: ผมเองครับ      (61.19.66.*) 26/01/2011 11:36 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 16  
     
  เกลียดไอ้เจ้าของกระทู้ที่ตั่งชื่อว่าผมเองครับนี่มาก ไอ้บ้า ไปเล่นกระทู้ที่อื่น เอามันลงขยะหน่อยผีบ้า เกลียดมัน  
     
    By: เอาไปทิ้งหน่อย      (119.31.121.*) 26/01/2011 07:26 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 17  
     
  เอาไปทิ้งหน่อย เอาไอ้ "เอาไปทิ้งหน่อย"(คห 16) นี่แหละไปทิ้ง ให้พ้น ๆ ประเทศไทย
ให้มันตกไปอยู่ประเทศเขมรเลยดีไหม เกลียดมันมากคนไทยใจฮุนเซ็น
 
     
    By: ผมเองครับ      (118.175.255.*) 31/01/2011 08:01 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.