http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

ขอเผยแพร่ผลงาน
     
 

บทคัดย่อ


ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะเรื่องการใช้ภาษาเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรม
( Socio cultural Functions ) รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ 23101
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมหาราช 3
ชื่อผู้รายงาน : นางปริศนา พลงาม ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
หน่วยงาน : โรงเรียนมหาราช 3 อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ศรีสะเกษ เขต 1
ปีที่ศึกษา : 2551

การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเรื่อง การใช้ภาษาเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรมวัฒนธรรม ( Socio cultural Functions ) รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ 23101 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง การใช้ภาษาเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรม ( Socio cultural Functions ) รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ 23101 และ
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมหาราช 3 ที่มีต่อ
การเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง การใช้ภาษาเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรมวัฒนธรรม ( Socio cultural Functions ) รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ 23101
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการรายงานครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนมหาราช 3 อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 14 คน
ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ในการรายงานครั้งนี้ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะ เรื่อง การใช้ภาษาเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรมวัฒนธรรม ( Socio cultural Functions ) รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ 23101 ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่6 จำนวน 14 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ 23101 แบบปรนัย ชนิด
4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าสถิติทดสอบ t- test

ผลการศึกษาพบว่า 1) แบบฝึกทักษะใช้ภาษาเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรม
( Socio cultural Functions ) รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ 23101 ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.60/83.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (80/80) 2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัส อ 23101 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ภาษาเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรมวัฒนธรรม ( Socio cultural Functions ) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความ พึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะใช้ภาษาเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรม( Socio cultural Functions )โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.40 ,S.D.= 0.35)

 
     
      By : นางปริศนา พลงาม      (119.31.121.*)  29/10/2010 08:33 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  ขอแนะนำว่า
1. ค่า E1กับE2 ควรแตกต่างกัน 2.5 ขึ้นไปถึงจะเรียกว่าผลการศึกษานักเรียนแตกต่างกัน
2.E1 ใช้คะแนนระหว่างเรียนมาคำนวณและตามธรรมชาติแล้วควรสูงกว่าE2 เพราะเรียนจบก็ทดสอบเลย ส่วนE2 นั้นเป็นการสอบภาพรวมทั้งหมด
และตามธรรมชาติวิชาควรตั้งค่าE1,E2 ต่ำกว่า 80/80
 
     
    By: หำ      (223.207.161.*) 30/10/2010 08:51 AM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.