http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ปกป้องสมเด็จพระสังฆราช
     
 

ร้องนายกฯ “มูลนิธิจิตอัมรินทร์” อ้างพระนามสมเด็จพระสังฆราชฯ หลอกสร้างอาคาร ร.ร.ทั่ว ปท.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2553 15:16 น.
ร้อง “มาร์ค”-“ชินวรณ์” จัดการ “มูลนิธิจิตอัมรินทร์” แอบอ้างพระนามสมเด็จพระสังฆราชฯ รับเหมาก่อสร้างอาคารเรียนฟรีแก่โรงเรียนทั่วประเทศ อ้างตามดำริเนื่องในปีมหามงคลฉลองพระชันษา 8 รอบ ระบุ ร.ร.เข้าเอาด้วยเสียเงินกินเปล่าเหยียบแสน ผู้รับเหมารับช่วงต่อจ่าย 2.5 แสน แต่กลับเบี้ยวไม่จ่าย ส่งผลผู้รับเหมาทิ้งงาน ชี้ แถบอีสานโดนถ้วนหน้า ขณะที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชฯ ยันไม่มีโครงการดังกล่าว เตือนสถานศึกษา หน่วยงานระวังถูกหลอก

วันนี้ (14 ธ.ค.) นายสมคิด หอมเนตร นักวิชาการอิสระภาคประชาชน เปิดเผยว่า ตนได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่า
การกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายกรณีกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก โดยจัดตั้งมูลนิธิจิตอัมรินทร์ และจดทะเบียนเป็นห้างหุ้นส่วนรับเหมาก่อสร้าง โดยอาศัยพระดำริสมเด็จพระสังฆราชฯ ที่จะก่อสร้างวัด โรงเรียน โรงพยาบาล จำนวน 96 แห่ง ทั่วประเทศ เนื่องในมหามงคลฉลองพระชันษา 8 รอบ 96 พรรษา ไปเรียกร้องผลประโยชน์ค่าตอบแทนในการก่อสร้างอาคารเรียนและอาคารอเนกประสงค์ฟรีให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งขณะนี้มีโรงเรียนใน จ.อุดรธานี เข้าร่วมโครงการและได้รับความเสียหายไปแล้วเกือบ 60 แห่ง มูลค่างบประมาณในการก่อสร้างอาคารเรียนกว่า 496 ล้านบาท

“โรงเรียนที่จะเข้าโครงการจะต้องเสียค่าแรกเข้า 50,000-100,000 บาท และเมื่อถึงเวลาก่อสร้างจะมีการเรียกค่าดำเนินการจากผู้รับเหมาที่ต้องการเข้ามารับช่วงก่อสร้างอาคารเรียนที่เข้าโครงการ โดยได้เรียกรับเงินจากผู้รับช่วงต่อรายละประมาณ 250,000 บาท แต่เมื่อถึงเวลาก่อสร้างกลับไม่มีเงินให้กับผู้รับเหมา ทำให้ผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำให้เกิดความสูญเสีย เพราะเงินที่ทางโรงเรียนจ่ายให้แก่มูลนิธิส่วนใหญ่จะเป็นเงินที่โรงเรียนได้รับบริจาคเพื่อพัฒนาการศึกษา”

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ที่ตนต้องออกมายื่นหนังสือถึงนายกฯ เพราะได้รับร้องเรียนจากผู้นำในท้องถิ่น และไม่ต้องการให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อหาผลประโยชน์ และสร้างความเสียหายให้กับวงการศึกษา เนื่องจากขณะนี้พฤติกรรมดังกล่าวได้ขยายวงไปเกือบทุกภาคแล้ว

ด้าน พระครูสังฆสิทธิกร หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชฯ กล่าวว่า สำนักเลขานุการฯ ได้รับทราบว่า มูลนิธิจิตอัมรินทร์ ได้อ้างพระนามสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในการขอรับบริจาค เพื่อนำไปสร้างสถานศึกษากับโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนั้นสำนักเลขานุการฯ จึงขอแจ้งทุกหน่วยงานทราบว่า มูลนิธิดังกล่าวได้แอบอ้างพระนามสมเด็จพระสังฆราชฯ และ สมเด็จพระสังฆราชฯ ไม่ทรงทราบโครงการที่มูลนิธินี้ได้ทำขึ้น รวมทั้งสมเด็จพระสังฆราชฯ ไม่ทรงมีพระดำริในเรื่องดังกล่าว ดังนั้น สำนักเลขานุการฯจึงขอเตือนหน่วยงานหรือโรงเรียนต่างๆ ว่า หากมีมูลนิธิใดหรือหน่วยงานได้ใช้พระนามสมเด็จพระสังฆราชฯ ในการจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อขอรับบริจาคให้สอบถามมายังสำนักเลขานุการฯ ก่อนเป็นการป้องกันปัญหาการแอบอ้างที่เกิดขึ้น

 
     
      By : ครูต้วย      (111.84.46.*)  15/12/2010 06:26 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ในจังหวัดศรีสะเกษมีการก่อสร้างกี่โรงเรียนหนอ อยากรู้จัง  
     
    By: ครูเฒ่า      (61.19.66.*) 16/12/2010 04:24 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  เจ้าของกระทู้ ตั้งชื่อตัวเองได้ระ....ยำ ดีแท้  
     
    By: ฮะ ฮ่า      (119.31.126.*) 20/12/2010 08:00 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.