http://www.sisaketedu1.go.th/ | หน้าแรก
       

รายงานการประชุมชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
     
 

รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ชุดที่ ๒๑)
ครั้งที่ ๒/๒๕๕๓
วันอาทิตย์ที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๓
ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธร จังหวัดยโสธร
........................................
ระเบียบวาระที่ ๑ ประธานแจ้งให้ทราบ
๑.๑ นายนิสิต รังษี อดีตประธานชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นประธานการประชุม กล่าวว่า การบ้านร่วมกันของชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือในยุคนายประวิทย์ บึงไสย เป็นประธาน คือ การเปิดการศึกษาภาคบังคับในโรงเรียนประถมศึกษาทุกโรงเรียน หากทุกคนร่วมมือกันอย่างเข้มแข็ง การกลับมาเป็นเสืออีกครั้งก็มีความเป็นไปได้สูง ขอขอบคุณอดีตผู้นำครูที่ยังมาให้กำลังใจอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
๑.๒ นายประวิทย์ บึงไสย ประธานชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือรับมอบของที่ระลึกจากนายวรชัย บุตรสิงห์ ประธานชมรมครูจังหวัดยโสธร แนะนำผู้นำครูของจังหวัดยโสธร และนายปรีดา บุญเพลิง ประธานมูลนิธิครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(หลวงพ่อคูณอุปถัมป์) ที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย
ระเบียบวาระที่ ๒ เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว(ครั้งที่ ๑/๒๕๕๓ วันอาทิตย์ที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๓ ณ โรงแรมอุดรโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
มติที่ประชุม : รับรอง
ระเบียบวาระที่ ๓ เรื่องเสนอเพื่อทราบ
๓.๑ การแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อรับผิดชอบฝ่ายต่าง ๆ ตามข้อบังคับชมรมฯ ข้อ ๑๙ และโครงสร้างการบริหารงานชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชุดที่ ๒๑ (๒๕๕๓ – ๒๕๕๕) ในส่วนที่เป็นกรรมการจากจังหวัดศรีสะเกษ มีดังนี้
๓.๑.๑ ฝ่ายบริหาร
๑.นายวิทยา พันธุเพ็ง รองประธานชมรมภาคฯ
๓.๑.๒ ฝ่ายทะเบียน
๑.นายเด่นชัย เขตสกุล
๒.นายศิริพงษ์ เสนาะ
๓.๑.๓ ฝ่ายจัดหาทุน
๑.นายวิสัย เขตสกุล
๒.นายเอกอมร ใจจง
๓.๑.๔ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
๑.นายอิสระชน นันทบัน
๒.นายนิพนธ์ สมหมาย
๓.นายทองหล่อ สิงห์คง
๓.๑.๕ ฝ่ายการเงินและพัสดุ
๑.นายสุพจน์ เจริญกิจ
๓.๑.๖ ฝ่ายต่างประเทศ
๑.นายอรุณ พรหมคุณ
๒.นายเกียรติคุณ สืบหล้า
๓.๑.๗ ฝ่ายนโยบายและแผน
๑.นายสุวิทย์ สมบัติ
๒.นายวิชัยทรรศน์ แก้วภักดี
๓.๑.๘ ฝ่ายสารนิเทศ
๑.นายสุนทร กุมรีจิตร
๓.๑.๙ ฝ่ายสวัสดิภาพและสวัสดิการ
๑.นายทำนุ ไพศาลสุวรรณ
๓.๑.๑๐ ฝ่ายกฎหมาย
๑.นายอุดม โพธิ์ชัย
๓.๑.๑๑ ฝ่ายพัฒนาวิชาชีพ
๑.นายสมคิด ใจมนต์
๓.๑.๑๒ ฝ่ายกิจกรรม
๑.นายธณัท บุญชูวิสิฐ
๓.๑.๑๓ ฝ่ายประเมินผล
๑.นายไพรัตน์ สฤษดิ์ไพศาล
๓.๑.๑๔ ฝ่ายประสานงาน
๑.นายวิทยา พันธุ์เพ็ง
๓.๑.๑๕ ที่ปรึกษาฝ่ายบริหาร
๑.นายนิสิต รังษี
๒.นายสุริชัย คำศรี
๓.๑.๑๖ ที่ปรึกษาฝ่ายสวัสดิการและสวัสดิภาพ
๑.นายสนอง ทาหอม
๓.๑.๑๗ ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาวิชาชีพ
๑.นายเดชา ทองสุวรรณ
๓.๑.๑๘ ที่ปรึกษาฝ่ายจัดหาทุน
๑.นายพัฒนศักดิ์ พรหมภา
๒.นายสมชาย วัฒนอมรเกียรติ
๓.นายดุสิต สมศรี
๓.๒ เรื่อง การติดตาม (ร่าง) แก้ไข พรบ. บัญชีเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่...) พ.ศ.....................
สืบเนื่องจากการที่ ก.พ. ได้ปรับปรุงโครงสร้างตำแหน่งและบัญชีเงินเดือน ตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒ และข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับ ก.พ. ได้เลื่อนขั้นเงินเดือนตามโครงสร้างเงินเดือนใหม่ไปแล้วจำนวน ๓ ครั้ง แต่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและข้าราชการกลุ่มอื่น ๆ ยังไม่ได้ปรับโครงสร้างเงินเดือน ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ เหลื่อมล้ำไม่เป็นธรรมในระบบราชการ
คณะกรรมการบริหารชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนืออนุมัติเป็นหลักการให้ดำเนินการติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ(ร่าง)แก้ไข พรบ. บัญชีเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่.....) พ.ศ..........อย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันอังคารที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๓ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบรับ (ร่าง) แก้ไข พรบ. บัญชีเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่......) พ.ศ.......... เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการแก้ไขกฎหมายต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานวิปทั้งสองฝ่าย เพื่อเข้าสภา คาดว่าน่าจะ ๓ วาระรวดทั้งสองสภา นายกรัฐมนตรีให้ความมั่นใจว่า จะเสร็จทันวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
บัญชีโครงสร้างเงินเดือน เปลี่ยนจากปัจจุบันภาพรวม ๘% ไม่ได้หมายความว่าได้คนละ ๘% แต่ขยับฐานล่างขยายฐานบน มีผลกับทุก ๆ คน
๑ เมษายน ๒๕๕๔ ขึ้นเงินเดือน ๕% ทุกคน การเลื่อนเงินเดือนจะเหมือนข้าราชการพลเรือน คำว่า ๘% คือไม่มีขั้น ขั้นเงินเดือนอยู่กับตัวเอง ให้ขึ้นได้ไม่เกิน ๖% ครึ่งปีละ ๓% ครูในวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๔ ยังไม่มั่นใจว่า จะเลื่อนเงินเดือนเป็นขั้นหรือเป็นเปอร์เซ็นต์ โดยที่เลื่อนเป็นเปอร์เซ็นต์ไม่มีโควตา แต่ถ้าเลื่อนเป็นขั้นต้องไม่เกินโควตา ๑๕%
ที่ประชุม : รับทราบ
๓.๓ เรื่อง การติดตาม (ร่าง) แก้ไข พรบ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่...) พ.ศ.....
สรุปประเด็นการพิจารณา(ร่าง) พรบ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่...) พ.ศ.....
ในคราวประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ ๒๓ ปีที่ ๓ ครั้งที่ ๑๔ (สมัยสามัญนิติบัญญัติ) วันพุธที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๕๓ ที่ประชุมได้พิจารณา (ร่าง) พรบ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่...) พ.ศ..... กรณีวุฒิสภาแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว โดยเพิ่มมาตรา ๓/๑ ให้ยกเลิกความในมาตรา ๖๓ แห่ง พรบ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. ๒๕๓๙ และให้ใช้ข้อความต่อไปนี้แทน
“มาตรา ๖๓ การคำนวณบำเหน็จบำนาญให้คำนวณจากอัตราเงินเดือนเฉลี่ยยี่สิบสี่เดือนสุดท้ายคูณด้วยเวลาราชการ หารด้วยห้าสิบ แต่ต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละเก้าสิบห้าของอัตราเงินเดือนเฉลี่ยยี่สิบสี่เดือนสุดท้าย”
โดยที่ประชุมมีมติไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขเพิ่มเติมของวุฒิสภา และตั้งบุคคลประกอบเป็นคณะกรรมิการร่วมกันเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่...) พ.ศ...สภาละ ๑๑ คน รวม ๒๒ คน ฝ่ายสภาผู้แทนราษฎร จำนวน ๑๑ คน หนึ่งในนั้น คือ นายประวิทย์ บึงไสย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านชัยพรมิตรภาพที่ ๖๗ และประธานชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ***ส่วนพรรคเพื่อไทย
นายประวิทย์ บึงไสย์ กรรมาธิการเปิดเผยว่า ในการประชุมกรรมาธิการร่วมครั้งแรก ที่ประชุมมีความเห็นแตกออกเป็น ๒ ฝ่าย คือ ๑. ฝ่ายที่เห็นว่ากฎหมายไม่เป็นธรรมถ้าแก้ไขกฎหมาย ๒. ฝ่ายที่เห็นว่าถึงกฎหมายไม่เป็นธรรม การแก้ไขต้องเป็นไปตามหลักนิติบัญญัติ ประธานกรรมาธิการร่วม (นายถาวร ลีนุตพงษ์ สมาชิกวุฒิสภาสรรหา ภาคเอกชน) สรุปผลการประชุมว่า ขอปรึกษาในการประชุมครั้งต่อไป วันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๓ จะเชิญ รมว.คลัง อธิบดีกรมบัญชีกลาง เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา และเลขาธิการ กบข. มาชี้แจง
๓.๔ เรื่องจากสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.)
การขับเคลื่อนองค์กรวิชาชีพ
๓.๔.๑ การทำให้องค์กรมีความเข้มแข็งไปสู่อนาคตให้ต่อเนื่อง เชื่อมสัมพันธ์กับกฎหมายหลักทั้ง ๓ ฉบับ
๓.๔.๒ การมีส่วนร่วมในการปฏิรูปการศึกษารอบที่ ๒ ในฐานะองค์กรวิชาชีพว่าจะร่วมกับภาคสังคมและภาคการเมืองได้อย่างไร โดยเฉพาะการลดความแตกแยกในสังคม
๓.๕ เรื่องจากคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)
๓.๕.๑ กรอบอัตรากำลังใน สพม. เขตละ ๖๕ คน
๓.๕.๒ การแต่งตั้ง ผอ.สพม. จะดำเนินการย้ายก่อนแล้วค่อยบรรจุแต่งตั้ง
๓.๖ เรื่องจากคุรุสภา
๓.๖.๑ กระบวนการพัฒนาครู คาดว่าคณะกรรมการคุรุศึกษาแห่งชาติจะเกิดภายใน ๑ ปี จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อคุรุสภา ก.ค.ศ. และ สพฐ.
๓.๖.๒ การสมัครและขอรับเงินอุดหนุนจากคุรุสภา ปีนี้อนุมัติงบไว้แล้ว ๑๐ ล้านบาท
๓.๖.๓ งานวันครูปีนี้จะจัดให้ยิ่งใหญ่ จะเชิญผู้นำครูส่วนภูมิภาคไปร่วมงานด้วย จัดงบประมาณสนับสนุนการจัดงานอำเภอละ ๕,๐๐๐ บาท
๓.๖.๔ ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูที่ขอต่อทางเว็บไซด์หรือ อีเมล์ พบว่ามีปัญหามาก เพราะไม่มีข้อมูล ควรใช้ Pay At Post กรอกข้อมูลเพื่อขออนุญาตใหม่
๓.๖.๕ กรรมการคุรุสภาเขตพื้นที่ ผ่านมติบอร์ดบริหารแล้ว จำนวนกรรมการเขตพื้นที่ละ ๙ - ๑๕ คน ตาม***ส่วนที่กำหนด ในส่วนของผู้แทนครู ผู้บริหารประถม – มัธยม รวม ๖ คน
ข้อฝาก ให้คุรุสภาเป็นที่พึ่งของครู อย่าปล่อยให้ครูโดดเดี่ยว (สก.สค.มีทนายให้)
๓.๗ เรื่องจาก สก.สค.
เงินกู้ ช.พ.ค. ดำเนินการตามกรอบเงื่อนไขโดยไม่มีระยะเวลา ดอกเบี้ยไม่เกิน ๕.๓๕ การค้ำประกันสินเชื่อเป็นไปตามความสมัครใจ
๓.๘ เรื่องจากมูลนิธิครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (หลวงพ่อคูณอุปถัมป์)
ในปี ๒๕๓๗ ได้ขออนุญาตหลวงพ่อคูณสร้างเหรียญรุ่น “กูช่วยครู” จำนวน ๑๐๐,๐๐๐ เหรียญ ขณะนี้มูลนิธิมีเงิน ๓ บัญชี ดังนี้
๑. บัญชีสำหรับโอนเงินค่าบูชาเหรียญ จำนวน ๗๗,๕๔๔ บาท
๒. บัญชีเงินฝากประจำ จำนวน ๒,๖๒๔,๔๐๑.๖๐ บาท
๓. ดอกเบี้ยเงินฝากประจำจาก บช.๒ จำนวน ๓,๔๗๗.๖๐ บาท
ขณะนี้มีเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นดังกล่าวคงเหลือประมาณ ๓๐,๐๐๐ เหรียญเศษ ให้คณะกรรมการบริหารชมรมครูภาคฯ ไปช่วยกันคิดว่าจะบริหารจัดการอย่างไร และขอให้ส่งรายชื่อกรรมการไปเป็นกรรมการบริหารมูลนิธิจังหวัดละ ๑ คนพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวและทะเบียนบ้านให้ประธนมูลนิธิ(นายปรีดา บุญเพลิง)
ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
๔.๑ เรื่อง การคัดเลือกสมาชิกเข้าร่วมประชุมสภาครูอาเซียน ครั้งที่ ๒๖ ที่อ่าวซูริค ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ ๙ - ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๓ ประเทศไทยได้รับโควตา ๒๐๐ คน ค่าใช้จ่ายต่อคน ๒๕,๐๐๐ บาท ชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับโควตา ๘ คน นายวิทยา พันธุ์เพ็ง เป็นตัวแทนจังหวัดศรีสะเกษเข้าร่วมประชุม
๔.๒ เรื่อง การจัดหาทุนเพื่อกรบริหารจัดการของชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
นายประวิทย์ บึงไสย์ ประธานชมรมฯ บริจาค ๑,๐๐๐ บาท/เดือน นายทำนุ ไพศาลสุวรรณ กรรมการฝ่ายสวัสดิการและสวัสดิภาพ บริจาค ๑,๐๐๐ บาท/เดือน นอกนั้นขออนุมัติในหลักการว่า จะขอรับบริจาคจาก ผอ.สก.สค., สอ.ครู, ธ.ออมสิน
๔.๓ การเสนอรายชื่อบุคคลเพื่อเป็นคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) ในส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มีดังนี้ ๑.นายวิทยา พันธุ์เพ็ง ๒.นายสุนทร กุมรีจิตร ๓.นายสนอง ทาหอม ๔.นายทำนุ ไพศาลสุวรรณ
๔.๔ เรื่อง การก่อตั้งสหพันธ์องค์กรครูอีสาน
ชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือขอดำเนินการภายใต้ความเป็นอิสระอย่างที่เคยเป็นมา
๔.๕ เรื่อง การเสวนาเรื่อง “การปฏิรูปการศึกษารอบสอง กับการศึกษาภาคบังคับเพื่อพลเมืองไทย”
หลักเกณฑ์การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ปี ๒๕๔๙ ทำให้ต้องคิดและตั้งองค์กรนี้ ได้นำเรื่องขึ้นสู่ศาลปกครองแต่ไม่มีคำสั่งใด ๆ ออกมา จากการสำรวจข้อมูลพบว่า ขณะนี้ใน สพฐ. มีโรงเรียนขยายโอกาส ที่จัดการเรียนการสอนตั้งแต่อนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ถึง ๗,๐๐๐ โรงเศษ จึงขอให้มีสำนักการศึกษาภาคบังคับขึ้นใน สพฐ. เพื่อประโยชน์ในการจัดสรรงบประมาณ การจัดตั้งก็ไม่ยุ่งยากเพราะเป็นเพียงกฎกระทรวงเท่านั้น
ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องอื่น ๆ
๕.๑ โครงการนักเรียน ๑ บาท ครู ๑๐ บาท ร่วมทุนเพื่อพ่อครูแห่งแผ่นดิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขณะนี้กำลังหาทางออกและหลักคิดที่จะให้มีความเหมาะสมไม่ได้เพิกเฉย
หมายเหตุ
๕.๒ เรื่อง การพิจารณาเงินเดือนสำหรับข้าราชการครูที่ยังไม่ได้ ๑.๕ ขั้น(ทั้งปี) ของข้าราชการครูสังกัดสพฐ.ซึ่งมีสาเหตุมาจากเม็ดเงินไม่เพียงพอ มีผู้สงสัยว่าทำไม สพฐ. ไม่รับผิดชอบเม็ดเงินเหมือนที่ผ่านมา จากการสอบถามทราบว่า สพฐ.ได้รับการท้วงติงจากบางโรงเรียนว่าในเมื่อคะแนนประเมินไม่ถึงแล้วทำไมต้องบังคับให้ทุกคนต้องได้อย่างน้อย ๑.๕ ขั้น(ทั้งปี) ปีนี้ สพฐ.จึงไม่ให้เม็ดเงินมา แต่ให้ สพท.รวบรวมจำนวนข้าราชการครูที่ยังไม่ได้เลื่อนเงินเดือน ๑.๕ ขั้น(ทั้งปี) และมีคะแนนประเมินถึงส่งรายงานไปยัง สพฐ. และคาดว่า สพฐ.จะจัดสรรเม็ดเงินมาให้สำหรับผู้ที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าว โปรดติดตามความคืบหน้าต่อไป


วิทยา พันธุ์เพ็ง
ประธานชมรมครูประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ
รองประธานชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
รายงาน


 
     
      By : วิทยา พันธ์ุเพ็ง      (182.52.183.*)  22/10/2010 01:57 PM  
 
 
 
  ความคิดเห็นที่: 1  
     
  เงินเดือน ๘% ไม่ได้หมายความว่าได้คนละ ๘% แต่ขยับฐานล่างขยายฐานบน มีผลกับทุก ๆ คน
 
     
    By: งงมานาน      (119.31.126.*) 22/10/2010 02:15 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 2  
     
  ประชุมแต่ละครั้งพูดแต่เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการหาตำแหน่งต่าง ๆ ให้พวกพ้อง พี่วิทยาคงลืมพวกเรานักสู้พันธ์ข้าวเหนียวที่เคยต่อสู้กันมาในเรื่องของวิทยฐานะ(พวกเยียวยา)ไม่เห็นพี่ท่านพูดถึงเลยหรืออุดมการณ์ที่มีอยู่หายไปแล้วครับ ช่วยพวกเราด้วยจะตายแล้ว ไม่ทราบข่าวคราวเลยว่าไปถึงไหนแล้ว  
     
    By: นักสู้พันธ์ข้าวเหนียว      (124.120.239.*/10.0.2.80) 22/10/2010 08:35 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 3  
     
  คห.2 ครับคนช่วยแต่ก่อนคือพี่วิทยาโดยช่วยไม่มีค่าตอบแทน.... แต่ตอนนี้คนช่วยกำลังเปลี่ยนไปและต้องส่งสิ่งที่ส่งมาด้วยแล้ว(เกือบ6 หลัก) ก็เพราะพวกครูเห็นแก่เงิน 200 บาท สงสารวงการครู ศก.ยุคใหม่ พวกเราจะทำยังไง อย่างกรณีขอ70000 จะให้ผ่าน ถ้าไม่ให้จะใหปรับปรุง เลือกเอาเอง นี่ไม่ใช่เรื่องเล่น ผู้ใหญ่ในเขตคิดหน่อย  
     
    By: ดีนะที่ออก      (223.207.167.*) 23/10/2010 09:08 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 4  
     
  เรื่องเงินเดือน 8% เปอร์ เห็นร่างบัญชีที่นำมาเปิดเผยกันไม่เห็นว่าจได้ทุกคนใช่หรือเปล่าครับ ให้ผู้รู้ช่วยอธิบายให้ทราบหน่อยคงเป็นพระคุณอย่างสูง ที่ได้แน่นอนคือ 5% นะครับ  
     
    By: ครูน้อย      (117.47.103.*) 23/10/2010 02:01 PM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 5  
     
  ตีความกันเอาเองตามนี้ครับ
“นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ” รัฐมนตรีว่าการ ศธ. ระบุว่า หากร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่...) พ.ศ. ... มีผลบังคับใช้ จะส่งผลให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 432,942 คน มีโอกาสปรับโครงสร้างเงินเดือนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 8 ของโครงสร้างบัญชีเงินเดือนเดิม ซึ่งจะทำให้เงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 2 (คศ.5) สูงสุดถึง 66,480 บาท จากเดิม 64,430 บาท
เทียบเท่ากับบุคลากรสายงานแพทย์ นักกฎหมาย และนักกฎหมายกฤษฎีกา!!
นับเป็นครั้งแรกในแวดวงการศึกษาไทย ที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และอาจารย์มหาวิทยาลัย มีโอกาสที่จะได้รับค่าตอบแทนสูงเทียบเท่าแพทย์ นักกฎหมาย และกฤษฎีกา
เพราะนอกจากจะเป็นการยกระดับ “วิชาชีพครู” ให้เป็น “วิชาชีพชั้นสูง” แล้ว ยังสามารถดึงดูด “คนดี” และ “คนเก่ง” ให้มาเป็นครูมากขึ้นด้วย
รัฐมนตรีว่าการ ศธ.ยังบอกด้วยว่า ถือเป็นการยกระดับอัตราเงินเดือนขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตั้งแต่ครูปฏิบัติการไปจนถึงครูเชี่ยวชาญพิเศษ โดยจะได้เงินเดือนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นคนละ 2,000-3,000 บาท เมื่อร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... มีผลบังคับใช้
โดยรัฐบาลจะต้องจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมในส่วนนี้เพิ่มถึง 2,000 ล้านบาท
สำหรับบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำ-ขั้นสูง ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่แนบท้ายร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... มีรายละเอียดดังนี้
“ครูผู้ช่วย” ขั้นต่ำชั่วคราว 7,940 บาท ขั้นต่ำ 8,700 บาท ขั้นสูง 16,840 บาท (เท่าเดิม),
“ระดับ คศ.1” ขั้นต่ำชั่วคราว 8,130 บาท ขั้นต่ำ 11,930 บาท ขั้นสูง 29,700 บาท จากบัญชีเดิมที่ใช้ในปัจจุบัน ขั้นต่ำชั่วคราว 7,940 บาท ขั้นต่ำ 11,930 บาท ขึ้นสูง 27,500 บาท,
“ระดับ คศ.2 (ชำนาญการ)” ขั้นต่ำชั่วคราว 12,530 บาท ขั้นต่ำ 15,410 บาท ขั้นสูง 36,020 บาท จากบัญชีเดิมที่ใช้ในปัจจุบัน ขั้นต่ำชั่วคราว 12,530 บาท ขั้นต่ำ 15,410 บาท ขั้นสูง 33,540 บาท,
“ระดับ คศ.3 (ชำนาญการพิเศษ)” ขั้นต่ำชั่วคราว 12,530 บาท ขั้นต่ำ 18,910 บาท ขั้นสูง 50,550 บาท จากบัญชีเดิมที่ใช้ในปัจจุบัน ขั้นต่ำชั่วคราว 12,530 บาท ขั้นต่ำ 18,910 บาท ขั้นสูง 57,450บาท,
“ระดับ คศ.4 (เชี่ยวชาญ)” ขั้นต่ำ 23,230 บาท ขั้นสูง 59,770 บาท จากบัญชีเดิมที่ใช้ในปัจจุบัน ขั้นต่ำ 23,230 บาท ขั้นสูง 50,550 บาท และ

“ระดับ คศ.5 (เชี่ยวชาญพิเศษ)” ขั้นต่ำ 28,550 บาท ขั้นสูง 66,480 บาท จากบัญชีเดิมที่ใช้ในปัจจุบัน ขั้นต่ำ 28,550 บาท ขั้นสูง 64,340 บาท
สำหรับบัญชีอัตราเงินวิทยฐานะสำหรับตำแหน่งครู ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และครูที่เรียกชื่ออย่างอื่นตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กำหนด ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ มีดังนี้
“วิทยฐานะชำนาญการ” 3,500 บาท,
“วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ” 5,600 บาท,
“วิทยฐานะเชี่ยวชาญ” 9,900 บาท,
“วิทยฐานะเชี่ยวชาญพิเศษ” 15,600 บาท จากอัตราที่ใช้ในปัจจุบันวิทยฐานะชำนาญการ 3,500 บาท วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ 5,600 บาท วิทยฐานะเชี่ยวชาญ 9,900 บาท และวิทยฐานะเชี่ยวชาญพิเศษ 13,000 บาท
 
     
    By: เคยผ่านมา      (125.26.72.*) 25/10/2010 10:33 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 6  
     
  ก็หมายความว่าทุกคนมีโอกาส
แต่ไม่ได้กำหนดระยะเวลา ว่าจะได้พร้อมกัน
จะเป็นปีไหนๆก็แล้วแต่โอกาสของคนนั้นๆ
เมื่อถึงวาระและโอกาส จึงจะได้
ชิมิ ชิมิ
 
     
    By: ตีความ      (182.52.183.*) 27/10/2010 07:33 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 7  
     
  ไม่บอกหลอกให้งง
(อิ อิ ความจริง มู่ไร้ ) คือไม่รู้
 
     
    By: ความตี      (182.52.182.*) 27/10/2010 11:07 AM
 

 
  ความคิดเห็นที่: 8  
     
  ข่าวล่าสุดจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ โครงสร้างบัญชีเงินเดือนครูจะมีผลย้อนหลังไปจนถึง 1 เม.ย.52 พร้อมพลเรือน ผลดีของการปรับโครงสร้างบัญชีเงินเดือน คือ การขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์จะได้มากกว่าการขึ้นเป็นขั้นและไม่มีโควต้าร้อยละ 15 มาควบคุม  
     
    By: เคยผ่านมา      (125.26.69.*) 31/10/2010 02:30 PM
 


     
 
       
ชื่อ ::
  *
  รหัส ::   (เฉพาะสมาชิก)
 
อีเมล์ ::
  (สมาชิกไม่ต้องกรอก)
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
รายละเอียด ::
  *
  ใส่รูปแสดงอาการ ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
 
รูปประกอบ ::
  ไม่เกิน 50 Kb
       
     
 
     
 
 Search Word:
Support by http://www.sisaketedu1.go.th
This programe support PHP 4, MySQL Developer by NOKESTUDIO In Thailand
NINEBOARD Vol 3.0 Copyright © 2001-2002 NINETO SOLUTION All Rights Reserved.