http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ทุนเรียนจีนสำหรับนักเรียน ป.ตรีที่ปักกิ่ง
     
 

สถาบันขงจื่อแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงขอความอนุเคราะห์จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการในการช่วยรับสมัครนักเรียนที่จะไปศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ณ มหาวิทยาลัยปักกิ่งในครั้งนี้ โดยสถาบันฯ มีแผนที่จะจัดสนามสอบเพื่อคัดเลือกนักเรียน 2 แห่ง คือ ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ห้อง 210 อาคารมหาจุฬาลงกรณ์) ในวันที่ 28 มกราคม 2554 และที่โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 30 มกราคม 2554 รายละเอียดดาวโหลดด้านล่างครับ หรืออีเมล์ไปที่ zhongwendongbei@gmail.com

 
     
  Attachment: FileDownload  172.8 kb  By : ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (182.52.125.*)  22/01/2011 08:00 AM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ครับดูที่เว็บนี้ ตัวหนังสือแดงๆ ครับ คลิกดาวโหลดมาดู
http://sites.google.com/site/laoshidongbei/
 
     
    By: ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (182.52.125.*) 22/01/2011 08:05 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ศูนย์การค้าใหญ่ของจีนจะมาลงที่บางนาตราด หลายคนดีในจะได้ใช้ของถูก แต่ก็มีหลายคนวิตกกังวล ว่าคนไทยจะไม่มีงานทำ หากเราดูย้อนหลังก่อนจะมีบิ๊กซี แม็คโค โลตัส มีทั้งการเดินขบวนต่อต้าน และสนับสนุน สุดท้ายเขาก็ข้ามเข้ามาในเมืองเราจนได้สำเร็จ มันเป็นกระแสโลกที่ยากที่จะต้านทานไหว เรามีความจำเป็นต้องเรียนรู้และปรับตัวให้เท่าทัน สิ่งที่ผ่านมาบ่งบอกอะไรเราได้บ้าง ที่เห็นๆคือ ประชาชนได้ผลประโยชน์ ซื้อของราคาถูกลง ให้ความสะดวกมากขึ้น สิ่งที่เสียหายคือ กิจการหลายกิจการล้มไป ต้องปรับตัวไปทำมาหากินอย่างอื่นที่ไม่ซ้ำซ้อนกับยักษ์ใหญ่ หากซ้ำซ้อนก็ทำงานแบบสนับสนุน เช่นร้านค้าปลึกในชนบทค่อนข้างจะดีเพราะหาที่ซื้อสินค้าได้ง่าย ร้านค้าปลีกบ้านนอกถือว่าไปได้ดี แต่ร้านค้าส่งในเมือง เรียบร้อยไปแล้ว
แล้วหากกิจการใหญ่ของจีนเข้ามาไทยอะไรจะเกิดขึ้น ยังไม่เกิดก็คงเป็นเพียงคาดเดาครับ จากที่ไปอยู่เมืองจีนหนึ่งปี ได้ยินท่านทูตที่เมืองกวางโจกล่าววิสัยทัศน์ไว้ว่า เราไม่ต้องไปแข่งขันกับจีนหรอก หากจะเปรียบเที่ยบประเทศเรากับประเทศเขา เราขอเป็นญาติหากินร่วมกับเขา เพราะประชากรหนึ่งพันสามร้อยล้านคนก็ประมาณหนึ่งในห้าของโลก และหากจะนับที่แทรกซึมอยู่ทุกประเทศทั่วโลกก็จะประมาณ เกือบครึ่งของโลกแล้ว ถ้าเขามาค้าขายกับประเทศไทยเรา เราก็มีโอกาสได้ซื้อสินค้าถูก และเมื่องเขาซื้อสินค้าเราไปขายให้คนพันสามร้อยล้านคน ก็นับว่าตลาดใหญ่มหาศาลเชียว ตอนนี้สินค้าที่เข้าจีนได้ดีมากๆ ก็ยางพารา ก็เพราะใช้เป็นยางรถยนต์ขายไปทั่วโลก น่าจะดีค่อนข้างแน่นอน สินค้าปิโตเลี่ยม และสินค้าอิเลคทรอนิกส์ แต่ในมุมมองผมที่ได้สัมผัสที่ประเทศจีนคือ อาหารไทยขึ้นภัตราคารหรูราคาแพงมากๆ คนธรรมดาไม่ค่อยมีโอกาสได้กินง่ายๆ และผลไม้ไทย โด่งดังไปทั่วโลก แต่น่าเสียดายว่า หากอีกห้าปีข้างหน้า ประเทศไทยตัดต้นผลไม้ทิ้งไปหมด แล้วต่างประเทศมาซื้อผลไม้ไทย กิโลกรัมละสองสามร้อยบาท แล้วเราจะเอาที่ไหนมาขาย ดีไม่ดี แม้แต่เราก็ซื้อกินชนิดแพงๆ ตอนนี้เป็นที่ต้องการตลาดเมืองนอกมากๆคือผลไม้ไทย เช่นทุเรียน และทุกเรียนประเทศอื่นๆ ทั่วโลกก็ไม่มี ถึงมีก็ไม่มีชื่อเสียงเหมือนเมืองไทย แล้วคนไทยตัดทิ้งหมด ก็คงจะน่าเสียดายมากๆ
เมืองไทยเป็นเมืองน้ำดี ดินดี คงต้องเร่งสร้างสินค้าเกษตรคุณภาพ ทั้ง ข้าว ผัก ผลไม้ และผลิดภัณฑ์การเกษตร น่าจะนำไปขายได้ดีในอนาคตครับ
 
     
    By: ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (182.52.125.*) 22/01/2011 08:29 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  แผนเกี่ยวกับอาเซี่ยน
กลุมที่ ๑ ได้แก่ การเผยแพร่ความรู้ข้อมูล
ข่าวสาร และเจตคติที่เกี่ยวกับอาเซียน ่ กลุมที่ ๒ การพัฒนาศักยภาพของนักเรียน นักศึกษา และ
ประชาชนให้มีทักษะที่เหมาะสมเพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน และประเด็น
นโยบายการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพเยาวชน และ ่ กลุมที่ ๓ เรื่อง การพัฒนามาตรฐานการศึกษา
เพื่อส่งเสริมการหมุนเวียนของนักศึกษา และการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดเสรีการศึกษาในอาเซียนเพื่อ
รองรับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ของกระทรวงศึกษาธิการhttp://www.bic.moe.go.th/th/images/stories/movement/2010/ASEANplan.pdf
 
     
    By: ซุนย้ง แซ่เตียว  Mail to ซุนย้ง แซ่เตียว    (182.52.123.*) 23/01/2011 11:29 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับประเทศจีนที่ท่านนำมาเผยแพร่ ทำให้มีมุมมองที่หลากหลายขึ้น

ดีกว่าเมืองไทยตอนนี้ เพราะทุกวันนี้เริ่มหน่ายพฤติกรรม กิจกรรม ของนักการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ของตนเองและ พรรค พวก รู้สึกโอเพ่น มาก ๆๆ จึงไม่แปลกใจนัก ที่เห็นชาวไทยกำลังได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า

 
     
    By: นายบุญเทียร เทพบุตรดี      (61.19.66.*) 26/01/2011 12:18 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.